Sân Chi Lăng: Đà Nẵng- Bình Định: 1-1
Pipat đã ghi bàn
20:52', 14/3/ 2004 (GMT+7)

Chiều 14-3 trên các sân cỏ cả nước đã diễn ra loạt trận đấu thứ 9 V-League 2004. Trên sân Chi Lăng, chủ nhà Đà Nẵng tiếp người anh em miền Trung - Bình Định. Mất đến 4 vị trí trụ cột là Thành Lợi, Tấn Thật, Minh Mính và Issawa, Bình Định chủ động chơi phòng ngự nhiều tầng với chiến thuật 5-4-1, tuyến trên chỉ cắm mỗi tiền đạo Pipat (10) và chấp nhận nhường hẳn khu trung tuyến ở những phút đầu để cố thủ thăm dò, đồng thời chơi rắn và luôn giữ cự ly hợp lý ở hàng thủ. Trong khi đó, Đà Nẵng cứ mải miết tràn lên tấn công. Tuy nhiên, sự cơ động ở tuyến giữa đã không còn khi thiếu vắng nhạc trưởng Rogerio (16) do hai thẻ phạt. Bình Minh (21) được đẩy lên đã thế cũng phải nhường cho Anh Tài (7) để trở về vị trí trung vệ sở trường, sau khi Ajao (18) bị chấn thương ở phút 15.

Trên sân Chi Lăng, Pipat đã ghi bàn trở lại (ảnh: N.P)

Cơ hội đầu tiên thuộc về Đà Nẵng vào phút 29 khi Huỳnh Đức (10) có bóng trong vòng cấm, nhưng cú dứt điểm của anh lại quá nhẹ. 2 phút sau, Nuro tiếp tục "mớm" bóng cho Huỳnh Đức nhưng lần này pha dứt điểm cận thành của anh lại tìm đến xà ngang. Và pha bóng khiến khán giả Đà Nẵng sững sờ xảy ra ở phút 39. Từ một đường bóng đơn giản bên cánh phải, sát vạch 16m50, Hùng Dũng chắn bóng với ý đồ để đi hết đường biên ngang nhưng lại ngớ ngẩn để tiền vệ Carlos (19-BĐ) "khều" mất sau đó bật ngược lên cho Pipat (10) ung dung hạ gục thủ môn Đức Cường (13), mở tỷ số 1-0 cho Bình Định. Như vậy, sau một thời gian dài "tịt ngòi", Pipat đã ghi bàn trở lại và đây là bàn thắng đầu tiên của anh tại V-League 2004.

Sang hiệp hai, trước áp lực của khán giả, BHL Đà Nẵng mới chịu đưa Phước Vĩnh (6) vào thay Anh Tài phút 67. Hậu vệ Quốc Anh (3) cũng nhường chỗ cho Phan Thanh Phúc (14). Sự bổ sung cần thiết ở tuyến giữa cùng nỗ lực của Huỳnh Đức - Nuro đã giúp Đà Nẵng chơi khởi sắc hơn. Phút 80, thủ môn Minh Quang đã bó tay sau cú đánh đầu của Phước Vĩnh, rất may là Văn Hiển (8-BĐ) đã kịp thời lui về phá ra ngay trước vạch vôi. Tuy nhiên chỉ 1 phút sau, lưới Bình Định đã phải rung lên sau nỗ lực tuyệt vời của tiền đạo Nuro. Nhận đường chuyền dọn cỗ của Huỳnh Đức, Nuro "bẻ sườn" tuyển thủ Thái Lan Nirut (7) trước khi tung cú sút hiểm hóc ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà. Chỉ mấy phút sau đó, Hùng Dũng tiếp tục làm khán giả thót tim khi anh suýt nữa để các cầu thủ Bình Định cướp bóng ngay trước khung thành.

