Cầu thủ nào sẽ đoạt ngôi Vua phá lưới V.League 2004?
16:52', 17/3/ 2004 (GMT+7)

Có thể nói, hầu như mùa giải bóng đá quốc gia chuyên nghiệp (V.League) nào cũng vậy, bên cạnh đua tranh chức vô địch, cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới cũng được đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm theo dõi.

Ở V.League 2003, ngôi Vua phá lưới đã thuộc về cầu thủ của đội Nam Định - Achilefu. Còn V.League năm nay, chiếc "ngai vàng" quý giá sẽ thuộc về ai? So với những mùa giải trước, cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới ở V.League 2004 có phần sôi động, quyết liệt và gay cấn hơn. Qua 9 lượt trận đấu, hiện có 4 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng là: Nguyễn Minh Hải của HAGL và Amaobi của SĐNĐ cùng 8 bàn, tiếp đến là Achilefu của LG.HN.ACB và Nuro Amiro của Đà Nẵng (ĐN) cùng được 6 bàn thắng. Ai trong số các cầu thủ này sẽ là Vua phá lưới?

Minh Hải (ảo đỏ) - ứng cử viên của danh hiệu Vua phá lưới V.League 2004? (ảnh: VnExpress)

Nhìn lại 9 lượt trận đấu vừa qua mới thấy cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới ở V.League 2004 quả là thú vị, hấp dẫn. Ở trận ra quân đầu tiên, Minh Hải của HAGL đã "mở hàng" 2 bàn thắng và trở thành hiện tượng của V.League và đội bóng phố núi nói riêng. Cùng ghi được bàn thắng ở trận đầu có 8 cầu thủ khác, trong đó có Amaobi của SĐNĐ và Achilefu của LG.HN.ACB. Đến lượt trận thứ ba, Minh Hải và Achilefu đã vươn lên dẫn đầu với 5 bàn thắng. Tạm xếp thứ nhì là Amaobi, với 3 bàn thắng. Trong khi đó Amiro mới chỉ ghi được 2 bàn. Lượt trận tiếp theo, Minh Hải đã bứt tốp, vươn lên dẫn đầu với 7 bàn thắng. Tạm xếp ở vị trí thứ nhì là Achilefu, với 5 bàn thắng và Amaobi thứ ba với 4 bàn thắng. Trong khi đó, Amiro của ĐN vẫn lẽo đẽo ở phía sau với vỏn vẹn 2 bàn thắng. Thế nhưng, đến lượt trận thứ 5, trong khi Minh Hải vẫn là 7 bàn thắng, thì Amaobi đã vươn lên ngang hàng cùng Achilefu với 5 bàn thắng, còn Amiro thì bám sát 2 cầu thủ này khi ghi thêm tới 2 bàn thắng.

Sang lượt trận thứ 6, trật tự thứ hạng có sự thay đổi đáng kể. Minh Hải ghi thêm 1 bàn thắng nữa và tiếp tục dẫn đầu, còn Amaobi thì ghi thêm tới 2 bàn thắng và tạm xếp ở vị trí thứ nhì. Nhưng Achilefu cũng ghi thêm 1 bàn thắng để đứng ở vị trí thứ ba. Riêng Amiro vẫn tạm đứng ở vị trí thứ 4 với 4 bàn thắng. Lượt trận thứ 7, trong số 4 cầu thủ nói trên chỉ có một mình Amiro ghi thêm được 1 bàn thắng và vươn lên vị trí ngang hàng với Achilefu (cùng được 6 bàn). Ở lượt trận thứ 8, tất cả 4 cầu thủ trên không ghi được bàn thắng nào. Và, đến lượt trận thứ 9 vừa qua thì trật tự thứ hạng giữa 4 cầu thủ trên lại có sự thay đổi. Amaobi ghi thêm 1 bàn thắng nữa để rồi vươn lên cùng với Minh Hải đứng đầu. Trong khi đó, cả Achilefu và Amiro vẫn tạm đứng ở vị trí thứ nhì với 6 bàn thắng. Đáng lưu ý là trường hợp của Minh Hải, kể từ lượt trận thứ 6 đến nay, anh không ghi thêm được bàn thắng nào nên giậm chân tại chỗ.

