Trận chung kết VN - Porto B lúc 19h50 ngày 26-9: Kỳ phùng địch thủ
15:36', 26/9/ 2004 (GMT+7)

Trong khi Porto B buộc phải thắng, đội tuyển VN chỉ cần hòa sẽ đăng quang. Bữa tiệc cuối cùng của Agribank Cup sẽ là cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân - một đã 50 tuổi và từng khoác áo Porto cách đây hơn 30 năm, một còn rất trẻ mới 35 tuổi, đã dẫn dắt Porto B được 36 tháng.

* Porto B: Cảnh giác với Tài Em

Công Vinh (trái) và Hồng Minh (phải) chơi lăn xả trước Santa Cruz

Dù thắng hai trận đầu nhưng HLV Domingos vẫn không thích thú chút nào. Giống như Santa Cruz, các cầu thủ đến từ châu Âu sợ khí hậu vùng nhiệt đới. "Thời tiết khiến các cầu thủ trẻ của tôi nổi dị ứng và bị khó thở. Họ luôn khởi đầu các trận đấu một cách chậm chạp và gần như đánh mất hình ảnh của chính mình. Tuy nhiên khán giả VN sẽ được chứng kiến một Porto B hoàn toàn khác khi gặp VN. Năng động và nhạy bén hơn!" - ông Domingos nói.

HLV Domingos tỏ ra am tường về đối thủ: "Cầu thủ VN luôn di chuyển với tốc độ cao và giữ nhịp trận đấu rất tốt. Sự khôn ngoan đến mức "cáo" của trung phong số 10 (Huỳnh Đức) và sự nhanh nhẹn của tiền đạo số 9 (Công Vinh) đã tạo nên một loại "vũ khí" vô cùng lợi hại. Nhưng người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với đội tuyển VN lại là cầu thủ mang số 22 (Tài Em). Cần cù mà sắc sảo, anh ta thường xuyên có những đường chuyền chính xác chết người. Chúng tôi sẽ phải cảnh giác nhiều với cầu thủ này". Ông dự đoán: "Cục diện của trận đấu sẽ rất cân bằng. Cả hai đối thủ đều thiên về kỹ thuật nhưng chúng tôi buộc phải chọn đấu pháp mới: Cầm bóng chắc, di chuyển nhiều, chuyền liên tục với cự ly ngắn, cứ thế đan xen khắp mặt sân như giăng lưới để phá sức cầu thủ VN".

HLV Domingos nhận xét tiếp: "Điểm yếu lớn nhất của VN nằm ở hàng phòng ngự. Thủ môn VN rất tuyệt vời nhưng anh ta không được bảo vệ chắc chắn. Nhất là trung vệ số 15 (Mạnh Dũng - TN) hay mắc sơ hở". Ông cười một cách... bí hiểm: "Chúng tôi cũng sẽ có một thứ vũ khí riêng để kiềm chế những thế mạnh của tuyển VN và tìm cách khoét sâu vào những vị trí còn yếu. Sẽ không có nhiều bàn thắng được ghi. Và chúng tôi không thể thất bại! Bởi đó là danh dự".

* Tuyển VN: Đề phòng Thiago và Akos...

Đội chủ nhà ngất ngây sau trận thắng Santa Cruz. Hàng nghìn khán giả bám theo xe đội nô nức đổ về Trung tâm I cho đến gần 1 giờ sáng. Hạnh phúc là thế nhưng HLV Tavares vẫn rất tỉnh táo. Ông nói: "VN đã để vuột chức vô địch LG Cup khi cơ hội đã gần như trong tầm tay. Trận đấu này, VN chỉ cần hòa. Nhưng thế chưa đủ. Gặp một kỳ phùng địch thủ như Porto B, tôi muốn các cầu thủ VN tuyệt đối không được chủ quan, phải tận tâm và cống hiến toàn bộ sức lực của mình. Hãy thi đấu sao cho xứng đáng với sự kỳ vọng của công chúng!".

Rất có duyên với sân Mỹ Đình, tiền đạo trẻ Công Vinh mỗi ngày một tỏa sáng tỏ ra tự tin: "Trận đấu tới, tôi sẽ lại ghi bàn. Mà tại sao lại chỉ một bàn mà không hy vọng ghi được nhiều hơn? Tôi hy vọng sẽ được HLV Tavares xếp đá ngay từ đầu trận. Tôi sẽ chơi không phải cho riêng mình mà cho đồng đội, cho màu cờ sắc áo VN". Phan Văn Tài Em mơ ước: "Đội tuyển VN sẽ chơi rất hay trận đấu cuối cùng này. Thắng một CLB nổi tiếng như Porto B quả là một nhiệm vụ rất khó khăn nhưng càng khó bao nhiêu càng thôi thúc tinh thần chiến đấu của chúng tôi bấy nhiêu". Hậu vệ Đức Thắng cam kết: "Hàng thủ VN chưa thực sự tạo được niềm tin tưởng cho khán giả. Chúng tôi sẽ nỗ lực chơi chắc chắn hơn, không để phạm những sai lầm đáng tiếc bởi các cầu thủ Porto B rất có đẳng cấp. Đặc biệt cần đề phòng hai tiền đạo Thiago và Akos. Họ là cặp bài trùng rất đáng sợ!".

. Theo Thanh Niên

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Trước lượt trận thứ 2 AGRIBANK Cup: Đội tuyển Việt Nam nhọc nhằn vượt dốc   (24/09/2004)
Agribank Cup 2004: Việt Nam thắng Thái Lan 2-1   (24/09/2004)
Hoa Lâm Bình Định với mục tiêu kéo khán giả đến sân   (22/09/2004)
Các dự án bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể ở Bình Định   (21/09/2004)
AGRIBANK Cup: Thêm một liều thuốc cho đội tuyển Việt Nam   (20/09/2004)
Hai gương mặt VĐV xuất sắc của võ đường Nguyễn Đức Thắng  (19/09/2004)
Hoa Lâm Bình Định thay "tướng"  (19/09/2004)
Văn hóa làng và làng văn hóa ở An Nhơn   (16/09/2004)
Ông Arjhan làm HLV trưởng đội Hoa Lâm Bình Định   (16/09/2004)
Phải xây dựng "nền móng" bóng đá vững chắc  (15/09/2004)
Kết thúc vòng loại Giải bóng đá U21 Báo Thanh Niên: U21 Bình Định sớm chia tay   (15/09/2004)
Tìm thấy kiến trúc văn hóa thời Tây Sơn  (14/09/2004)
18 VĐV Bình Định được phong cấp kiện tướng quốc gia  (13/09/2004)
Cầu thủ hạng hai được gọi vào đội tuyển: Kế sách hay thử việc?  (13/09/2004)
Hát H'ri của dân tộc Chăm  (12/09/2004)