Bình Định đã sẵn sàng cho trận đấu với Yokohama
17:11', 12/2/ 2004 (GMT+7)

Chiều 10-2 trên sân vận động Quy Nhơn sẽ diễn ra trận thi đấu bóng đá giữa 2 đội Bình Định (BĐ) và CLB Yokohama F.Marinos (Nhật Bản), trong khuôn khổ lượt đi Cúp C1 châu Á (bảng G). Đây là một sự kiện bóng đá không chỉ đối với Bình Định mà cả khu vực miền Trung.

* Tất cả đã sẵn sàng

Đại diện của AFC (hai người ngồi giữa) trả lời câu hỏi của các nhà báo tại buổi họp báo tối 7-2

Có thể nói, đây là lần đầu tiên tỉnh Bình Định tổ chức một trận đấu bóng đá quốc tế lớn như vậy. Xác định được tầm vóc của trận đấu nên trong suốt nhiều ngày qua, tỉnh Bình Định và các cơ quan chức năng, nhất là ngành TDTT, đã lên phương án, kế hoạch và triển khai các công tác chuẩn bị cho trận đấu.

Việc quan trọng đầu tiên mà tỉnh Bình Định quan tâm chuẩn bị là điều kiện sân bãi để tổ chức tốt cho trận đấu. So với nhiều sân cỏ của Việt Nam, sân Quy Nhơn là sân thuộc loại tương đối khang trang, hiện đại. Tuy nhiên, để tổ chức một giải đấu quốc tế tầm cỡ thì cần phải đầu tư tu bổ, nâng cấp. Theo quy định của AFC (LĐBĐ châu Á), chỉ có đội khách mới được hỗ trợ 10.000 USD để góp phần trang trải chi phí đi lại, còn BTC chủ nhà phải tự lo. Đây quả là một thử thách đối với ngành TDTT Bình Định vì điều kiện kinh tế của tỉnh nhà còn khó khăn. Tuy vậy, được sự quan tâm của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng, thời gian qua, ngành TDTT đã chăm sóc mặt cỏ sân bãi, chỉnh trang, sửa chữa, sơn mới khu vực khán đài, vị trí ngồi của quan khách AFC, LĐBĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh. Đối với đội ngũ phóng viên các cơ quan thông tin đại chúng, BTC sân Quy Nhơn cũng đã chuẩn bị, bố trí khá chu đáo.

Song song với công tác chuẩn bị điều kiện sân bãi, Sở TDTT cũng quan tâm đến việc chuẩn bị nơi ăn, ở, tập luyện, đi lại của CLB Yokohama. Đây là một đội bóng lớn nên việc bố trí nơi ăn, ở, tập luyện cho đội bạn cũng không đơn giản. Nhưng cuối cùng thì Sở TDTT cũng cố gắng chuẩn bị chu tất. Khi sang Việt Nam, CLB Yokohama được bố trí ở tại Khách sạn Equatorial (TP. Hồ Chí Minh) và tập luyện tại sân Thành Long. Trong thời gian ở Bình Định, đội bạn sẽ được bố trí ăn, ở tại Khách sạn Quy Nhơn. Bên cạnh đó, Sở TDTT tỉnh và BTC sân Quy Nhơn cũng chuẩn bị kế hoạch đón tiếp, bố trí nơi ăn, ở của các quan chức AFC, quan chức LĐBĐ Việt Nam và lực lượng giám sát, trọng tài quốc tế...

Tại cuộc họp báo tối 7-2, lãnh đạo Sở TDTT và BTC sân Quy Nhơn cho biết, công tác chuẩn bị nơi ăn, ở, tập luyện của CLB Yokohama và các quan chức AFC, quan chức LĐBĐ Việt Nam… đã cơ bản hoàn tất. Đoàn tiền trạm của CLB Yokohama sau khi qua tham quan, khảo sát tại Quy Nhơn đã tỏ ý hài lòng với sự chuẩn bị của Sở TDTT tỉnh và BTC sân Quy Nhơn. Cũng tại buổi họp báo, đại diện của AFC đã đánh giá cao về sự chuẩn bị chu đáo của BTC địa phương và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, mến khách của Sở TDTT tỉnh.

