Cúp C1 châu Á:
Bình Định - Persik, cuộc chơi của hai đội "bằng vai, phải lứa"
16:49', 6/4/ 2004 (GMT+7)

Chiều ngày 7-4, trên sân Quy Nhơn sẽ diễn ra trận đấu giữa 2 đội Bình Định (BĐ) và CLB Persik Kediri (Indonesia), trong khuôn khổ lượt trận thứ ba (bảng G) Cúp C1 châu Á 2004. Có thể nói, đây là cuộc chơi cân sức, hấp dẫn giữa 2 đội "bằng vai, phải lứa".

Lễ khai mạc trận BĐ-Persik cũng sẽ hoành tráng, ấn tượng như trận BĐ-Yokohama?

Persik là một CLB khá mạnh của bóng đá Indonesia, từng đoạt chức vô địch Indonesia năm 2003. Tại Cúp JVC năm 2003, Persik đã sang Việt Nam tham dự. Khi đó, họ thi đấu cùng bảng với Tuyển U23 Việt Nam, Thể Công… và thi đấu khá thành công khi lọt vào tới vòng bán kết. Persik thường chơi theo sơ đồ chiến thuật 3-5-2, sử dụng lối đá tổng lực với cường độ lớn, tốc độ cao, đeo bám đối phương quyết liệt để có thể giành quyền kiểm soát bóng một cách tối đa. Tùy theo mỗi trận đấu, với mỗi đối thủ cụ thể, BHL Persik có những điều chỉnh cho phù hợp nhưng thông thường thì CLB này thiên về lối đá 1 chạm, nhanh và triển khai các đợt tấn công tốc độ.

Tuy nhiên, Persik cũng có những yếu điểm. Một điều hơi lạ là mỗi khi gặp phải đối thủ thiên về lối đá kỹ thuật thì Persik không những không sợ mà ngược lại họ chơi càng hay. Thế nhưng, Persik lại hay "kỵ jeu" trước những đội có lối đá dài, bổng kiểu "Ăng-lê". Và điều đáng nói là Persik hiện đang phải đương đầu trước không ít khó khăn. Tại Giải vô địch Indonesia 2004, Persik liên tiếp phải nếm mùi thất bại. Trong suốt 5 lượt trận đấu đầu tiên của giải Persik Kediri chỉ ghi được vỏn vẹn có 1 bàn thắng và đang bị sa lầy. Hiện tại, Persik đang lận đận ở vị trí 15/18 đội bóng. Còn tại đấu trường Cúp C1 châu Á, qua 2 lượt trận đấu, Persik đều thất bại: trước Yokohama (thua 0-4) và trước Seongnam (1-2).

Các cầu thủ Persik luyện tập trên sân Quy Nhơn

Trước một đối thủ như Persik, đội BĐ sẽ thi đấu ra sao? Có thể nói, lần đầu tiên được chơi ở một đấu trường lớn như Cúp C1 châu Á nên thời gian đầu, đội BĐ đã vào cuộc với một quyết tâm cao. Nhưng qua 2 trận thua trước Yokohama (0-3) và Seongnam (0-2), BHL đội BĐ mới "thấm thía" nhận ra rằng: Cúp C1 châu Á là một sân chơi quá tầm đối với BĐ. Niềm hy vọng cuối cùng đối với bóng đá BĐ (nếu có) chỉ còn là trận gặp Persik. So với Persik, đội BĐ cũng thuộc loại "bằng vai, phải lứa". Thế mạnh của đội BĐ là lối đá tổng lực, nhanh, "phủ đầu" đối phương ngay từ những phút đầu, nhất là trên sân nhà. Tuy nhiên, cũng giống như Persik, sau 2 lượt trận đấu ở Cúp C1 châu Á, đội BĐ chưa được điểm nào và đang khá lận đận tại V.League 2004.

Vì vậy, BĐ chỉ có thể thi đấu ngang ngửa trước Persik nếu họ thực sự quyết tâm cao, đồng thời biết tận dụng ưu thế sân nhà và biết khai thác những điểm yếu của đối phương. Đây là cơ hội duy nhất để BĐ có thể kiếm những điểm đầu tiên và cũng là cơ hội cuối cùng để họ tìm chút danh dự ở đấu trường Cúp C1 châu Á 2004.

