Bình Định - Hải Phòng: 2-1
Minh Mính lập công to
20:10', 21/3/ 2004 (GMT+7)

Chiều 21-3, trên các sân cỏ cả nước tiếp tục diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ Giải bóng đá vô địch quốc gia chuyên nghiệp - V.League 2004. Trên SVĐ Quy Nhơn, đội Bình Định (BĐ) tiếp Thép Việt Úc - Hải Phòng (TVU-HP). Trời nắng nhẹ nhưng cũng chỉ có khoảng hơn 10.000 khán giả đến sân.

Pipat (áo đỏ) nỗ lực giúp Minh Mính ghi bàn (ảnh: Cát Hùng)

Qua 2 trận thi đấu khá thành công trên sân Vinh và Chi Lăng, các cầu thủ BĐ đã vào trận với một tinh thần thoải mái, tự tin. Tuy vậy, HLV Dương Ngọc Hùng cũng không chủ quan. Ông đã lần lượt tung vào cuộc những cầu thủ khá nhất của mình, như: Minh Quang (đội trưởng), Pipat, Issawa, Minh Mính, Nirut, Phi Hùng... sau đó là Carlos, Khoa Thanh. Khác với một số trận gần đây, trong trận đấu này, Minh Mính được ông Dương Ngọc Hùng bố trí đá cặp với Pipat trên hàng tiền đạo ngay từ đầu. Ngược lại, đang trong "cơn khát điểm" nên các cầu thủ TVU-HP cũng vào trận với một ý chí quyết tâm cao. Với quyết tâm chia điểm ngay tại "chảo lửa" Quy Nhơn, HLV Trần Văn Phúc đã tung vào cuộc một đội hình mạnh nhất của mình. Bên cạnh, các cầu thủ: Nguyễn Trường Giang (7), Tô Đức Cường (10, đội trưởng), Đặng Hồng Trường (12)... cả 4 ngoại binh: Abayomy Felix (3), Kyambadde Willy (14), Kakooza Henry (18) và Lule Andrew Lutaya (23) đều được HLV Trần Văn Phúc tung vào cuộc.

Với lợi thế sân nhà, bóng vừa khai cuộc, các cầu thủ BĐ đã liên tiếp tổ chức các đợt tấn công uy hiếp khung thành của thủ môn Đặng Tuấn Điệp (1-TVU-HP). Tuy nhiên sau đó, trận đấu bỗng chùng xuống. Cho tới phút thứ 25, không khí sân Quy Nhơn mới trở nên sôi động khi Minh Mính ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội BĐ, từ pha nỗ lực đi bóng của Pipat bên cánh trái rồi chuyền ngược trở vào cho Minh Mính kịp thời sút nối, hạ thủ môn Đặng Tuấn Điệp.

Bàn thắng làm cho các cầu thủ TVU-HP bừng tỉnh, còn các cầu thủ chủ nhà càng tỏ ra hưng phấn hơn. Sau đó, đội BĐ còn bỏ lỡ một số cơ hội nâng tỉ số, trong đó đáng tiếc nhất là trường hợp của Issawa ở phút thứ 23 và Xuân Hùng ở phút 27. Sau 45 phút của hiệp 1, tỉ số 1-0 nghiêng về đội BĐ được giữ nguyên.

Vào hiệp 2, cả 2 HLV Trần Văn Phúc và Dương Ngọc Hùng đều có sự điều chỉnh về đội hình. Sau khi đưa Ngọc Quang (8) vào thay Văn Thành (20), HLV Trần Văn Phúc lần lượt tung các cầu thủ Kakooza Henry (vào thay Abayomy Felix), Ngô Anh Tuấn (17) vào thay Tô Đức Cường. Ngược lại, phút thứ 56, HLV Dương Ngọc Hùng cũng quyết định đưa Carlos vào thay Pipat, đá cặp với Minh Mính. Sau đó, ông Hùng tiếp tục đưa Khoa Thanh vào sân thay Phi Hùng. Khi đó, Carlos lại lui xuống vị trí tiền vệ. Sự thay đổi đội hình của HLV 2 đội làm cho trận đấu thêm hấp dẫn. Ngay sau khi mới vào sân, Carlos đã liên tiếp khuấy đảo khung thành đội TVU-HP. Phút thứ 60, nếu thủ môn Đặng Tuấn Điệp không xuất sắc tung người cứu nguy thì cú sút của Carlos đã trở thành bàn thắng. Tiếp đó (phút 62), Phi Hùng cũng thực hiện một cú sút như "trái phá". Bóng căng, bật vào người 1 hậu vệ TVU-HP đổi hướng bất ngờ, thủ môn Tuấn Điệp đã bất lực nhưng bóng lại vọt xà. Song, phút thứ 65 tỉ số của trận đấu đã là 2-0. Người lập công cho đội BĐ một lần nữa lại là Minh Mính. Từ một đợt tấn công bên cánh trái, Minh Mính đã tự tin, cầm bóng đột phá, đi bóng vào vòng cấm rồi bất ngờ tung một cú sút quyết đoán, hạ thủ môn Tuấn Điệp.

