Ngày hội khỏe của giới viên chức
10:59', 23/7/ 2004 (GMT+7)

Trong 3 ngày từ 17 đến 19-7 tại Nhà thi đấu thuộc Sân vận động Quy Nhơn, giới viên chức của tỉnh được đắm mình trong không khí tưng bừng của ngày hội thể thao quy mô lần đầu tiên được Công đoàn viên chức (CĐVC) phối hợp với Sở TDTT tổ chức cho giới mình. Không chỉ có ý nghĩa chào mừng sự kiện 75 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, 10 năm thành lập CĐVC Việt Nam, hội thao còn chứng tỏ phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ đang rầm rộ trong giới viên chức Bình Định.

Trận giao hữu bóng chuyền giữa Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định và Công ty Bia Quy Nhơn

Ngay từ đầu tháng 7-2004, một chương trình liên tịch được ký kết giữa CĐVC Bình Định và Sở TDTT. Theo đó, từ nay hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ trong giới viên chức. CĐVC chịu trách nhiệm về mặt tổ chức phong trào, Sở TDTT sẽ nỗ lực trong việc hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn cho cơ sở. 15 ngày sau khi chương trình liên tịch được ký kết, một hoạt động phối hợp quy mô đã diễn ra thành công tốt đẹp đó là Hội thao CĐVC.

Ông Đinh Khánh Ninh, Phó chủ tịch thường trực CĐVC tỉnh cho biết, hội thao được tổ chức lần đầu tiên này, CĐVC không có tham vọng lớn nên dự kiến ban đầu chỉ từ 15-20 đơn vị tham gia, tuy nhiên sau khi thông báo gửi đến các công đoàn cơ sở, các đơn vị đã rất hăng hái đăng ký. Một số đơn vị ở khối Đảng như: Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị, Nhà khách Tỉnh ủy... cũng nhiệt tình đăng ký. Con số chốt cuối cùng là 34 đơn vị với gần 300 VĐV tham dự. Có cả những VĐV là lãnh đạo của đơn vị và đặc biệt có gia đình cả hai vợ chồng cùng tham gia hội thao ở hai đơn vị khác nhau. Bốn môn được lựa chọn thi đấu trong Hội thao lần này, ngoại trừ môn cướp cờ tạo sự tươi vui cho hội thao, ba môn còn lại được cân nhắc kỹ lưỡng, đó là các môn: cầu lông, bóng bàn và bóng chuyền, những môn thể thao phù hợp với sự tập luyện thường xuyên của giới viên chức.

Trong suốt ba ngày thi đấu, lúc nào trong nhà thi đấu cũng rộn ràng với gần cả ngàn người xem và cổ vũ. Hội thao kết thúc, người thắng cuộc thì tưng bừng hớn hở, người thua cuộc có chút ít gợn buồn nhưng tâm trạng chung của mỗi VĐV là sẽ nỗ lực tập luyện để có thành tích tốt hơn trong hội thao lần thứ 2 sẽ được tổ chức vào năm tới. Còn với CĐVC tỉnh thì hội thao này là cuộc sát hạch để tổ chức vận động thực hiện tốt hơn phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ ở cơ sở; đồng thời chọn được những hạt nhân nòng cốt nhằm tổ chức tập huấn để sẵn sàng tham dự các giải đấu trong phạm vi CĐVC cấp khu vực và cả nước.

Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao 72 giải thưởng cho cá nhân và tập thể đạt thành tích cao. Giải nhất toàn đoàn được trao cho Trường Dạy nghề NN và PTNT Trung bộ, giải nhì được trao cho đoàn Sở TDTT, giải ba được trao cho đoàn Sở KHCN. Những đơn vị có phong trào tốt như ngành LĐ-TB&XH, Bảo hiểm xã hội, Cục Hải quan, ngành VHTT... đều đã đạt được nhiều giải trong hội thao.

Ông Đinh Khánh Ninh tự hào: "Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức, lại có quy mô lớn nhưng Hội thao CĐVC lần thứ I đã kết thúc rất tốt đẹp. Âm hưởng tốt đẹp của nó sẽ còn vọng đến kỳ hội thao năm sau." Đối với kỳ hội thao lần thứ 2, ông Ninh cho biết, có thể sẽ đưa thêm môn bóng đá và quần vợt vào nội dung thi đấu và chắc rằng quy mô sẽ còn lớn hơn.

. Quang Khanh

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Lễ ra mắt CLB bóng đá Hoa Lâm - Bình Định sẽ diễn ra hoành tráng  (22/07/2004)
Nhộn nhịp "Con đường Di sản miền Trung"  (22/07/2004)
Bước đột phá của xã hội hóa thể thao   (21/07/2004)
U 21 Bình Định phấn đấu nhì bảng  (21/07/2004)
Vì sao chúng ta cứ mãi là khán giả ở các vòng chung kết?   (20/07/2004)
Đôi bờ Hiền Lương   (20/07/2004)
Cú bứt phá ngoạn mục của bóng bàn Bình Định   (19/07/2004)
Khai quật khảo cổ khu vực Tử Cấm thành - thành Hoàng Đế   (19/07/2004)
Khai mạc Asian Cup 2004  (18/07/2004)
Một số gương mặt mới được gọi vào đội tuyển quốc gia   (16/07/2004)
Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Mai Liêm Trực: Bộ máy liên đoàn chưa đủ năng lực   (15/07/2004)
Các cổ động viên Việt Nam chuẩn bị khai trương lá cờ lớn nhất Đông Nam Á  (14/07/2004)
Đội U18 Bình Định: "của để dành"  (14/07/2004)
Bình Định, TP Hồ Chí Minh vô địch đồng đội nam, nữ  (13/07/2004)
U18 Phú Yên lọt vào Vòng chung kết  (13/07/2004)