Ngoài ra, một vấn đề mà đông đảo người hâm mộ bóng đá quan tâm là việc phát hành vé xem trận đấu. Theo BTC sân Quy Nhơn, nhằm tạo điều kiện cho khán giả hâm mộ bóng đá được xem một giải đấu lớn, ngoài lượng vé mời xem thường thường xuyên, thẻ làm nhiệm vụ của các đơn vị chức năng, BTC quyết định phát hành 1.500 vé ở khu vực cửa A5 và 10.000 vé ở các cửa B,C,D. Riêng các quan chức của AFC được ưu tiên 250 vé. Giá vé cũng khá "mềm": Giá vé xem ở cửa A5 là 40.000 đồng/vé (chỉ tăng hơn trước 10.000 đồng) và giá vé các cửa khán đài B,C,D là 20.000 đồng (chỉ tăng 5000 đồng).

Tối 7-2 CLB Yokohama đã sang Việt Nam. Ngay từ khi đặt chân đến TP. Hồ Chí Minh, đoàn đã được Sở TDTT tiếp đón chu đáo. Chiều 9-2, CLB Yokohama đã có mặt tại TP. Quy Nhơn. Cũng trong ngày 9-2, Sở TDTT đã đón tiếp các quan chức của AFC, LĐBĐ Việt Nam và đoàn Makerting chở dụng cụ, phương tiện phục vụ cho trận đấu.

Như vậy có thể nói, mọi công việc chuẩn bị cho trận đấu Bình Định - Yokohama trên sân Quy Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Tất cả đã sẵn sàng!

* Vài nét về Yokohama

CLB Yokohama đoạt cúp vô địch Nhật Bản năm 2003

Yokohama F.Marinos là một đội bóng mạnh của Nhật Bản và châu Á. CLB này được thành lập từ năm 1972, với tên gọi ban đầu là Nissan Motor. Từ năm 1992, CLB này được sát nhập và mang tên Nissan FC Yokohama Marinos. Kể từ năm 1999, CLB này chính thức mang tên Yokohama F.Marinos. Mùa bóng 2003 vừa qua, Yokohama đoạt chức vô địch quốc gia Nhật Bản (J. League) cả 2 lượt đi và về. Với thành tích trên, Yokohama đã giành quyền tham dự Asian Champions League 2004. Trong đội hình của Yokohama có 3 cầu thủ ngoại là hậu vệ Dutra (Brazil) và 2 cầu thủ người Hàn Quốc là thủ quân Yoo Sang Chul và tiền đạo Ahn Jung Hwan. Ngoài ra, Yokohama còn có một số tuyển thủ quốc gia Nhật Bản từng thi đấu tại World Cup 2002 là Tatsuhiko Kubo, Daisuke Oku và Yuji Nakazawa cùng 3 tuyển thủ Olympic là Daisuke Sakata, Hayuma Tanaka và Daisuke Nasu.

Phát biểu trước trận đấu:

* Ông Kimura, phụ trách báo chí của CLB Yokohama:

Chúng tôi chưa có dịp xem đội Bình Định thi đấu trực tiếp. Cách đây 1 tuần, đoàn tiền trạm của CLb khi sang VN đã mượn được một cuốn băng video và BHL đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đội Bình Định. Chúng tôi tin tưởng sẽ giành được chiến thắng.

* Ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở TDTT Bình Định:

Yokohama là đối thủ cực mạnh của Nhật Bản nhưng Bình Định không hoảng sợ vì điều đó. Dù được đánh giá là kèo dưới nhưng chúng tôi quyết chơi tới cùng để các đối thủ không thể xem thường bóng đá VN. U.23 VN từng đánh bại được tuyển Hàn Quốc, tại sao Bình Định lại không thể gây bất ngờ trước Yokohama?

