Nhiều ngôi sao muốn giã từ M.U
16:2', 18/3/ 2004 (GMT+7)

Roy Keane đang xem xét khả năng chia tay M.U

M.U đang đứng trước nguy cơ "trắng tay". Trong khi đó một số cầu thủ tưởng gắn bó với "những con quỷ đỏ" có ý định ra đi.

Một nguồn tin từ chính đội bóng cho biết: Roy Keane đang xem xét khả năng chia tay M.U. Anh sẽ nói chuyện với Ferguson trong một ngày gần đây. Ở tuổi 32, đúng là Keane không còn ở phong độ đỉnh cao như vài năm trước, song vẫn chưa ai hơn được cầu thủ này. Ferguson từng tính xếp Keane vào hàng hậu vệ để tận dụng kinh nghiệm của anh. Ông từng làm thế và thành công với Laurent Blanc. Nhưng Keane chỉ được đá chính khoảng một nửa số trận của M.U mùa này, và anh không còn nhiệt huyết trước một M.U đang suy yếu.

Lại có tin Van Nistelrooy muốn ra đi. Quan hệ giữa anh với Ferguson không tốt đẹp lắm từ khi anh phải ngồi ghế dự bị trong trận gặp Fulham ở Premiership. Real sẵn sàng đàm phán để mua Van Nistelrooy với giá ít nhất là 40 triệu USD.

Trong danh sách (chứ không chỉ đội hình chính) M.U dự trận chung kết Champions' League 1999 khi họ thắng Bayern 2-1, đoạt chức vô địch, Ferguson hiện chỉ còn sáu cầu thủ: Nicky Butt, Wes Brown, Ole Gunnar Solskjaer, R. Giggs và anh em Neville. Không ai trong số này có thể gánh vác trọng trách vực dậy M.U, kể cả Giggs. Mùa đông vừa qua, Butt đã đạt được thỏa thuận với M.U, theo đó anh có thể ra đi bất cứ lúc nào.

M.U còn ai? Ngoài hàng loạt gương mặt mới chỉ được đánh giá ở mức độ khá Paul Scholes là trụ cột duy nhất còn sót lại, nếu Van Nistelrooy ra đi. Tim Howard cũng hay, nhưng khi Rio Ferdinand bị treo giò thì Howard cũng phải vào lưới nhặt bóng. Và Howard không thể là trụ cột.

Mùa tới, Ferdinand mới hết hạn treo giò. Phong độ của anh ra sao sau gần một năm không thi đấu? Và Ferdinand có được che chắn bởi các tiền vệ trụ xuất sắc phía trước hay không vẫn còn là câu hỏi chưa có lời đáp.

Nguy cơ tan rã lớn nhất đang nằm ở hàng tiền vệ - khu vực quan trọng nhất trong đội hình. Mới năm ngoái, M.U còn đủ Beckham, Keane, Scholes, Giggs, với Butt luôn sẵn sàng trên ghế dự bị. Butt và Keane giờ đã có thể chia tay bất cứ lúc nào, Beckham đang ở Real, Giggs già nua, lại phải luân phiên chơi đủ các vị trí từ tiền đạo xuống hậu vệ. Chỉ cần mất một người là hàng tiền vệ nổi tiếng ngày nào không còn ăn ý như cũ. Nay thì gần như mất hết (chỉ còn Scholes xuất sắc).

Ai mà không ra đi, không trước thì sau? Theo cựu danh thủ Alan Hansen (nay là bình luận viên), điều mấu chốt là ở chỗ các đội mạnh phải biết thay người như thế nào. Theo Hansen, tình hình hiện nay cho thấy Ferguson khó tìm ra giải pháp thích hợp để thay hàng tiền vệ: Ngày xưa, Hansen cùng Graeme Souness, Kenny Dalglish xuất hiện ở Liverpool khi Kevin Keegan ra đi. Khi Souness rồi Ian Rush ra đi, Liverpool lập tức có John Barnes, Peter Beardsley, John Aldridge tỏa sáng... Sở dĩ M.U giữ vững sức mạnh suốt thập kỷ qua là vì Ferguson chuẩn bị được những Beckham, Scholes, Giggs, Keane để thay Andrei Kalchelskis, Mark Hughes, Paul Ince đúng lúc (giữa những năm 90). Còn thế hệ mới để thay Keane, Giggs? Chưa thấy xuất hiện!

. Theo Thể thao TP Hồ Chí Minh

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Cầu thủ nào sẽ đoạt ngôi Vua phá lưới V.League 2004?   (17/03/2004)
Bình Định tìm nguồn cầu thủ bổ sung cho giai đoạn 2 V.League 2004   (16/03/2004)
Trịnh Công Sơn với phố biển Quy Nhơn   (16/03/2004)
Pipat đã ghi bàn  (14/03/2004)
HLV Edson Tavares trở lại Việt Nam  (14/03/2004)
Bình Định sẽ lại chia điểm thành công trên sân khách?   (12/03/2004)
Phim truyền hình dài tập: Một thế mạnh và một niềm hy vọng   (11/03/2004)
Vài ghi nhận qua Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Định năm 2004   (10/03/2004)
Hạn chế ứng viên cho danh hiệu "Cầu thủ vàng"   (09/03/2004)
Việt Nam chính thức tổ chức Tiger Cup 2004   (08/03/2004)
Dân ca Bana   (08/03/2004)
Bình Định chia điểm thành công  (07/03/2004)
Lại khó cho Bình Định  (05/03/2004)
Lễ hội làng rèn Tây Phương Danh   (04/03/2004)
Đã lộ dần chân dung của nhà vô địch   (03/03/2004)