Minh Mính bị chấn thương, Bình Định gặp khó khăn
16:40', 15/4/ 2004 (GMT+7)

Ở trận gặp Persik trên sân Quy Nhơn trong khuôn khổ Cúp C1 Châu Á, Bình Định đã gặp "xui" khi không giữ được chiến thắng (gần như chắc chắn thuộc về Bình Định) mà tiền vệ năng nổ của đội là Minh Mính còn bị chấn thương ở mũi.

Minh Mính (áo đỏ)

Sau khi phát hiện ở mũi bị chảy máu, Minh Mính cứ ngỡ là chảy "máu cam" nên tiếp tục ra sân với 2 lỗ mũi phải nhét bông gòn. Kết thúc trận đấu, được bác sĩ khám nghiệm Mính mới biết mình bị gãy sóng mũi và phải nghỉ thi đấu ít nhất là 2 tuần. Một thiệt thòi lớn cho Bình Định. Trước tình hình đó, trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai, HLV Dương Ngọc Hùng đã đôn Thành Lợi lên thi đấu cao hơn một chút nhằm trám vào khoảng trống mà Minh Mính để lại, đồng thời đưa Phi Hùng lên đá cặp với Pipat. Tuyến tiền vệ khi ấy gồm: Issawa, Xuân Hùng và Thành Lợi đã làm trọn nhiệm vụ của mình và hơn hết Xuân Hùng đã ghi được 1 bàn thắng quan trọng.

Khi Bình Định đang bị khủng hoảng ở hàng tiền đạo thì Minh Mính đã kịp nổi lên để lấp vào khoảng trống khủng hoảng. Anh được xem là một trong những tiền vệ công "nội địa" hay nhất trong đội hình Bình Định. Xem Minh Mính thi đấu trong suốt từ đầu mùa giải đến nay, cho thấy anh ngày càng chững chạc và sắc sảo hơn. Các pha dốc bóng từ bên cánh dũng mãnh, những cú đi bóng khá lắt léo của Minh Mính khiến cho đối phương gặp nhiều khó khăn. Là một tiền vệ có tố chất của một tay săn bàn nên Minh Mính luôn có mặt tại những "điểm nóng" và tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn. Hiện tại anh là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bình Định (3 bàn).

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi qua điện thoại sáng 15-4, Minh Mính cho biết: "Hiện tại vết thương ở mũi vẫn tiếp tục chảy máu, Mính chuẩn bị điều trị tại TP Hồ Chí Minh...". Đồng thời Mính cũng cho hay chưa biết đến bao giờ anh mới có thể phục hồi chấn thương để có thể ra sân thi đấu. Nếu đúng như vậy thì quả là một khó khăn lớn cho Bình Định.

Trong các trận đấu trong khuôn khổ V-League 2004 và Cúp C1 châu Á sắp tới, khi thiếu vắng Minh Mính, liệu HLV Dương Ngọc Hùng có áp dụng lại chiến thuật như trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai? Theo chúng tôi, sẽ rất khó vì "bài" này đã không còn yếu tố bất ngờ. Mặt khác, tuy giành được thắng lợi trước Hoàng Anh Gia Lai nhưng cũng cần phải thấy rằng, các tình huống triển khai tấn công của Xuân Hùng và Thành Lợi không sắc nét và luôn bị đối phương triệt hạ khá dễ dàng.

Rõ ràng, nếu có Minh Mính, lối chơi của Bình Định sẽ biến hóa hơn, các tình huống tấn công sẽ nguy hiểm hơn nhiều. Một mình Minh Mính không thể làm nên lối chơi của đội bóng, nhưng không có anh trong thời điểm này là quả một thiệt thòi cho Bình Định.

. An Nguyên

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Đem văn hóa lên miền núi   (14/04/2004)
Bình Định tiếp tục khủng hoảng tiền đạo   (14/04/2004)
Di tích Tây Sơn: Giá trị lớn, phát huy chưa đúng tầm  (13/04/2004)
Ban tổ chức sân Quy Nhơn đã làm tốt nhiệm vụ của mình   (12/04/2004)
Một trận thắng kỳ lạ của đội Bình Định!  (11/04/2004)
Một trận đấu khó khăn cho Bình Định   (09/04/2004)
Vụ ẩu đả trên sân Quy Nhơn, giám sát của AFC: Ban tổ chức đã làm rất tốt...   (09/04/2004)
2 thái cực và những nghịch lý   (08/04/2004)
2 thái cực và những nghịch lý   (08/04/2004)
Diễn viên sân khấu truyền thống: yêu nghề đã khó   (08/04/2004)
Một trận đấu thiếu chuyên môn, thừa bạo lực   (08/04/2004)
Các tháp Chăm ở Bình Định: Trùng tu theo kiểu nào?  (07/04/2004)
Bình Định - Persik, cuộc chơi của hai đội "bằng vai, phải lứa"   (06/04/2004)
Bình Định chưa có gì mới ?   (05/04/2004)
Bộ phim "Việt Nam" của Roman Carmen: Điện Biên Phủ, như vừa mới hôm qua...   (05/04/2004)