Tuy nhiên, nếu so với cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới của những mùa giải trước thì hiệu suất ghi bàn của 4 cầu thủ trên vẫn đáng nể. Còn nhớ, ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên, phải đến lượt trận đấu thứ 13, Đặng Đạo (Khánh Hòa) mới ghi được bàn thắng thứ 8. Mùa giải V.League 2002 phải đến vòng đấu thứ 15, Achilefu mới ghi được bàn thắng thứ 8, còn mùa giải V.League 2003 vừa qua, mãi đến gần hết lượt đi tiền đạo Julien mới ghi được 8 bàn thắng. Trong khi đó ở V.League 2004, mới chỉ lượt trận thứ 6 Minh Hải đã ghi được 8 bàn thắng.

Minh Hải, Amaobi, Achilefu và Amiro, ai sẽ trở thành Vua phá lưới V.League 2004? Theo chúng tôi, 3 cầu thủ có khả năng tranh chấp trong cuộc đua giành "ngai vàng" sẽ là Minh Hải, Amaobi và Achilefu. Minh Hải có thuận lợi là được thi đấu trong một đội hình mạnh với khá nhiều ngôi sao như Kiatisuk, Dusit, Chukiat, Tawan, Hữu Đang, Quang Trường… Trong đó, thuận lợi nhất đối với Minh Hải là được đá cặp với "Zico Thái" Kiatisuk, nên sẽ nhận được nhiều đường chuyền "ngon như dọn cỗ". Tuy vậy, là một cầu thủ tương đối trẻ (sinh năm 1987), kinh nghiệm thi đấu của Minh Hải có phần hạn chế. Đồng thời, trong một đội bóng nhiều sao như HAGL, chính lại là bất lợi trong cuộc đua đoạt ngôi Vua phá lưới.

Còn Achilefu là một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Giờ đây, trong màu áo LG.HN.ACB, cầu thủ người Nigeria này lại được thi đấu trong đội hình với những cầu thủ khá, vì vậy, có khả năng Achilefu lại đoạt danh hiệu Vua phá lưới lần thứ hai. Tuy vậy, giống như Minh Hải, thi đấu trong một đội hình có "các sao" cũng là trở ngại đối với Achilefu trong cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới. Có thể thấy, bên cạnh Achilefu, đội LG.HN.ACB còn có Giganti, hiện đang tạm đứng ở vị trí thứ 4 với 4 bàn thắng.

Riêng đối với Amaobi, thuận lợi đối với anh là được thi đấu trong một đội hình khá đồng đều cả các tuyến, trong đó có các cầu thủ giỏi như Tkachenko, Trung Kiên, Lương Phúc, Chmokine… Đồng thời, hầu như mọi đường bóng tấn công của SĐNĐ đều hướng về "mũi nhọn" Amaobi. Là một cầu thủ trẻ (sinh năm 1981), có thể hình khá lý tưởng (cao 1,76m, nặng 73kg) Amaobi hội đủ các yếu tố thuận lợi của một tiền đạo tấn công đầy uy lực. Vì vậy, có thể nói trong số 4 cầu thủ nói trên, Amaobi là một ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua đoạt ngôi Vua phá lưới.

Cuộc đua đoạt chức vô địch và ngôi Vua phá lưới V.League 2004 ngày càng trở nên gay cấn, quyết liệt. Cầu thủ nào sẽ đoạt ngôi Vua phá lưới? Minh Hải, Amaobi, Achilefu, Amiro hay một ai khác? Hãy chờ xem!

. Viết Hiền

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Bình Định tìm nguồn cầu thủ bổ sung cho giai đoạn 2 V.League 2004   (16/03/2004)
Trịnh Công Sơn với phố biển Quy Nhơn   (16/03/2004)
Pipat đã ghi bàn  (14/03/2004)
HLV Edson Tavares trở lại Việt Nam  (14/03/2004)
Bình Định sẽ lại chia điểm thành công trên sân khách?   (12/03/2004)
Phim truyền hình dài tập: Một thế mạnh và một niềm hy vọng   (11/03/2004)
Vài ghi nhận qua Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Định năm 2004   (10/03/2004)
Hạn chế ứng viên cho danh hiệu "Cầu thủ vàng"   (09/03/2004)
Việt Nam chính thức tổ chức Tiger Cup 2004   (08/03/2004)
Dân ca Bana   (08/03/2004)
Bình Định chia điểm thành công  (07/03/2004)
Lại khó cho Bình Định  (05/03/2004)
Lễ hội làng rèn Tây Phương Danh   (04/03/2004)
Đã lộ dần chân dung của nhà vô địch   (03/03/2004)
Những kỷ lục của tượng đài Chiến sĩ Điện Biên   (02/03/2004)