Hòa trận này, Bình Định lại thực hiện chia điểm thành công trên sân khách; còn Đà Nẵng gây thất vọng đã đành nhưng điều quan trọng hơn là họ đã phần nào đánh mất niềm tin nơi khán giả nhà. Tan trận, hàng nghìn khán giả quá khích đã nổi lửa trên các khán đài sân Chi Lăng và phản ứng lối chơi thất thường của một số cầu thủ đội nhà.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Kenneth Morton (Đà Nẵng) nói: "Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và phải trả giá cho những sai lầm cá nhân. Bình Định đã chơi rất tích cực, nhất là ở hàng tiền vệ. Ngược lại, tuyến giữa của chúng tôi lại chơi khá bế tắc do thiếu vắng Rogerio. Chỉ đến cuối trận, Đà Nẵng mới thật sự áp đảo đối phương nhờ những đột biến của Nuro Amiro. Chúng tôi sẽ quyết tâm làm rõ tình huống sai lầm của Hùng Dũng dẫn đến bàn thua ở phút 39."

Còn HLV Dương Ngọc Hùng (Bình Định) tỏ ra hài lòng: "Mặc dù Bình Định thiếu vắng khá nhiều vị trí trụ cột nhưng toàn đội đã thi đấu rất quyết tâm và tuân thủ chiến thuật mà BHL đề ra. Tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Nếu may mắn hơn ở những phút cuối trận, kết quả sẽ còn khả quan hơn. Rất tiếc là chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm trên sân khách nhưng 1 điểm cũng đã là thành công."

Kết quả các trận còn lại: SLNA - HAGL 1-0, Hải Phòng - GĐT 1-3, LG.HN.ACB - Đồng Tháp 0-0, Bình Dương - Nam Định 1-2, NHĐÁ - Thể Công: 1-1.

. H.Q (Đà Nẵng)

Bên lề trận Đà Nẵng - Bình Định:

* Lửa cháy tại "ải" Chi Lăng. Bất mãn trước lối chơi của đội nhà, khán giả Đà Nẵng đã "dội bom" chai nước xuống sân và nổi lửa trên các khán đài B, D. Giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn đã nhắc giám sát trận đấu Trịnh Minh Huế ghi vào biên bản: "Lửa trên khán đài"!

* CĐV đất Võ sướng rơn. Gần 100 CĐV Bình Định từ Quy Nhơn ra đã cổ vũ rất nhiệt tình cho đội nhà làm sôi động cả một góc khán đài C sân Chi Lăng và tất cả đã hài lòng khi đội nhà cầm hòa trên thế thắng ngay trên sân đối phương.

* Huỳnh Đức, Nuro cố lên! Kết thúc trận đấu, hàng trăm khán giả đã nán lại bên ngoài sân Chi Lăng và khi đội Đà Nẵng ra xe, tất cả đồng loạt: "Huỳnh Đức, Nuro cố lên! Hùng Dũng bán độ!"

* Các cầu thủ Bình Định được hoan hô. Trước sự quá khích của khán giả nhà, đội bóng đá Đà Nẵng đã phải rời sân dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng Công an. Trong khi đó, đội khách lại được hoan hô nồng nhiệt khi rời sân.

. P.H (Đà Nẵng)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
HLV Edson Tavares trở lại Việt Nam  (14/03/2004)
Bình Định sẽ lại chia điểm thành công trên sân khách?   (12/03/2004)
Phim truyền hình dài tập: Một thế mạnh và một niềm hy vọng   (11/03/2004)
Vài ghi nhận qua Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Định năm 2004   (10/03/2004)
Hạn chế ứng viên cho danh hiệu "Cầu thủ vàng"   (09/03/2004)
Việt Nam chính thức tổ chức Tiger Cup 2004   (08/03/2004)
Dân ca Bana   (08/03/2004)
Bình Định chia điểm thành công  (07/03/2004)
Lại khó cho Bình Định  (05/03/2004)
Lễ hội làng rèn Tây Phương Danh   (04/03/2004)
Đã lộ dần chân dung của nhà vô địch   (03/03/2004)
Những kỷ lục của tượng đài Chiến sĩ Điện Biên   (02/03/2004)
Cách làm mới trong bảo tồn vốn cổ   (01/03/2004)
Trận thắng quan trọng đối với Bình Định  (29/02/2004)
Bình Định không thể thua thêm trận nữa trên sân nhà   (27/02/2004)