Lượt trận thứ 3 Cúp C1 châu Á, Bình Định - Persik: 2-2
Một trận đấu thiếu chuyên môn, thừa bạo lực
16:43', 8/4/ 2004 (GMT+7)

Chiều 7-4 trên sân vận động Quy Nhơn đã diễn ra trận thi đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 Cúp C1 châu Á (bảng G) giữa 2 đội Bình Định (Việt Nam) và Persik (Indonesia). Một trận đấu quốc tế diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi, trời nắng đẹp nhưng trên các khán đài ghế trống vẫn còn khá nhiều. Hình như khán giả Bình Định cũng tiên liệu trước đẳng cấp, trình độ và những hạn chế của 2 đội bóng (?).

Một pha trah bóng giữa 2 đội BĐ (áo đỏ) - Persik (ảnh: Cát Hùng)

Đúng như tuyên bố của 2 HLV Dương Ngọc Hùng (BĐ) và Jaya Hartono (Persik) trước trận đấu, sau liên tiếp những thất bại qua 2 lượt trận đầu tiên và cả giải vô địch quốc gia, cả 2 đội đều tỏ ra không còn mặn mà với Cúp C1 châu Á. Đội BĐ đã vào cuộc với một đội hình hơi khác lạ so với nhiều trận đấu gần đây. Lão tướng Nguyễn Văn Cường thay Trần Minh Quang đeo băng đội trưởng và trấn giữ khung thành. Khoa Thanh, Minh Quang, Thành Lợi, Văn Tâm... phải ngồi ghế dự bị. Đáng lưu ý là sự thiếu vắng của tiền vệ Issawa. Với sự thiếu hụt trên, HLV Dương Ngọc Hùng đã chọn đấu pháp phòng ngự - phản công bằng cách bố trí cặp tiền đạo Pipat - Minh Mính, cùng với các tiền vệ Yuthjak Konjan, Phi Hùng, Ngọc Bảo, Văn Hiển. Hàng phòng ngự được bố trí khá dày, gồm: Tấn Thật, Nirut, Cao Văn Dũng... và sau đó là Thành Lợi.

Ngược lại, CLB Persik cũng thiếu vắng một số vị trí quan trọng, trong đó có 2 cầu thủ Juan Carlos Tapia (gốc người Chi Lê) và Frank Bod Manuel (người Nigeria). Tuy vậy, CLB Persik vẫn còn một số cầu thủ quan trọng như Michael (9), Suswanto (19), Harianto (12, đội trưởng), Wibowo (11)... và thủ môn Wahyudi (27). Trong điều kiện thiếu một số vị trí, HLV Jaya Hartono cũng chọn đấu pháp phòng thủ - phản công, bằng việc cắm 2 tiền đạo Michael và Wibowo với sự hỗ trợ của "nhạc trưởng" Harianto.

Michael (9, Persik) đang dẫn bóng (ảnh: Cát Hùng)

Vào cuộc, khoảng 15 phút đầu, cả 2 đội đều thi đấu cầm chừng như thăm dò nhau nên không khí trên sân có phần bình lặng, mặc dù tiếng trống, tiếng kèn của các cổ động viên đội chủ nhà nổi lên không ngớt. Cho đến phút thứ 18, trận đấu mới được "hâm nóng". Từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Michael đã tận dụng thể lực, chiều cao của mình, thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ đội BĐ, bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc chết, hạ thủ môn Văn Cường, mở tỉ số của trận đấu. Sau gáo nước lạnh, các cầu thủ chủ nhà chợt bừng tỉnh. Họ ào lên tấn công, liên tục vây hãm khung thành của thủ môn Wahyudi. Phút thứ 22, từ sự nỗ lực của Minh Mính và Ngọc Bảo bên cánh phải, bóng được chuyền vào vòng cấm và Pipat đã dũng mãnh băng vào sút chéo góc, san bằng tỉ số 1-1 cho BĐ. Chỉ khoảng hơn 2 phút sau, các cầu thủ BĐ đã nâng tỉ số lên 2-1. Bàn thắng cũng do Pipat thực hiện bằng một tư thế tương tự ở bên cánh trái.

