Trước lượt trận lượt Persik - Bình Định:
Một chuyến đi "lành ít, dữ nhiều" của đội Bình Định
10:19', 20/4/ 2004 (GMT+7)

Ngày 21-4 tại Indonesia sẽ diễn ra lượt trận đấu thứ 4 trong khuôn khổ Cúp C1 châu Á 2004 (bảng G) giữa 2 đội Persik (Indonesia) và Bình Định (BĐ - Việt Nam). Sau sự cố ẩu đả trên sân Quy Nhơn trong trận lượt đi, có thể nói, trận đấu lượt về này là một chuyến đi "lành ít dữ nhiều" đối với đội BĐ.

Sự cố ẩu đả trên sân Quy Nhơn (ảnh: Thanh Niên)

Ở trận lượt đi, ngay tại sân Quy Nhơn, các học trò của HLV Dương Ngọc Hùng đã không tận dụng được lợi thế sân nhà để giành thắng lợi trước một đối thủ thuộc loại "thường thường bậc trung" như Persik - thời cơ duy nhất để có thể tìm lấy một danh dự khi lần đầu tiên tham gia đấu trường Cúp C1 châu Á. Mặc dù trong trận đấu này, Ban huấn luyện CLB Persik vẫn còn "giữ miếng", chưa tung hết lực lượng và cũng chưa "giở bài", nhưng qua đó cũng phần nào thấy được lối chơi của họ. Có thể thấy rõ, CLB Persik thường chơi theo sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Trên hàng tấn công, BHL của Persik bố trí cặp tiền đạo Michael (9) và Wibowo (11). Đây là 2 tiền đạo có kỹ thuật cá nhân khá sắc sảo, thể lực sung mãn và có lối đá khá rắn. Đó là chưa kể một tiền đạo thuộc hàng "át chủ bài" của Persik là Manuel (cầu thủ người gốc Nigeria, ở trận lượt đi không sang Việt Nam). Ở hàng tiền vệ, Persik thường sử dụng các cầu thủ: Yuli, Harianto, Wawan, Yuwana và Suwanto. Riêng tuyến phòng thủ, Persik thường bố trí một số hậu vệ có thể hình cao to, chơi quyết liệt, không ngại va chạm, trong đó có Susanto, Kuspito và nhất là cầu thủ người Chi Lê Tapia (trận lượt đi trên sân Quy Nhơn anh không có mặt). Với sơ đồ chiến thuật nói trên, Persik thường sử dụng lối đá tổng lực với tốc độ khá cao.

AFC không kỷ luật sân Quy Nhơn

Ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở TDTT Bình Định vừa cho biết: Theo bản fax của AFC gửi LĐBĐ Việt Nam, AFC nhận xét sự cố diễn ra trên sân Quy Nhơn trong trận Bình Định - Persik, Cúp C1 châu Á, là không có gì nghiêm trọng, báo cáo của giám sát đã cho biết BTC sân đã làm tốt công tác bảo vệ an ninh cho trận đấu. Vì thế, căn cứ theo luật AFC chỉ cấm cầu thủ Nirut thi đấu trận lượt về với Persik, BTC sân không hề bị kỷ luật của AFC.

Ông Minh cũng cho biết, dự kiến đội hình Bình Định sang Persik đấu trận lượt về sẽ gồm hầu hết các cầu thủ dự bị như Thanh Tú (thủ môn), Ngọc Bảo, Cao Văn Dũng, Minh Hưng, Xuân Hùng, Yuthajak, Văn Hiển, Thanh Phương, Đình Quang... 9 cầu thủ trụ cột ở nhà để tập trung cho trận gặp Delta Đồng Tháp.

