Ronaldinho, Henry và Shevchenko - 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới
17:9', 30/11/ 2004 (GMT+7)

Ronaldinho

Ngày 29-11, FIFA đã công bố 3 ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ hay nhất thế giới năm 2004. Đó là những tên tuổi sáng chói đang thi đấu ở các giải vô địch khốc liệt nhất châu Âu, gồm: Ronaldinho, Shevchenko và Thiery Henry.

Cách đây gần 1 tháng, FIFA đã công bố danh sách 35 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2004. Từ danh sách này, Ủy ban bóng đá và Ủy ban Phát triển kỹ thuật của FIFA lại chọn ra 3 cái tên sáng giá nhất để những lá phiếu bầu chọn được tập trung. Giải thưởng lần này có thể coi như là mục tiêu đua tranh của một thế hệ cầu thủ mới, bởi cả ba ứng cử viên trên đều chưa một lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ronaldinho, năm nay 24 tuổi, được chọn nhờ thành tích thi đấu nổi bật trong máu áo Barcelona, CLB hiện đang dẫn đầu giải vô địch Tây Ban Nha với cách biệt 7 điểm so với đội đứng thứ hai; dù anh không tham dự Copa America, giải đấu mà đội tuyển Brazil vô địch.

Henry

Shevchenko, 28 tuổi, lần đầu tiên lọt vào danh sách bầu chọn 3 cầu thủ hay nhất thế giới. Mùa giải vừa qua đặc biệt thành công với Shevchenko khi anh ghi những bàn thắng quan trọng giúp AC Milan giành chức vô địch Serie A mùa trước. Trong màu áo ĐTQG Ukraine, Shevchenko cũng tỏa sáng với những bàn thắng quyết định đưa đội tuyển nước này đứng đầu bảng tại vòng loại World Cup 2006. 

Trong khi đó, ứng cử viên Thiery Henry, 27 tuổi, có ưu thế bởi anh là cầu thủ đoạt Chiếc giày vàng châu Âu mùa trước với 30 bàn thắng. Chức vô địch Anh và chuỗi bất bại 49 trận tại giải Ngoại hạng Anh của Arsenal cũng có phần đóng góp rất lớn của Henry. Năm ngoái, cũng ở giải thưởng FIFA, Henry đã về nhì, sau người đồng hương Zidane. Tuy nhiên, trong màu áo đội tuyển Pháp, Henry đã thất bại tại EURO 2004.

              Shevchenko

Lễ trao danh hiệu cho 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sẽ được tổ chức ngày 20-12 tới, trong buổi lễ Gala bóng đá 2004 được tổ chức tại Zurich, Thụy Sĩ. Cũng trong buổi lễ đó, FIFA sẽ công bố các danh hiệu giành cho nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 3 ứng cử viên cho danh hiệu nữ cầu thủ hay nhất thế giới năm 2004 được FIFA chọn là: Mia Hamm (Mỹ), Marta (Brazil) và Birgit Prinz (Đức) - nữ cầu thủ đoạt giải năm ngoái.

. Tổng hợp