. Viết Hiền

 

Phát biểu trước trận đấu:

* HLV Dương Ngọc Hùng (BĐ): Thành tích của BĐ ở V-League không tốt lắm nên chúng tôi muốn giành lực lượng để bước vào giai đoạn 2. Một số cầu thủ tốt của BĐ như: Issawa, Minh Quang... có thể sẽ không thi đấu ở trận này. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi không quyết tâm, mà ngược lại, chúng tôi cố gắng để kiếm điểm ngay trên sân nhà.

* HLV Jaya Hartono (Persik): Đội BĐ được thi đấu trên sân nhà của họ là một lợi thế lớn. Chúng tôi đang gặp không ít khó khăn khi thiếu vắng một vài cầu thủ trụ cột. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để có thể giành lấy chiến thắng.

. Công Tâm

 

Sáng 5-4, 25 thành viên của CLB Persik đã xuống sân bay Phù Cát. Ngay sau đó đoàn đã về trú Khách sạn Hải Âu. 16 giờ 30, đội đã có buổi tập đầu tiên trên sân Quy Nhơn. Phần lớn các bài tập mà HLV Jaya Hartono đưa ra chỉ là tập nhẹ, đơn giản. Sau khi các cầu thủ chạy hết khoảng 7 vòng sân, HLV bắt đầu cho các cầu thủ tập các bài tập "vỗ 1 chạm". Buổi tập được kết thúc bằng các bài sút cầu môn. Ấn tượng ban đầu mà CLB Persik để lại chính là thể hình khá cao to của các cầu thủ.

Sau buổi tập, HLV Jaya Hartono cho biết: "Khi vừa đến Quy Nhơn, tôi rất ngạc nhiên trước vẻ đẹp của thành phố này. Khi đưa đội ra sân tập, tôi rất vui khi thấy sân Quy Nhơn có mặt cỏ rất tốt và nhìn chung là sân quá đẹp. Toàn đội chúng tôi được ở khách sạn Hải Âu, đó là một khách sạn nằm bên bờ biển thơ mộng. Còn việc phục vụ và nhất là thức ăn đều rất ngon. Nói chung là chúng tôi không gặp phải một khó khăn nào cả kể từ lúc đặt chân đến đây. Thú thực là chúng tôi chưa hiểu lắm về đội BĐ. Chúng tôi chỉ biết là họ đã thất bại trước Yokohama và Seongnam với tỷ số không cao. Điều đó cho thấy họ là một đội bóng tốt. Tuy nhiên, chúng tôi đến đây là để giành lấy chiến thắng. (Công Tâm)

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Bình Định chưa có gì mới ?   (05/04/2004)
Bộ phim "Việt Nam" của Roman Carmen: Điện Biên Phủ, như vừa mới hôm qua...   (05/04/2004)
Kết thúc giai đoạn 1 V-League 2004: Gập ghềnh vó ngựa ô   (04/04/2004)
Em còn nhớ hay em đã quên - Bộ phim đậm nét nhạc Trịnh   (02/04/2004)
Quản lý, tôn tạo và phát huy di tích: Dấu xưa, xe ngựa...  (01/04/2004)
Báo động tình trạng xâm phạm di tích !  (01/04/2004)
V.League 2004 - Nhìn lại nửa chặng đường   (31/03/2004)
Huỳnh Phi Thanh, người gieo mầm võ Thiếu lâm ở Hoài Nhơn  (30/03/2004)
Lebanon - Một đối thủ khó chịu  (29/03/2004)
Vài thông tin trước trận Việt Nam - Libăng  (28/03/2004)
Sở Thể dục - Thể thao tổ chức kỷ niệm ngày Thể thao Việt Nam 27-3  (28/03/2004)
Âm nhạc truyền thống: Còn ai với ai?   (26/03/2004)
Căng thẳng và kịch tính  (25/03/2004)
Khó khăn cho chủ nhà?   (24/03/2004)
Nơi ươm mầm những tài năng thể thao   (23/03/2004)