Thua Seongnam 1-3: Một trận đấu hay và đẹp của đội Bình Định
20:1', 19/5/ 2004 (GMT+7)

Chiều 19-5, trên sân Quy Nhơn đã diễn ra trận đấu giữa 2 đội Bình Định (BĐ) và Seongnam (Hàn Quốc), trong khuôn khổ AFC Champions League 2004 (bảng G). Đây là trận đấu lượt về của 2 đội. Kết quả, Seongnam đã thắng BĐ với tỉ số 3-1.

Issawa (áo đỏ) trong một pha tranh bóng với cầu thủ đội bạn (ảnh: Cát Hùng)

Khác hẳn với những trận đấu trước, trận gặp Seongnam, các cầu thủ đội BĐ đã vào cuộc với một trạng thái tâm lý thoải mái, bởi ở V.League 2004, BĐ đã đủ điểm trụ hạng, còn ở AFC Champions League 2004, trận đấu này chỉ còn ý nghĩa danh dự. Vì vậy, bên cạnh những cầu thủ trụ cột,  HLV Dương Ngọc Hùng đã đưa vào sân nhiều cầu thủ trẻ. Ngược lại, mặc dù đẳng cấp cao hơn, nhưng BHL Seongnam cũng không dám chủ quan, kết quả trận đấu sẽ liên quan đến thứ hạng của họ.

Vào trận, với lợi thế sân nhà, ngay sau khi bóng vừa khai cuộc, các cầu thủ BĐ đã ào lên tấn công hòng làm chủ thế trận. Phút thứ 5, trong một đợt tấn công chớp nhoáng bên cánh phải, Pipat đột phá, dẫn bóng đến sát biên rồi sút vào góc hẹp nhưng thủ môn Young Min Yang đã ngả người bắt bóng. Do mải mê tấn công, các cầu thủ BĐ đã để lủng trận địa. Phút thứ 10, hậu vệ của đội BĐ để Denis Laktionov đoạt bóng trong chân, tạt cho Adhemar Chmargo sút bóng chìm, căng, mở tỉ số 1-0 cho Seongnam. Ngay sau bàn thua, Khoa Thanh đã bỏ lỡ một cơ hội san bằng tỉ số cho BĐ. Phút thứ 29, tỉ số được nâng lên 2-0, bàn thắng do chính Adhemar Chmargo thực hiện bằng  pha đá phạt điệu nghệ từ cự ly khoảng 18m.

Bàn thua thứ 2 như gáo nước lạnh làm các cầu thủ BĐ bừng tỉnh. Họ ào lên tấn công và thi đấu lăn xả với tinh thần "không còn gì để mất". Và, những nỗ lực của các học trò HLV Dương Ngọc Hùng đã được đền đáp. Phút thứ 41, trong một tấn công bên cánh phải, Văn Hiển dắt bóng xuống gần sát biên rồi tạt vào trong vòng cấm cho Pipat. Không vội vàng, Pipat đã chỉnh bóng 1 nhịp rồi bất ngờ xoay người sút bóng nhanh, đưa bóng vào góc trái khung thành, hạ thủ môn Young Min Yang, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Cả cầu trường Quy Nhơn rung lên tiếng vỗ tay, tiếng trống, kèn. Bàn thắng của Pipat càng làm cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội BĐ thêm quyết tâm và tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao.

Vào hiệp 2, HLV cả 2 đội đều sự điều chỉnh đội hình và đấu pháp. HLV Dương Ngọc Hùng đưa thủ môn trẻ Quốc Việt và các cầu thủ Minh Mính, Văn Tâm vào sân, thay cho lão tướng Văn Cường và Thành Lợi, Khoa Thanh. Trong khi đó, HLV Jong Kyu Yoo cũng quyết định thay Sang Hoon Kim, Sung il Kim và Young Chul Back vào sân thay cho Denis Laktionov, Hyuk Su Seo và Hary. Trận đấu tiếp tục diễn ra sôi nổi. Cả 2 đội đều "ăn miếng, trả miếng". Các cầu thủ đội Seongnam bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn, còn các cầu thủ đội BĐ cũng bỏ lỡ một số cơ hội san bằng tỉ số. Đáng tiếc nhất là tình huống ở các phút 51, 72, Pipat và Minh Mính đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trông thấy. Về cuối trận, do có phần xuống sức, trong một phút lơi lỏng, các cầu thủ BĐ đã chịu thua bàn thua thứ 3. Bàn thắng do Tea Yong Shin thực hiện từ cú sút cận thành trước một rừng chân của hàng hậu vệ BĐ ở phút thứ 80. Tỉ số 3-1 nghiêng về phía Seongnam được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Các cầu thủ BĐ vui mừng sau bàn thắng của Pipat (ảnh: Cát Hùng)

