Bình Định - LG.HN.ACB: 1-4
Căng thẳng và kịch tính
20:2', 25/3/ 2004 (GMT+7)

Chiều 25-3 trên các sân cỏ cả nước đã diễn ra lượt trận thứ 11 trong khuôn khổ V-League 2004. Trên SVĐ Quy Nhơn, đội Bình Định (BĐ) tiếp các cầu thủ LG.HN.ACB. Khoảng 10.000 khán giả đã đến sân để xem trận đấu này.

Pipat (áo đỏ) trong một pha tấn công (ảnh: Cát Hùng)

Đúng như dự đoán, đội BĐ đã gặp phải một đối thủ "kỵ jeu" và chơi khó chịu, thậm chí khá rắn. HLV Dương Ngọc Hùng đã tung vào trận một đội hình mạnh với các cầu thủ khá nhất của mình, gồm: Minh Quang, Pipat, Issawa, Minh Mính, Carlos, Nirut, Phi Hùng, Tấn Thật, Thành Lợi, Ngọc Bảo và cả sự trở lại của Văn Tâm. Ngược lại, sau trận đại bại trước Hoàng Anh Gia Lai, các cầu thủ LG.HN.ACB đã vào cuộc với một tinh thần quyết tâm cao. HLV Lê Thụy Hải cũng tung vào trận đội hình mạnh nhất của mình, trong đó có các cầu thủ: Vũ Minh Hiếu (11- đội trưởng), Achilefu (24), Roberto (22), Luis (19), Lưu Thanh Châu (8), Lưu Danh Minh (12), Lê Anh Dũng (15) và Quốc Khánh (14)...

Mặc dù có trong tay một đội hình mạnh nhưng HLV Dương Ngọc Hùng đã không đưa ra được một đấu pháp hợp lý để có thể làm chủ tình thế, áp đặt lối chơi trước đối thủ. Các tiền đạo của BĐ mặc dù rất cố gắng nhưng hầu như không thể lọt qua được hàng thủ và thủ môn Phạm Việt Cường (25) của đội LG.HN.ACB. Minh Mính vừa chơi khá hay ở trận gặp Thép Việt Úc - Hải Phòng vừa qua thì trong trận này lại thi đấu quả mờ nhạt. Ngay cả Issawa - "trục xương sống" của BĐ cũng thi đấu có phần sa sút. Trong khi đó, hàng phòng thủ của BĐ không những không kiểm soát được các mũi tấn công của LG.HN.ACB mà còn mắc khá nhiều sai sót trong việc kèm cặp các tiền đạo của đội khách. Đồng thời, các cầu thủ đội BĐ còn bị hút theo lối đá tổng lực, quyết liệt, không ngại va chạm và kể cả những tiểu xảo của LG.HN.ACB.

Bóng vừa mới khai cuộc hơn 5 phút các cầu thủ BĐ đã bị "phủ đầu" bằng bàn thua đầu tiên. Từ pha đá phạt của bên cánh phải, hậu vệ Lê Anh Dũng lên tham gia tấn công đã băng vào nhẹ nhàng đệm bóng, mở tỉ số 1-0 cho LG.HN.ACB. Sau bàn thua sớm, các các thủ BĐ như bừng tỉnh. Họ ào lên tấn công áp đảo đội LG.HN.ACB. Liên tiếp các phút 14, 15 và 20 các cầu thủ BĐ đã bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số. Trong đó, đáng tiếc nhất là pha hỏng ăn ở phút 20. Trong một đợt tấn công chớp nhoáng, từ cách xa khung thành đội LG.HN.ACB chừng 18m, Văn Hiển bất ngờ tung cú sút xa hiểm hóc. Thủ môn Việt Cường phản xạ tung người đẩy bóng dội ra, Pipat băng tới đánh đầu cận thành nhưng một lần nữa Việt Cường lại xuất sắc đẩy bóng ra ngoài cứu nguy. Phút thứ 27, trong một đợt tấn công biên phải, Lưu Thanh Châu đột phá, dẫn bóng vào sâu trong trung lộ rồi tạt bóng cho Luis băng tới thoải mái đánh đầu, hạ thủ môn Minh Quang, nâng tỉ số lên 2-0. Sau bàn thua thứ 2, HLV Dương Ngọc Hùng quyết định tung Carlos vào sân thay cho Nirut và dốc toàn lực tấn công. Vừa vào sân, cầu thủ người Brazil này đã khuấy đảo khung thành của Việt Cường. Từ đường chuyền của đồng đội, Carlos đã bật cao đánh đầu hiểm hóc, nhưng rất tiếc là bóng lại trúng người của... Pipat dội ra. Văn Hiển băng tới sút bồi nhưng bóng lại trúng chân hậu vệ đội LG.HN.ACB bật ra ngoài.

Và Achilefu (áo trắng) trong một phản công (ảnh: Cát Hùng)

Mải mê tấn công, BĐ đã phải trả giá. Phút 35, từ sai lầm của Phi Hùng và Ngọc Bảo bên cánh trái, Vũ Thanh Sơn (6) đã nhanh chân đoạt bóng, chuyền nhẹ cho Achilefu băng vào sút chéo góc khung thành thủ môn Minh Quang, nâng tỷ số lên 3-0. Và số phận của BĐ đã được "định đoạt" từ thời điểm này.

