Lượt trận thứ 4 V.League 2004, Bình Định - Thể Công: 0-0
Bình Định chia điểm thành công trên sân khách
20:7', 6/2/ 2004 (GMT+7)

Chiều 6-2, trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) đã diễn ra trận thi đấu sớm trong khuôn khổ Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia - V.League 2004, giữa 2 đội Thể Công (TC) và Bình Định (BĐ). Trời Hà Nội mưa, lạnh nên khán giả đến sân hơi ít.

Trần Minh Quang đã xuất sắc giữ nguyên mành lưới trong trận BĐ-TC

Với quyết tâm đoạt trọn 3 điểm trên sân nhà, tân HLV Thanh Hải (TC) đã tung vào trận dàn cầu thủ mạnh nhất với các cầu thủ: Đức Thắng (đội trưởng), Như Thuần, Đặng Phương Nam, Trương Việt Hoàng, Thạch Bảo Khanh, Hải Long, Duy Đông, Nguyễn Chính Anh Tuấn... Tuy nhiên, do khuyết một số cầu thủ nòng cốt vì bị chấn thương nên sức mạnh của đội TC bị giảm đi khá nhiều. Ngược lại, với quyết tâm chia điểm trên sân khách, HLV Dương Ngọc Hùng (BĐ) cũng tung vào cuộc đội hình mạnh nhất, trong đó có các cầu thủ: Minh Quang (đội trưởng), Minh Mính, Khoa Thanh, Phi Hùng, Văn Tâm, Ngọc Bảo, Tấn Thật... và trọn bộ ba Thái Lan: Pipat, Issawa, Nirut. Đây là đội hình gần giống với đội hình mà BĐ từng thắng Gạch Đồng Tâm - Long An trên sân Quy Nhơn ở lượt trận thứ 2.

Đáng tiếc, do trời Hà Nội mưa, sân trơn, bóng trơn nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Riêng đối với các cầu thủ BĐ, trời lạnh lại càng là yếu tố bất lợi. Hầu hết các cầu thủ "đất võ" đều phải đeo găng tay khi ra sân. Song, đối với các cầu thủ chủ nhà TC, thời tiết lạnh lại "vô tình" là lợi thế của họ.

Với lợi thế sân nhà, ngay từ những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ mặc áo lính liên tiếp tấn công áp đảo sang phần sân của đội BĐ. Tận dụng điều kiện thời tiết lạnh, sân trơn, các cầu thủ TC đã thực hiện lối đá áp sát và tranh thủ sút xa. Lối đá này của TC tỏ ra khá nguy hiểm. Những đợt tấn công của đội TC thường bắt đầu từ "nhạc trưởng" Đức Thắng và Việt Hoàng để kiến tạo cơ hội ghi bàn cho "tổ ba ba" Văn Nam - Bảo Khanh - Phương Nam. Phút thứ 20, trong một đợt phối hợp tấn công trung lộ, nhận được đường chuyền của Bảo Khanh, Văn Nam đã bất ngờ sút bóng căng như kẻ chỉ. Rất may là thủ môn Minh Quang đã kịp phản xạ tung người đấm bóng cứu nguy. Đáng tiếc, do gắng sức cứu nguy, Minh Quang đã bị đau. Nhưng, chỉ khoảng 3 phút sau đó, đội BĐ đã "đáp lễ" TC. Từ đường chuyền của đồng đội, Pipat băng lên đối mặt với thủ môn Văn Học (TC), anh sút căng nhưng Học đã xuất sắc bay người ôm gọn bóng. Phút 29, Văn Nam lại bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho TC. Một mình một bóng đột phá dũng mãnh vào vòng cấm địa của đội BĐ, nhưng cú dứt điểm của Nam đã bị Minh Quang hóa giải. Kể từ phút 30 trở đi, thế trận trở nên quân bình. Cầu thủ của 2 đội đều cố gắng "ăn miếng, trả miếng", nhưng không bên nào mở được tỉ số.

Vào hiệp 2, đội hình của cả 2 đội đều có sự điều chỉnh. HLV Thanh Hải đưa Hải Biên vào thay cho Anh Tuấn; còn HLV Dương Ngọc Hùng thì tung Carlos vào thay Pipat. Sự điều chỉnh của 2 HLV phần nào tạo cho nhịp độ của trận đấu được đẩy lên cao và càng trở nên sôi nổi. Phút 63, Issawa chuyền như "dọn cỗ", nhưng Minh Mính đã hỏng ăn, để cho thủ môn Văn Học phá bóng. Ngay sau đó, đội BĐ lại bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn trông thấy. Từ quả "mớm" của Ngọc Bảo, Carlos thực hiện cú sút điệu nghệ, nhưng đáng tiếc là bóng đã dội xà ra ngoài. Phút 69, Thạch Bảo Khanh lại "trả lời" BĐ bằng cú sút cận thành. Nhưng, một lần nữa, Minh Quang lại tung người ôm gọn bóng. Tuy vậy, sau đó thì Minh Quang lại mắc sai lầm khi ra lố đà ở phút thứ 74. Cũng may là cú sút cận thành của Việt Hoàng được Tấn Thật kịp bọc lót cứu nguy. Phút thứ 78, các cầu thủ đội BĐ lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Trong một đợt tấn công chớp nhoáng, bộ ba Issawa - Minh Mính - Khoa Thanh phối hợp bật tường ngay trong khu "tử cấm thành" của TC, nhưng rất tiếc cú dứt điểm cuối cùng của Mính lại bất thành. Những phút cuối của trận đấu, HLV Dương Ngọc Hùng lần lượt tung Lê Thanh Phương và Văn Hiển vào sân, thực hiện chiến thuật "đổ bê tông", bảo toàn tỉ số hòa 0-0.

Trọng tài Trần Khánh Hưng đã dùng 2 thẻ vàng phạt các cầu thủ Issawa của BĐ và Văn Nam của TC. Hòa TC 0-0, đội BĐ đã thực hiện thành công việc chia điểm trên sân khách. Đối với đội TC, đây cũng là trận hòa quan trọng bởi đó là 1 điểm đầu tiên của họ ở V.League 2004.

Ở trận đấu sớm khác trước đó, trên sân Plei-ku, Hoàng Anh Gia Lai đã đè bẹp Sông Đà - Nam Định với tỉ số không tưởng 6-1, đảm bảo giữ vững ngôi đầu bảng.

. Viết Hiền

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Bình Định sẽ lại có điểm trên sân khách?   (05/02/2004)
Cúp C1 châu Á: Bình Định không nuôi hy vọng hão huyền   (05/02/2004)
Điện thờ Tây Sơn và Bảo tàng Quang Trung  (05/02/2004)
Đầu xuân cờ tướng xuất quân   (03/02/2004)
Những chuyển động trước trận Bình Định - Yokohama   (02/02/2004)
Bình Định chứng tỏ tư thế của đương kim vô địch  (01/02/2004)
Đội Bình Định sẵn sàng cho 3 trận tuyến  (30/01/2004)
Hội làng mở giữa mùa xuân  (30/01/2004)
Vài nét về bộ tranh "Bình Định An Nam chiến đồ"  (31/01/2004)
Trời Nam - Một mốc son của Nhà hát Tuồng Đào Tấn  (28/01/2004)
Thạch ngoạn – bản thể vô ngôn   (27/01/2004)
Hội hoa đăng trên sông Kôn  (26/01/2004)
Rộn ràng 4 sắc màu nghệ thuật  (25/01/2004)
Tết ở cung đình ngày xưa   (24/01/2004)
Nhớ nét xuân Bình Định xưa  (21/01/2004)