Mặc dù thua đội Seongnam với tỉ số 1-3, nhưng có thể nói đây là trận đấu hay và đẹp của đội Bình Định tại AFC Champions League 2004. Trong số này phải nói đến sự nỗ lực của các cầu thủ Pipat, Issawa, Văn Hiển và nhất là thủ môn trẻ Quốc Việt. Chính Việt là người xuất sắc cứu nguy ít nhất 5 bàn thua trông thấy cho đội BĐ. Kết quả của trận đấu cuối cùng có thể xem là một kỷ niệm đẹp của đội BĐ ở giải đấu này. Ở trận đấu còn lại của bảng G, Yokohama đã thắng Persik với tỉ số 4-1. Như vậy, với hiệu số bàn thắng - bại cao hơn Yokohama, Seongnam vẫn đứng đầu bảng G và tiếp tục cuộc chơi tại AFC Champions League 2004.

Phát biểu sau trận đấu:

* HLV Jong Kyu Yoo (Seongnam): Do thời tiết ở Bình Định quá nóng so với ở Hàn Quốc nên phần nào ảnh hưởng đến việc duy trì nhịp độ trận đấu của các cầu thủ chúng tôi. Tuy nhiên, sang hiệp 2, nhiệt độ có phần giảm xuống nên các cầu thủ của chúng tôi chơi tốt hơn. Trong trận đấu chiều hôm nay, chúng tôi chỉ đưa duy nhất 1 cầu thủ là tuyển thủ quốc gia vào sân là Young Chul Back. Điều hơi đáng tiếc là trong trận đấu này các cầu thủ của chúng tôi chưa ghi được nhiều bàn thắng. Tuy vậy, chúng tôi đã được biết kết quả mà đội Yokohama thắng Persik, tức là chúng tôi đã tiếp tục được đi tiếp vào vòng trong.

* HLV Dương Ngọc Hùng (BĐ): Không chỉ riêng BHL, cầu thủ mà cả khán giả tỉnh nhà chắc cũng hài lòng về trận đấu. Đó là tinh thần thi đấu và sự thể hiện của cầu thủ của cả 2 đội trên sân. Cả 2 đội đều cố gắng tấn công để có thể ghi bàn. Tiếc là cơ hội ghi bàn của các cầu thủ BĐ không nhiều bằng các cầu thủ đội bạn, bên cạnh đó có cả sự thiếu may mắn. Có thể nói, các cầu thủ đội BĐ hôm nay chơi một trận khá đẹp. Riêng thủ môn Quốc Việt, là thủ môn trẻ lần đầu tiên được thi đấu chính thức trong một trận đấu nhưng anh đã có những pha cứu nguy tốt. Đây là điều đáng khích lệ và là bước khởi đầu tốt đối với Việt.

Đội hình 2 đội:

* BĐ: Văn Cường (1, thủ môn), Văn Dũng (3), Issawa (4), Nirut (7), Văn Hiển (8), Pipat (10), Khoa Thanh (12), Thanh Phương (15), Ngọc Tuấn (18), Thành Lợi (22), Thanh Tú (23), Quốc Việt (25, phút 46), Minh Mính (9, phút 46), Văn Tâm (21, phút 75).

* Seongnam: Sabitovic Jasenko (4), Hyuk Su seo (6), Tae Yong Shin (7), Do Hoon Kim (9), Hary (10), Denis Laktonnov (11), Do Yong Kim (12), Adhemar (18), Young Min Yang (21), Young Jin Lee (23), Sung Rae Cho (31), Sang Hoon Kim (2, phút 46), Sung il kim (3, phút 46), và Young Chul Back (22, phút 69).

. Viết Hiền

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Thua Seongnam 1-3: Một trận đấu hay và đẹp của đội Bình Định  (19/05/2004)
Môn thể thao "vua" trong lòng quần chúng   (19/05/2004)
Cúp C1 Châu Á: Khó có bất ngờ trong trận Bình Định - Seongnam  (18/05/2004)
Nhớ mãi lời Bác dạy  (18/05/2004)
Mối quan hệ giữa Đào Tấn và gia đình Bác   (17/05/2004)
Nam Phi đăng cai World Cup 2010  (16/05/2004)
Một trận thua đáng tiếc của Bình Định  (14/05/2004)
Dính án tù treo, Phi Hùng bị treo giò đến hết giải  (14/05/2004)
Trương Tam Phong - Võ Đang lão tổ  (14/05/2004)
Bình Định với mục tiêu đòi lại nợ cũ  (13/05/2004)
Hoài Ân: Phim về với buôn làng  (13/05/2004)
Bóng ném Bình Định trong cuộc thử thách mới   (12/05/2004)
Cơ hội cuối cùng cho danh thủ Maradona  (12/05/2004)
Khởi công dự án bảo tồn khu di tích Kim Liên  (11/05/2004)
Trầu cau ở phố   (10/05/2004)