Trước lượt trận thứ 2 AGRIBANK Cup: Đội tuyển Việt Nam nhọc nhằn vượt dốc
10:44', 24/9/ 2004 (GMT+7)

Tưởng sẽ nuốt chửng đội tuyển (không phải tuyển quốc gia) Thái Lan nào ngờ ĐTVN chỉ có thể thắng sít sao 2-1 trong một trận đấu bầm dập có quá nhiều vị trí chơi dưới phong độ. Tối nay (24-9), phải đối diện với Santa Cruz, một CLB Brazil vượt trội về kỹ thuật, liệu ông Tavares sẽ tiếp tục thử nghiệm hay quyết chơi một trận ra trò như đã từng chơi trước "đệ tứ anh hào" Hàn Quốc.

Pha tranh bóng trong trận Việt Nam (áo đỏ) và Thái Lan - ảnh VietNamNet

Trước trận đấu với đội tuyển Thái Lan, các báo trong cả nước đều nhận định ĐTVN sẽ thắng dễ. Các nhận định đó dựa trên cơ sở: đội tuyển Thái Lan đã đưa sang một đội hình lạ, có quá ít "sao", thậm chí không có một cầu thủ nào từng tham dự SEA Games 22 trong khi ĐTVN hiện tại có đến 6 cầu thủ từng khoác áo SEA Games 22 và nhiều cầu thủ từng nhiều lần khoác áo tuyển quốc gia. Quan trọng hơn là ĐTVN đã chơi rất hay tại giải LG Cup và đặc biệt là với trận gặp Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2006 vừa qua. Đánh giá thấp đối thủ và tự đề cao mình ấy chính là lý do khiến nhiều người thất vọng trong trận thắng nhọc nhằn trước đội tuyển Thái Lan vừa qua. Trận thắng có thể làm thỏa mãn phần nào với những người luôn coi Thái Lan là chướng ngại của bóng đá Việt Nam nhưng từ trận thắng này lại thấy khoảng cách để đạt mục tiêu thắng đội tuyển quốc gia Thái Lan ở Tiger Cup vào cuối năm nay còn xa lắm. Thầy trò Tavares còn phải nỗ lực rất nhiều.

Nếu nói sở dĩ trận thắng tuyển Thái Lan vừa qua quá chật vật là do suốt hiệp 1 HLV Tavares thể nghiệm sơ đồ chiến thuật mới 3-5-2, một sơ đồ còn mới mẻ với ĐTVN, thì cũng chưa thuyết phục bởi quả thật, ở hiệp 2, sau khi sử dụng lại sơ đồ quen thuộc, ĐTVN chơi có phần khởi sắc hơn nhưng tình thế không phải đã xoay chuyển rõ rệt. Nhiều cầu thủ ở trận đấu này tỏ ra quá vụng về. Nếu bình chọn sẽ chỉ thấy có 3 vị trí: Tài Em, Huỳnh Đức và Công Vinh là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhìn toàn cục ĐTVN đã có một trận đấu bế tắc với lối chơi ít di chuyển, nhiều đường chuyền vô lý và những pha xử lý bóng ngây ngô đến khó chấp nhận. Cả hàng phòng thủ từ Mạnh Dũng, Anh Dũng, Huy Hoàng đến Văn Đàn, Đức Thắng đều thể hiện nhiều mặt yếu kém. Hồng Minh chưa thể thay thế được Trường Giang. Đặc biệt tiền đạo Văn Quyến lại thêm một lần nữa gây thất vọng lớn cho người hâm mộ.

Đưa một đội tuyển "lạ" ra để thử nghiệm với ĐTVN, có thể người Thái đang có một âm mưu lật đổ tham vọng chinh phục ngôi vô địch Tiger Cup của ĐTVN. Và trên ý nghĩa ấy, chắc chắn trận đấu này sẽ là một bài học bổ ích đối với người Thái.

Tối nay, ĐTVN lại đối diện với đội Santa Cruz. Nếu tiếp tục duy trì mục tiêu thử nghiệm, ĐTVN sẽ khó làm nên một trận đấu hay. Đêm nay, 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình và hàng triệu khán giả Việt Nam ngồi trước màn hình nhỏ dõi theo bước chân của các tuyển thủ yêu quý, lẽ nào họ lại không được đền đáp? Bởi suy cho cùng bóng đá cũng chỉ là một trò chơi phục vụ con người vậy thì ý nghĩa của một chiến thắng vào tối nay lẽ nào lại thua ý nghĩa của một chiến thắng nào đó ở Tiger Cup sắp tới?

Hy vọng các tuyển thủ của chúng ta sẽ lại chơi tưng bừng như đã từng chơi tưng bừng trước một đối thủ trên cơ là Hàn Quốc trong trận đấu gần đây nhất.

. Quang Khanh

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Agribank Cup 2004: Việt Nam thắng Thái Lan 2-1   (24/09/2004)
Hoa Lâm Bình Định với mục tiêu kéo khán giả đến sân   (22/09/2004)
Các dự án bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể ở Bình Định   (21/09/2004)
AGRIBANK Cup: Thêm một liều thuốc cho đội tuyển Việt Nam   (20/09/2004)
Hai gương mặt VĐV xuất sắc của võ đường Nguyễn Đức Thắng  (19/09/2004)
Hoa Lâm Bình Định thay "tướng"  (19/09/2004)
Văn hóa làng và làng văn hóa ở An Nhơn   (16/09/2004)
Ông Arjhan làm HLV trưởng đội Hoa Lâm Bình Định   (16/09/2004)
Phải xây dựng "nền móng" bóng đá vững chắc  (15/09/2004)
Kết thúc vòng loại Giải bóng đá U21 Báo Thanh Niên: U21 Bình Định sớm chia tay   (15/09/2004)
Tìm thấy kiến trúc văn hóa thời Tây Sơn  (14/09/2004)
18 VĐV Bình Định được phong cấp kiện tướng quốc gia  (13/09/2004)
Cầu thủ hạng hai được gọi vào đội tuyển: Kế sách hay thử việc?  (13/09/2004)
Hát H'ri của dân tộc Chăm  (12/09/2004)
Hội An: Các giá trị phố cổ được tôn vinh   (10/09/2004)