Một pha tranh bóng giữa 2 đội BĐ-HP (ảnh: C.H)

Đáng tiếc, chỉ trong một phút lơ là, chủ quan, các cầu thủ đội BĐ đã phải trả giá. Phút thứ 72, thủ môn Minh Quang đã ra khỏi khung thành, nếu không có Tấn Thật kịp thời bọc lót và tung người cứu nguy thì bóng đã nằm gọn trong lưới. Và đến phút thứ 80 thì các cầu thủ đội TVU-HP đã chọc thủng mành lưới của BĐ, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Bàn thắng của TVU-HP do Lutaya thực hiện từ sự chủ quan, sai lầm của hàng hậu vệ BĐ. Tuy nhiên, sau bàn rút ngắn tỉ số của TVU-HP, các học trò của ông Dương Ngọc Hùng đã bừng tỉnh và rút kinh nghiệm. Họ thi đấu quyết tâm và liên tục áp đảo đội TVU-HP. Khoảng 10 phút cuối cùng, trận đấu diễn ra cực kỳ sôi nổi và đầy kịch tính. Tuy nhiên, không đội nào ghi thêm được bàn thắng. Tỉ số 2-1 nghiêng về đội BĐ được giữ nguyên đến hết trận đấu. Có thể nói, trận thắng của đội BĐ có công rất lớn của Minh Mính.

Kết quả các trận còn lại: HAGL - LG.HN.ACB: 3-0, SĐNĐ - Đà Nẵng: 1-1, GĐT.LA - Bình Dương: 0-2, Đồng Tháp - NHĐA: 2-1, Thể Công - SLNA: 1-1. 

. Viết Hiền

 

Bên lề trận BĐ - HP

* "Khai trương" nhóm cổ động viên (CĐV) mới. Sau một thời gian mất tích không kèn không

Nhóm CĐV của đội BĐ (ảnh: C.H)

trống, trong trận BĐ-HP trên sân Quy Nhơn chiều 21-3, khán giả lại thấy một nhóm CĐV của đội BĐ với màu áo đỏ quen thuộc. Có lẽ đã rút được nhiều kinh nghiệm của các nhóm CĐV trước nên nhóm CĐV này (khoảng 30 người, ngồi tập trung ở khán đài C) cổ vũ rất bài bản, chuyên nghiệp: Trống, kèn, chũm chọe... "hòa tấu" nhịp nhàng; cờ in hình logo của đội BĐ phất qua phất lại nom hừng hực khí thế. Mong cho nhóm CĐV này "sống lâu", tiếp tục cổ vũ cho đội BĐ không chỉ ở sân nhà mà còn trên sân khách, đừng "chết yểu" như nhóm CĐV trước.

* Sân Quy Nhơn có đường Piste mới. Không chỉ "khai trương" nhóm CĐV mới, trong trận

Đường Piste mới trên sân Quy Nhơn (ảnh: C.H) 

 BĐ-HP, Sở TDTT Bình Định còn làm cho hàng ngàn khán giả ngạc nhiên khi giới thiệu một đường Piste mới toanh bằng nhựa tổng hợp. Được biết, số kinh phí để phủ nhựa đường Piste này khoảng 3 tỷ đồng. Đường Piste mới và sạch sẽ quá khiến nhiều nhà báo (đến theo dõi trận đấu) có thói quen hút thuốc phải nhịn thèm vì sợ tàn thuốc làm bẩn.

* Một cách cổ vũ các cầu thủ Thái Lan độc đáo. Để cổ vũ bộ ba cầu thủ Thái Lan đang thi đấu cho đội BĐ là Issawa, Pipat và Nirut, một CĐV BĐ ở chính giữa khán đài B đã tìm được một chiếc cờ Thái Lan và anh phất cờ liên tục theo những tiếng hô nhịp nhàng: Issawa... Issawa... Issawa... Có lẽ nhờ vậy, các cầu thủ Thái Lan chơi rất bốc và đã góp phần giúp BĐ giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

. Thúc Giáp

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Bình Định tham dự Giải Việt dã toàn quốc lần thứ 45  (19/03/2004)
Ông Lê Thế Thọ - Cầu thủ hay nhất Việt Nam 50 năm qua  (19/03/2004)
Bình Định sẽ lại có điểm  (19/03/2004)
Nhiều ngôi sao muốn giã từ M.U   (18/03/2004)
Cầu thủ nào sẽ đoạt ngôi Vua phá lưới V.League 2004?   (17/03/2004)
Bình Định tìm nguồn cầu thủ bổ sung cho giai đoạn 2 V.League 2004   (16/03/2004)
Trịnh Công Sơn với phố biển Quy Nhơn   (16/03/2004)
Pipat đã ghi bàn  (14/03/2004)
HLV Edson Tavares trở lại Việt Nam  (14/03/2004)
Bình Định sẽ lại chia điểm thành công trên sân khách?   (12/03/2004)
Phim truyền hình dài tập: Một thế mạnh và một niềm hy vọng   (11/03/2004)
Vài ghi nhận qua Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Định năm 2004   (10/03/2004)
Hạn chế ứng viên cho danh hiệu "Cầu thủ vàng"   (09/03/2004)
Việt Nam chính thức tổ chức Tiger Cup 2004   (08/03/2004)
Dân ca Bana   (08/03/2004)