Hoa Lâm Bình Định với mục tiêu kéo khán giả đến sân
10:53', 22/9/ 2004 (GMT+7)

Tại buổi lễ ra mắt HLV mới của Hoa Lâm Bình Định (HLBĐ), Sở TDTT và LĐBĐ đã thông qua kế hoạch của HLBĐ trong mùa giải mới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh: HLBĐ phải thi đấu như thế nào để kéo khán giả đến sân. Nghe cụm từ "kéo khán giả đến sân" có vẻ đơn giản nhưng đằng sau nó là cả vấn đề.

Còn nhớ cách đây vài năm, báo chí cả nước vẫn hay gọi sân Quy Nhơn là "chảo lửa miền Trung". Trong đó có một trận đấu mà số lượng khán giả đến sân có thể nói là kỷ lục, trận Bình Định gặp An Giang để giành quyền thăng hạng. Ấy thế nhưng vài mùa giải gần đây, lượng khán giả đến sân cứ ngày một thưa thớt dần. Thậm chí có trận, cả 2 khán đài C và D chỉ có những người làm nhiệm vụ chứ không có khán giả. Có thể thấy nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là: người hâm mộ đã không còn thở chung với nhịp thở của đội bóng.

Làm sao để sân Quy Nhơn lại luôn đầy ắp khán giả như thế này?

Người hâm mộ chỉ có thể thở chung với đội bóng khi nhịp thở kia mang đến cho người hâm mộ sự hấp dẫn. Cái gấp gáp của "ngựa ô" sắp về đích bằng "nước đại" chứ không đơn thuần là "nước kiệu" nhàng nhàng. Xem ra cái mục tiêu "trụ hạng" hoặc đứng "top 5" còn dễ thực hiện hơn nhiều so với cái mục tiêu "kéo khán giả đến sân".

Khó - nhưng HLBĐ vẫn quyết tâm thực hiện. Đầu tiên là tuyển HLV Ajharn, người đã có công đưa Hoàng Anh Gia Lai lên ngôi vô địch, về dẫn dắt đội ở mùa giải mới. Rồi tìm tiền đạo về thay thế Pipat, đã thanh lý hợp đồng. Theo tin từ Sở TDTT thì vài ngày nữa sẽ có 2 tiền đạo: một người Brazil và một người Paraguay đến thử việc. Tiền vệ trung tâm Issawa và "người gác cổng khung thành" - Nirut, với phong độ ổn định đã được tín nhiệm gần như tuyệt đối. Trong khi đó, lực lượng cầu thủ nội địa tiếp tục được bổ sung từ U21, đáng chú ý trong số này là tiền đạo Hoàng Vũ, người đã thi đấu rất thành công cho Strata Đồng Nai. Lãnh đạo Sở TDTT muốn các cầu thủ này "chín" sớm qua giải Cúp bóng đá Hoàng đế Quang Trung 2004 sắp đến và sau đó có thể là giải đấu do Đà Nẵng tổ chức…

Trong bối cảnh chung của cả nước là các đội bóng tìm cầu thủ nội khó như… tìm trầm, thì HLBĐ có được lực lượng kế thừa như thế quả là đáng mừng. Theo ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở TDTT: HLBĐ sẽ quyết tâm ở từng trận một, thi đấu đẹp, nhằm tạo nên sức hấp dẫn để thu hút khán giả đến sân ngày càng đông hơn và từ đó đưa thương hiệu HLBĐ đến với mọi người…

Ông Vũ Hạng, Trưởng ban Thi đua và khen thưởng của LĐBĐVN đã từng nói: "Sở dĩ LĐBĐVN chọn sân Quy Nhơn để tổ chức vòng chung kết giải bóng hạng nhì là vì người dân Bình Định rất hâm mộ bóng đá, BTC sân Quy Nhơn luôn làm tốt công tác tổ chức và Bình Định là một trong những đội bóng sạch nhất trong cả nước…". Theo chúng tôi, sạch không chưa đủ mà phải vừa sạch vừa đẹp thì mới tạo nên sức thu hút. Chúng ta có quyền hy vọng và trông chờ vào sức sống mới của HLBĐ, mong được thấy sân Quy Nhơn lại đầy ắp khán giả.

. Công Tâm

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Các dự án bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể ở Bình Định   (21/09/2004)
AGRIBANK Cup: Thêm một liều thuốc cho đội tuyển Việt Nam   (20/09/2004)
Hai gương mặt VĐV xuất sắc của võ đường Nguyễn Đức Thắng  (19/09/2004)
Hoa Lâm Bình Định thay "tướng"  (19/09/2004)
Văn hóa làng và làng văn hóa ở An Nhơn   (16/09/2004)
Ông Arjhan làm HLV trưởng đội Hoa Lâm Bình Định   (16/09/2004)
Phải xây dựng "nền móng" bóng đá vững chắc  (15/09/2004)
Kết thúc vòng loại Giải bóng đá U21 Báo Thanh Niên: U21 Bình Định sớm chia tay   (15/09/2004)
Tìm thấy kiến trúc văn hóa thời Tây Sơn  (14/09/2004)
18 VĐV Bình Định được phong cấp kiện tướng quốc gia  (13/09/2004)
Cầu thủ hạng hai được gọi vào đội tuyển: Kế sách hay thử việc?  (13/09/2004)
Hát H'ri của dân tộc Chăm  (12/09/2004)
Hội An: Các giá trị phố cổ được tôn vinh   (10/09/2004)
Kết thúc Giải vô địch cờ vua trẻ truyền thống Đông Nam Á 2004: Việt Nam đoạt 15 HCV   (10/09/2004)
Chúng ta thua vì mất tập trung và lỗi cá nhân   (09/09/2004)