Những "hạt gạo" có thể rớt xuống "sàng V-League 2004"
16:2', 21/4/ 2004 (GMT+7)

Vòng đấu thứ 2 của lượt về V-League 2004, trong số 4 đội cuối bảng là Thể Công, NHĐA, Đồng Tháp và Hải Phòng, duy chỉ có NHĐA kiếm được 1 điểm, 3 đội còn lại đều thua. Cửa thoát hiểm ngày càng trở nên chật chội hơn với 4 đội bóng này và ai sẽ có cơ may ở lại trên "sàng" V-League ở mùa bóng tới?

NHĐA, một trong 4 ứng cử viên rớt hạng mùa này

Mặc dù đang có 9 điểm và tạm xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng nhưng NHĐA đang là đội bóng thất thế nhất trong cuộc vượt cạn này bởi họ đã thua trước Hải Phòng, Đồng Tháp và bị Thể Công cầm hòa trên sân nhà. Đây là những đối thủ chủ yếu trên con đường tìm vé trụ hạng của đội đại biểu duy nhất còn lại của bóng đá TP.HCM. Những động thái như kỷ luật cầu thủ, thay HLV, tổ chức hội thảo với hy vọng tìm ra ánh sáng cuối đường hầm, rồi tăng cường ngoại binh và kể cả việc kéo lại chuyên gia Trần Duy Long ngồi vào băng ghế của BHL, nhưng NHĐA vẫn nát vụn trong lối chơi trước Bình Dương. Đến trận gặp SLNA, dù dẫn trước đội khách với tỷ số 2-0, nhưng NHĐA vẫn không đủ sức biến lợi thế đó để giành chiến thắng và cuối cùng bị SLNA gỡ hòa 3-3. Thậm chí có người còn bảo NHĐA chơi kém hơn cả giai đoạn 1.

Thứ đến là Hải Phòng, dù đang là đội đứng đầu trong số 4 đội cuối bảng với 10 điểm, xếp thứ 9, nhưng HP cũng đang phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Chỉ mới 1 năm trước đây, họ đã làm cho người hâm mộ đất Cảng ngây ngất với lối chơi máu lửa ở giải hạng Nhất. Nhưng vừa trở lại với V-League, lối chơi chập chờn, căn bệnh trầm kha của đội lại tái phát. Thiếu một nhà tổ chức, lối chơi của Hải Phòng không có sự uyển chuyển để thích ứng với đối phương nên thường bị bắt bài dẫn đến bế tắc. Cũng như NHĐA, Hải Phòng đã "xài sang" khi để thua khá nhiều trận trên sân nhà.

Thua Sông Đà Nam Định, á quân của lượt đi và đang là đội bóng lên chân chưa phải là tai họa đối với Thể Công nhưng sau đó lại thua LG.HN.ACB đã khiến cho Thể Công càng bế tắc. Hiện tại Thể Công cách đội đứng thứ 9 là Hải Phòng chỉ 3 điểm, một điểm số đúng bằng một trận thắng. Trong khi đó Thể Công còn 3 trận trên sân nhà với những đối thủ cạnh tranh chủ yếu là Hải Phòng, Đồng Tháp và NHĐA. Một lợi thế rất đáng kể bởi xét về lực, Thể Công hoàn toàn có thể đánh bại 3 đội này. Điều này là không hề chủ quan bởi ngay HLV Tavares cũng đánh giá rất cao những cầu thủ mặc áo lính. Vấn đề của Thể Công hiện nay dường như nằm ở cái đầu chứ không phải đôi chân. Mùa giải năm 1991, sau trận thua 0-2 trước Đà Nẵng trên sân Phan Thiết, cửa rớt hạng đã lộ trước mặt Thể Công nhưng sau đó đội trưởng Quản Trọng Hùng đã xốc đội thoát hiểm bằng một loạt trận thắng. Thể Công nay có khác gì so với CLBQĐ thời đó?

Với một dàn cầu thủ trẻ, Đồng Tháp luôn vào trận với tinh thần quyết đấu. Ghi 11 bàn thắng, hàng công của Đồng Tháp cũng không tồi nếu so với 15 bàn của SLNA. Ngay cả những đội đã từng thắng Đồng Tháp cũng ngợi khen tinh thần thi đấu lăn xả của họ và đây chính là niềm tin rất lớn khi Đồng Tháp còn đến 5 trận trên sân nhà. Mùa giải rồi, Đồng Tháp đã từng thoát hiểm một cách hết sức ngoạn mục với hơn 10 điểm kiếm được trên sân khách. Năm nay, lực lượng Đồng Tháp đã sứt mẻ đáng kể nhưng bù lại là nhiệt tình của sức trẻ.

Có thể nói rằng, trên lý thuyết thì cơ hội thoát hiểm đang mở đối với Thể Công, Đồng Tháp so với 2 đối thủ còn lại, nhưng cuộc chiến trụ hạng không chỉ diễn ra trên sân cỏ mà còn trên nhiều "sân phụ" khác. Đó chính là vấn đề quan trọng và vì thế, chưa ai có thể nói trước điều gì.

. Công Tâm

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Nhà hát Tuồng Đào Tấn phục hồi vở "Nắng soi dòng suối Păng - Pơi"  (21/04/2004)
Liên hoan văn nghệ "Âm vang Điện Biên"  (21/04/2004)
Về bức phù điêu nữ thần tài lộc Hariti phát hiện được tại thành Cha  (21/04/2004)
Một chuyến đi "lành ít, dữ nhiều" của đội Bình Định   (20/04/2004)
Maradona phải đi cấp cứu   (19/04/2004)
Đoàn ca kịch bài chòi Bình Định: Nhiều vở diễn về đề tài kháng chiến   (19/04/2004)
Bình Định đưa đội hình 2 sang Indonesia  (18/04/2004)
Món nợ cũ coi như đã được thanh toán!  (17/04/2004)
Trước trận lượt về giữa GĐT.LA-BĐ: Lịch sử khó lặp lại!   (16/04/2004)
Bình Định vẫn thi đấu sòng phẳng   (16/04/2004)
Minh Mính bị chấn thương, Bình Định gặp khó khăn   (15/04/2004)
Đem văn hóa lên miền núi   (14/04/2004)
Bình Định tiếp tục khủng hoảng tiền đạo   (14/04/2004)
Di tích Tây Sơn: Giá trị lớn, phát huy chưa đúng tầm  (13/04/2004)
Ban tổ chức sân Quy Nhơn đã làm tốt nhiệm vụ của mình   (12/04/2004)