Sang Việt Nam lần này, thành phần của CLB Yokohama gồm 39 thành viên, trong đó có 12 quan chức, Ban huấn luyện và 27 cầu thủ. Theo ông Kimura, phụ trách báo chí của CLB Yokohama, CLB Yokohama do HLV nổi tiếng Takeshi Okada (cựu HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản, vừa được bầu là HLV xuất sắc nhất của Nhật Bản 2003) dẫn dắt. J-League 2003 là mùa giải thành công rực rỡ đối với Yokohama khi CLB giành danh hiệu vô địch, đồng thời 4 cầu thủ của CLB được bầu vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Nhật Bản. CLB Yokohama đem sang VN lần này thành phần mạnh nhất với 3 tuyển thủ quốc gia và 3 tuyển thủ Olympic Nhật. Trong đó, 3 tuyển thủ quốc gia là trung vệ Yuji Nakazawa, tiền vệ Daisuke Oku và tiền đạo Tatsuhiko Kubo.

Phi vụ chuyển nhượng lớn nhất của CLB cho mùa bóng mới 2004 là việc giành được chữ ký của tiền đạo người Hàn Quốc Ahn Jung Hwan - cầu thủ đã tỏa sáng tại World Cup 2002 - từ CLB Shimizu S-Pulse. Tuy nhiên, đáng tiếc là trong thành phần của CLB lần này lại thiếu vắng cả 2 cầu thủ Yoo Sang Chul và Ahn Jung Hwan. Hai cầu thủ này không thể đến Bình Định tham dự trận đấu lượt đi Cúp C1 châu Á vì bận làm nhiệm vụ tham dự vòng loại World Cup 2006. Sự thiếu vắng của 2 cầu thủ này có thể làm cho trận đấu kém hấp dẫn, nhưng lại là một yếu tố thuận lợi cho đội BĐ.

Ngược lại, theo thông tin mới nhất mà chúng tôi biết được thì 2 cầu thủ người Thái Lan là Issawa và Nirut vẫn ở lại Bình Định. Như vậy, nhiều khả năng cả Issawa và Nirut sẽ có mặt trong đội hình của đội Bình Định trong trận đấu với Yokohama. Sự có mặt của Issawa và Nirut không chỉ tăng thêm sức mạnh cho đội Bình Định mà cũng là yếu tố quan trọng làm cho trận đấu thêm hấp dẫn, gay cấn.

15 giờ 30 phút chiều 10-2, trận đấu giữa Bình Định và Yokohama sẽ chính thức diễn ra. Đối với bóng đá Bình Định, đây sẽ là dấu ấn cực kỳ quan trọng. Còn riêng đối với người hâm mộ tỉnh nhà thì đây là trận đấu mà họ đã chờ đợi từ lâu. Vâng, tất cả đã sẵn sàng! Bình Định đã sẵn sàng!

. Viết Hiền

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
HLV Dương Ngọc Hùng: Chúng tôi quyết tâm thi đấu hết mình  (08/02/2004)
Núi rừng vào hội  (08/02/2004)
Bình Định chia điểm thành công trên sân khách  (06/02/2004)
Bình Định sẽ lại có điểm trên sân khách?   (05/02/2004)
Cúp C1 châu Á: Bình Định không nuôi hy vọng hão huyền   (05/02/2004)
Điện thờ Tây Sơn và Bảo tàng Quang Trung  (05/02/2004)
Đầu xuân cờ tướng xuất quân   (03/02/2004)
Những chuyển động trước trận Bình Định - Yokohama   (02/02/2004)
Bình Định chứng tỏ tư thế của đương kim vô địch  (01/02/2004)
Đội Bình Định sẵn sàng cho 3 trận tuyến  (30/01/2004)
Hội làng mở giữa mùa xuân  (30/01/2004)
Vài nét về bộ tranh "Bình Định An Nam chiến đồ"  (31/01/2004)
Trời Nam - Một mốc son của Nhà hát Tuồng Đào Tấn  (28/01/2004)
Thạch ngoạn – bản thể vô ngôn   (27/01/2004)
Hội hoa đăng trên sông Kôn  (26/01/2004)