. Theo Thanh Niên

Ở trận lượt đi, 2 đội BĐ - Persik hòa nhau với tỉ số 2-2. Trận lượt về tới, liệu các cầu thủ BĐ có quyết tâm chia điểm trên sân khách? Hơi khó! Bởi ở trận lượt đi, BĐ không chỉ bị Persik chia điểm, một số ngoại binh của đội còn "châm ngòi" để xảy ra cuộc hỗn chiến trên sân Quy Nhơn. Sau trận đấu, mặc dù có những ý kiến trái ngược nhau, song rõ ràng là đội BĐ không những bị mang tiếng mà còn bị đẩy vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan": không sang Indonesia thì không được, mà sang thì… thật kẹt. Trước ngày đội BĐ lên đường sang Indonesia, dư luận đã râm ran đồn đại về việc BĐ sẽ "buông" cho Persik. Tuy nhiên, HLV Dương Ngọc Hùng đã khẳng khái tuyên bố sẽ không "buông" và sẽ thi đấu sòng phẳng. Trả lời phỏng vấn của báo Thể Thao TP. Hồ Chí Minh, ông Hùng cho biết: "Ngoại trừ Nirut bị thẻ đỏ và Lương Trung Tuấn không thể tham dự, các cầu thủ khác đều có cơ hội đến Indonesia. Chúng tôi sẽ thi đấu sòng phẳng với Persik, không ngại gì cả. Trình độ 2 đội cân bằng, nên nếu có cơ hội chúng tôi vẫn muốn giành chiến thắng…".

Thế nhưng, cũng cùng thời điểm trên, phát biểu trên tờ Tuổi Trẻ (số ra ngày 16-4), ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở TDTT Bình Định đã có quan điểm khác. Theo ông Minh, BĐ quyết định để một loạt các cầu thủ trụ cột như Pipat, Nirut, Issawa, Phi Hùng ở nhà, không sang Indonesia. Lý do mà ông Minh đưa ra là "không phải vì sợ các cổ động viên Persik như họ đã hăm dọa sẽ "đón tiếp ra trò" sau vụ ẩu đả trên sân Quy Nhơn mà vì BĐ không hy vọng gì ở đấu trường này, trong lúc BĐ chưa thật an toàn ở V.League 2004."

Và sau trận gặp Gạch Đồng Tâm Long An, BHL đội BĐ đã quyết định để hàng loạt cầu thủ trụ cột ở nhà và chỉ đưa đội hình 2 sang Indonesia. Điều đó cũng có nghĩa BĐ quyết định "buông súng" để bảo toàn lực lượng, tập trung chuẩn bị cho lượt trận đấu thứ 14 - V.League 2004.

Như vậy, cuộc hành quân sang Indonesia thi đấu sắp tới của đôi BĐ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Được biết, ngay cả ông Lê Văn Minh và HLV Dương Ngọc Hùng cũng không cùng đội bóng sang Indonesia lần này. Trong bối cảnh như vậy, mục tiêu "thi đấu sòng phẳng" với Persik và kiếm điểm tại Indonesia coi như là xa vời đối với đội BĐ. Ngoài ra, các cầu thủ trẻ BĐ còn phải đối mặt với những áp lực từ phía các CĐV Indonesia. Đây sẽ là một thử thách lớn đối với các cầu thủ trẻ BĐ. Dù sao, cũng mong các cầu thủ trẻ BĐ thi đấu hết mình.

. Viết Hiền

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Maradona phải đi cấp cứu   (19/04/2004)
Đoàn ca kịch bài chòi Bình Định: Nhiều vở diễn về đề tài kháng chiến   (19/04/2004)
Bình Định đưa đội hình 2 sang Indonesia  (18/04/2004)
Món nợ cũ coi như đã được thanh toán!  (17/04/2004)
Trước trận lượt về giữa GĐT.LA-BĐ: Lịch sử khó lặp lại!   (16/04/2004)
Bình Định vẫn thi đấu sòng phẳng   (16/04/2004)
Minh Mính bị chấn thương, Bình Định gặp khó khăn   (15/04/2004)
Đem văn hóa lên miền núi   (14/04/2004)
Bình Định tiếp tục khủng hoảng tiền đạo   (14/04/2004)
Di tích Tây Sơn: Giá trị lớn, phát huy chưa đúng tầm  (13/04/2004)
Ban tổ chức sân Quy Nhơn đã làm tốt nhiệm vụ của mình   (12/04/2004)
Một trận thắng kỳ lạ của đội Bình Định!  (11/04/2004)
Một trận đấu khó khăn cho Bình Định   (09/04/2004)
Vụ ẩu đả trên sân Quy Nhơn, giám sát của AFC: Ban tổ chức đã làm rất tốt...   (09/04/2004)
2 thái cực và những nghịch lý   (08/04/2004)