Sau khi bị thua ngược, các cầu thủ Persik ào lên hòng san bằng tỉ số. Phút thứ 29, nếu thủ môn Văn Cường không kịp tung người cản phá cứu nguy thì cú sút của Wibowo đã đưa bóng vào lưới trống.

Vào hiệp 2, HLV Dương Ngọc Hùng cùng một lúc tung Thành Lợi và Văn Tâm vào thay Ngọc Bảo và Tấn Thật, rồi sau đó tiếp tục đưa Khoa Thanh vào thay Phi Hùng. Bên cạnh đó, từ khoảng cuối hiệp 1 trở đi, HLV Jaya Hartono cũng có sự điều chỉnh một số vị trí. Tuy nhiên, sự điều chỉnh của cả 2 HLV không làm cho chất lượng trận đấu khá hơn. Ngược lại, trận đấu ngày càng trở nên căng thẳng với những pha phạm lỗi thô bạo. Phút thứ 50, do đánh nguội Thành Lợi, Michael phải lãnh thẻ đỏ rời sân. Và, giọt nước đã tràn ly vào phút thứ 74. Từ một pha va chạm giữa Thành Lợi và Suswanto, một số cầu thủ 2 đội đã lao vào ẩu đả khiến trận đấu bị gián đoạn mấy phút. Hậu quả của cuộc ẩu đả này là chiếc thẻ đỏ dành Nirut (7, BĐ).

Sau đó, trận đấu được tiếp tục với một không khí ngột ngạt. Tận dụng lúc các cầu thủ BĐ thiếu tập trung, các cầu thủ Persik đã san bằng tỉ số 2-2. Bàn thắng do Harianto thực hiện từ pha đá phạt điệu nghệ ngoài vòng 16m50. Và đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Dương Ngọc Hùng nói: "Việc không đưa Issawa vào sân là do điều lệ giải quy định mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ ngoại nên chúng tôi đã chọn Yuthaijak. Tôi rất tiếc về sự cố trên sân. Tôi nghĩ rằng đây là sự cố ngoài ý muốn, cả 2 đội đều cần phải rút kinh nghiệm. Riêng đội BĐ, chúng tôi sẽ họp đội và kiểm điểm về việc này…". Còn ông Iwan Boedianto, Giám đốc điều hành của CLB Persik, cho biết: Vào thời gian đầu hiệp 1 cầu thủ của chúng tôi thi đấu chưa tốt, thiếu tự tin. Nhưng từ giữa khoảng cuối hiệp 1 trở đi, các cầu thủ đã thi đấu tốt hơn. Về sự cố ẩu đả, đã có trọng tài và giám sát phân xử, nhưng chúng tôi thật sự lấy làm đáng tiếc."

. Viết Hiền

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Các tháp Chăm ở Bình Định: Trùng tu theo kiểu nào?  (07/04/2004)
Bình Định - Persik, cuộc chơi của hai đội "bằng vai, phải lứa"   (06/04/2004)
Bình Định chưa có gì mới ?   (05/04/2004)
Bộ phim "Việt Nam" của Roman Carmen: Điện Biên Phủ, như vừa mới hôm qua...   (05/04/2004)
Kết thúc giai đoạn 1 V-League 2004: Gập ghềnh vó ngựa ô   (04/04/2004)
Em còn nhớ hay em đã quên - Bộ phim đậm nét nhạc Trịnh   (02/04/2004)
Quản lý, tôn tạo và phát huy di tích: Dấu xưa, xe ngựa...  (01/04/2004)
Báo động tình trạng xâm phạm di tích !  (01/04/2004)
V.League 2004 - Nhìn lại nửa chặng đường   (31/03/2004)
Huỳnh Phi Thanh, người gieo mầm võ Thiếu lâm ở Hoài Nhơn  (30/03/2004)
Lebanon - Một đối thủ khó chịu  (29/03/2004)
Vài thông tin trước trận Việt Nam - Libăng  (28/03/2004)
Sở Thể dục - Thể thao tổ chức kỷ niệm ngày Thể thao Việt Nam 27-3  (28/03/2004)
Âm nhạc truyền thống: Còn ai với ai?   (26/03/2004)
Căng thẳng và kịch tính  (25/03/2004)