Lượt đấu thứ 6 V-League 2004
Bình Định lại thất thủ tại sân nhà
18:35', 22/2/ 2004 (GMT+7)

Pha tranh bóng trong trận BĐ (áo đỏ) và BD (ảnh: Cát Hùng)

Chiều 22-2 trên sân Quy Nhơn đã diễn ra trận đấu giữa 2 đội Bình Định và Bình Dương, trong khuôn khổ lượt đấu thứ 6 V-League 2004. Dù có mặt đầy đủ các cầu thủ chủ chốt nhưng trước một Bình Dương quá mạnh, Bình Định đành chấp nhận thua chung cuộc 0-2. Sau trận thua Sông Đà - Nam Định, đây là trận thua thứ 2 liên tiếp tại sân nhà của các cầu thủ Bình Định.

Quyết tâm lấy điểm trước Bình Dương, đội bóng được ví như Chelsea của Việt Nam, được HLV Dương Ngọc Hùng thể hiện rõ bằng việc sắp xếp đội hình ra quân với các cầu thủ mạnh nhất mà Bình Định hiện có: Minh Quang, Issawa, Nirut, Pipat, Khoa Thanh, Minh Mính, Phi Hùng..., dù Issawa và Nirut vừa kịp đến Quy Nhơn chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau khi phải di chuyển một chặng đường dài từ Ả-rập Xê-út về Việt Nam. Trong khi đó, phía Ban huấn luyện đội Bình Dương cũng thể hiện rõ ý đồ lấy điểm trên sân Quy Nhơn khi tung ra đội hình mạnh nhất: Kim Gwan Hoi (thủ môn), Park Sung Kwang, Văn Lưu, Trường Giang, Hữu Thắng, Huỳnh Điệp, Trung Vĩnh, Lee Yoo Jung...

Trước sự cổ vũ của gần 10 ngàn khán giả nhà, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Bình Định đã tràn lên tấn công hòng áp đặt lối chơi trước đối thủ được đánh giá là mạnh hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ Bình Dương đã thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của mình, lên công về thủ rất nhịp nhàng, không cho các cầu thủ chủ nhà một cơ hội nào. Trên hàng tấn công của của Bình Định vẫn là Pipat và Khoa Thanh nhưng Pipat chỉ chơi được đúng 15 phút. Sau một pha va chạm, Pipat bị đau và anh chủ động xin được thay người. Carlos được đưa vào sân và Minh Mính được đôn lên đá cặp với Khoa Thanh. Nếu như trong trận này, Minh Mính chơi khá xuất sắc với nhiều pha dốc bóng ngoạn mục và có nhiều đường chuyền sắc sảo thì Khoa Thanh lại chơi khá mờ nhạt vì không tranh chấp nổi với hàng hậu vệ cao to, sung sức của Bình Dương. Phía Bình Dương, cặp tiền đạo Trung Vĩnh - Huỳnh Điệp cũng không có cơ hội nào rõ rệt bởi hàng phòng thủ của Bình Định chơi quá chặt chẽ.

Xuân Thành (áo trắng) đi bóng qua các cầu thủ BĐ (ảnh: Cát Hùng)

Nhưng đó là diễn biến của hiệp một.

Vào hiệp hai, khi Issawa có dấu hiệu xuống sức (do chưa kịp phục hồi), lối chơi của Bình Định dần rơi vào bế tắc và chính lúc đó, Bình Dương bắt đầu "khai hỏa". Phút 53, Issawa chủ quan để Hữu Thắng cướp được bóng và cầu thủ đội trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam đã dốc bóng cực nhanh xuống góc phải rồi tạt vào cho Trung Vĩnh lao tới đánh đầu hạ gục thủ môn Minh Quang. 1-0 cho Bình Dương. Sau bàn thua, HLV Dương Ngọc Hùng đã có sự điều chỉnh bằng cách đưa Ngọc Bảo vào thay Khoa Thanh và đẩy Carlos lên đá cặp với Minh Mính. Sự xông xáo của Carlos đã làm cho thế trận của Bình Định khởi sắc hơn nhưng cũng chỉ có vậy. Ngay sau đó, Bình Dương đã tung lão tướng Văn Dũ vào sân (thay Huỳnh Điệp) nhằm điều chỉnh lối chơi của Bình Dương chậm lại.