Vào hiệp 2, HLV Dương Ngọc Hùng tiếp tục có sự thay đổi một số vị trí. Thanh Phương được tung vào sân thay cho Văn Hiển. Tuy nhiên, phút thứ 59, các cầu thủ đội LG.HN.ACB lại tiếp tục ghi bàn thắng thứ 4. Cũng từ sự sai lầm của hàng hậu vệ BĐ, Vũ Thanh Sơn đã chớp thời cơ băng vào sút chéo góc hạ Minh Quang. Mãi đến phút thứ 62, BĐ mới ghi được 1 bàn danh dự. Trong một đợt tấn công bên cánh trái, Thanh Phương đột phá ở khu vực 16m50, hậu vệ LG.HN.ACB buộc phải phạm lỗi với Phương và đội BĐ được trọng tài Lương Thế Tài cho hưởng quả phạt đền. Pipat đã bình tĩnh thực hiện thành công quả phạt, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4.

Ngay sau khi bị phạt đền, đội LG.HN.ACB còn bị thất thế khi cầu thủ Lê Anh Dũng (15) bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2. Trước tình thế đó, đội LG.HN.ACB đã thực hiện "đổ bê tông", chỉ cắm một mình Achilefu ở tuyến trên. Với đấu pháp trên, LG.HN.ACB đã bảo vệ thành công tỉ số 4-1 cho đến khi trận đấu kết thúc. Đây là trận thua đậm nhất của BĐ từ trước đến nay tại sân Quy Nhơn và cũng là trận đấu có số thẻ phạt khá cao: 6 vàng, 1 đỏ.

Kết quả các trận đấu khác: HAGL-Hải Phòng 2-1, SĐNĐ-SLNA 0-0, Đồng Tháp-Bình Dương 1-1, GĐT.LA-NHĐA 5-0, Thể Công-Đà Nẵng 0-0.

. Viết Hiền

 

Bên lề trận BĐ-LG.HN.ACB
 

* Cứ thua Gia Lai là thắng... Bình Định. Sau trận thua tơi tả 0-3 trước HAGL, cứ tưởng các cầu thủ LG.HN.ACB sẽ tiếp tục thúc thủ trước đội chủ nhà BĐ đang hừng hực khí thế. Ngờ đâu, họ "ẵm" 3 điểm một cách ngon ơ. Trước đó, SĐNĐ sau trận thua đậm HAGL cũng đã "đòi lại" 3 điểm bằng trận thắng BĐ 2-1 ngay tại sân Quy Nhơn.

 

* Trận thua đậm 1-4 trước LG.HN.ACB là trận thua nhanh nhất của BĐ từ trước đến nay: Chỉ trong vòng 35 phút, BĐ đã bị dẫn 3-0 và tiếp đó là 4-0 ở phút 58.

 

* Thua nhanh và thua đậm một đối thủ không mấy xuất sắc đã khiến nhiều khán giả trên sân nổi giận. Một số người quá khích còn ném giày dép, chai nước xuống sân và có những lời lẽ thiếu kiềm chế khiến Ban tổ chức và lực lượng cảnh sát phải rất vất vả trong việc vãn hồi trật tự. Đó cũng là "tật xấu" của một số khán giả Quy Nhơn: Cứ hễ đội nhà thua là... quậy.

 

* Không chỉ khán giả Quy Nhơn ấm ức vì trận thua "đậm đà" của đội nhà mà người Bình Định đang làm ăn xa quê cũng ấm ức. Ngay sau trận đấu, nhiều người Bình Định ở TPHCM đã nhắn tin, e-mail về tòa soạn Báo Bình Định để trút giận: "Thua gì mà thua dữ?", "Thật khó hiểu!", "Đá gì dẫy?"...

 

* Đầu trận, nhóm cổ động viên của BĐ (ở khán đài C) cổ vũ rất bài bản, nhịp nhàng: Trống giong, cờ phất... Nhưng khi BĐ thua liên tiếp 3 quả, tiếng trống cổ vũ rời rạc dần và một số nơi đã vội cuốn cờ. Đến khi tỷ số là 4-0 thì nhiều khán giả đã lục tục kéo nhau ra về. Buồn ơi, chào nhé!

 

. Thúc Giáp

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Khó khăn cho chủ nhà?   (24/03/2004)
Nơi ươm mầm những tài năng thể thao   (23/03/2004)
Truyền hình - Chưởng Kim Dung lên ngôi  (22/03/2004)
Minh Mính lập công to  (21/03/2004)
Bình Định tham dự Giải Việt dã toàn quốc lần thứ 45  (19/03/2004)
Ông Lê Thế Thọ - Cầu thủ hay nhất Việt Nam 50 năm qua  (19/03/2004)
Bình Định sẽ lại có điểm  (19/03/2004)
Nhiều ngôi sao muốn giã từ M.U   (18/03/2004)
Cầu thủ nào sẽ đoạt ngôi Vua phá lưới V.League 2004?   (17/03/2004)
Bình Định tìm nguồn cầu thủ bổ sung cho giai đoạn 2 V.League 2004   (16/03/2004)
Trịnh Công Sơn với phố biển Quy Nhơn   (16/03/2004)
Pipat đã ghi bàn  (14/03/2004)
HLV Edson Tavares trở lại Việt Nam  (14/03/2004)
Bình Định sẽ lại chia điểm thành công trên sân khách?   (12/03/2004)
Phim truyền hình dài tập: Một thế mạnh và một niềm hy vọng   (11/03/2004)