Phút 61, một cơ hội thuận lợi đến với Bình Định khi Xuân Thành (6, BD) bị 2 thẻ vàng phải rời sân nhưng dù hơn người, các cầu thủ Bình Định cũng không biến sự thuận lợi đó thành ưu thế mà còn bị trả giá đắt ở phút 77, khi hậu vệ người Hàn Quốc Lee Yoo Jung (21, BD) lên tham gia tấn công đã bất ngờ phá bẫy việt vị, lừa bóng qua thủ môn Minh Quang, nâng tỷ số lên 2-0 cho Bình Dương.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Bình Định vùng lên và cơ hội rút ngắn tỷ số lại đến khi Phi Hùng bị hậu vệ Bình Dương truy cản trái phép và trọng tài Trương Hoàng Đức đã chỉ tay vào chấm phạt đền (phút 80). Từ hàng ghế của Ban huấn luyện, HLV Dương Ngọc Hùng lao ra kêu to: "Nirut! Nirut!". Nhưng Nirut đã không đáp ứng được sự kỳ vọng HLV Dương Ngọc Hùng khi anh thực hiện quả penalty không thành công (bị thủ môn Kim Gwan Hoi phá được).

Những phút cuối cùng, Bình Định suýt thua thêm một bàn nữa do Thành Lợi để Trung Vĩnh cướp được bóng nhưng cú sút của tiền đạo này đã bị Minh Quang đẩy ra. 2-0 là tỷ số chung cuộc. Đáng chú ý, ở trận đấu này, hiện tượng ném chai nước, dép xuống sân và đốt lửa trên khán đài do một số khán giả cay cú ăn thua gây ra lại xuất hiện. Trong khi đó, dù chỉ có vài chục người từ Bình Dương ra Quy Nhơn, nhưng các cổ động viên của Bình Dương tỏ rất chuyên nghiệp và cổ vũ rất nhiệt tình.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nam Dae Shik của Bình Dương nói: "Hiệp một các cầu thủ của chúng tôi chơi không tốt nhưng vào hiệp hai, họ chơi tốt hơn. Tôi hài lòng về kết quả của trận đấu."

Kết quả các trận đấu còn lại: Hoàng Anh Gia Lai - Ngân hàng Đông Á 2-0, Đồng Tháp - Thể Công 2-0, LG.ACB. Hà Nội - Đà Nẵng 2-0, GĐT.Long An - Sông Đà Nam Định 1-2 và Hải Phòng - SLNA 1-1.

. Thúc Giáp

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Lại thêm một thử thách đối với "Ngựa ô" Bình Định   (20/02/2004)
Có một CLB cồng chiêng ở làng Kon Tơ-Lok  (19/02/2004)
Nghiên cứu nhà lá mái - giải mã một nét riêng văn hóa Bình Định   (18/02/2004)
Tinh thần và khí thế Phù Đổng sẽ được phát huy   (17/02/2004)
Liệu Maldives có gây được bất ngờ?   (17/02/2004)
Lễ đâm trâu trên mảnh đất thượng nguồn  (16/02/2004)
"Ngựa ô" Bình Định gục ngã trước đội quân Thành Nam  (15/02/2004)
Cúp C1 Châu Á: Sân chơi quá sức cho Bình Định   (15/02/2004)
Thiếu Issawa, Bình Định có vượt qua được khó khăn?  (13/02/2004)
Văn Miếu - Đền văn của Bình Định  (15/02/2004)
Văn Miếu - Đền văn của Bình Định  (12/02/2004)
Bình Định sẽ lại đoạt huy chương?  (12/02/2004)
Trận thắng nhàn nhã của Yokohama   (12/02/2004)
Bình Định đã sẵn sàng cho trận đấu với Yokohama   (12/02/2004)
HLV Dương Ngọc Hùng: Chúng tôi quyết tâm thi đấu hết mình  (08/02/2004)