Phản hồi sau bài báo "Vì đâu một thủ môn quốc gia trở thành thợ hớt tóc?":
Cần phải có trách nhiệm với Huỳnh Xuân Phát
11:23', 29/9/ 2004 (GMT+7)

Sau khi báo Bình Định đăng bài Vì đâu một thủ môn quốc gia trở thành thợ hớt tóc?, tòa soạn đã nhận được một số email, điện thoại của độc giả bày tỏ bức xúc về vấn đề này, đồng thời PV Báo Bình Định cũng đã gặp gỡ những người có trách nhiệm của Sở TDTT để ghi nhận những ý kiến về chuyện của Huỳnh Xuân Phát.

* Ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở TDTT Bình Định: Lãnh đạo Sở TDTT không bao giờ chủ trương làm việc này, khi biết vụ việc, chúng tôi đã tổ chức họp ngay vấn đề sẽ được kiểm tra thấu đáo và có biện pháp xử lý.

Xuân Phát với nghề hớt tóc hiện nay

* Bạn đọc tuanthanh@yahoo.com: Theo ý kiến cá nhân tôi thì cần phải làm rõ vấn đề và xử lý thỏa đáng sai phạm này. Cách đây không lâu, khi đọc báo Bình Định điện tử, tôi thấy bản tin Kết thúc vòng chung kết Cúp CIRI 2003: Bình Định thâu tóm hết các danh hiệu phụ, trong đó nói đội U15 Bình Định đã đoạt Giải phong cách, cầu thủ xuất sắc nhất giải, hậu vệ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất, bên cạnh đó còn đoạt HCĐ đồng hạng với SLNA, tôi thấy rất vui vì bóng đá trẻ của Bình Định đã phát triển tốt, thế mà sự vui mừng của tôi bị hụt hẫng khi đọc bài báo về thủ môn Xuân Phát.

* Bạn đọc uocgi2002@yahoo.com: Sở TDTT Bình Định cần phải có trách nhiệm với Huỳnh Xuân Phát, cả từng ấy năm, anh Phát đã bỏ tiền bạc, công việc để theo học bóng đá, giờ đây chỉ vì sự gian dối của HLV mà anh không thể thi đấu trở lại.

* Bạn đọc tranquanlong2003@yahoo.com: Vụ việc thủ môn Xuân Phát được Báo Bình Định phanh khui khiến tôi cảm thấy hổ thẹn. Lâu nay tôi cứ nghĩ chuyện gian lận tuổi tác chỉ có ở các tỉnh khác chứ Bình Định thì không, đáng buồn hơn khi nghĩ đến em Phát phải đi làm thuê, làm mướn và không có cơ hội quay lại với bóng đá.

* Ông Nguyễn Văn Long, Hiệu trưởng Trường Năng khiếu TDTT Bình Định: Em Huỳnh Xuân Phát không phải là VĐV thuộc trường năng khiếu, em theo học lớp bóng đá với hình thức tự túc, do đó chúng tôi không quản lý được hồ sơ của em. Trong những năm gần đây, thực hiện chủ trương của Ủy ban TDTT về việc trả VĐV về đúng lứa tuổi, chúng tôi cũng đã có nhiều đợt kiểm tra để xác định độ tuổi của VĐV, việc này cũng gặp nhiều khó khăn chứ không đơn giản. Nhưng trường hợp em Phát thì lại khác, vì em không phải là VĐV của trường, hiện nay, lãnh đạo Sở TDTT cũng đã chỉ đạo tìm hiểu vụ việc để có hướng giải quyết.

. Công Tâm

 

* Chuyện cũ cũng xử lý

Ngày 28-9-2004, trả lời báo Tuổi Trẻ về trường hợp của thủ môn Huỳnh Xuân Phát, Giám đốc Sở TDTT tỉnh Bình Định Lê Văn Minh nói: Vấn đề này, chúng tôi phải chờ anh Kim Đức trở về sau khi tham dự khóa học huấn luyện viên ở Hà Nội để xác minh. Chúng tôi cảm ơn báo chí về thông tin này.

* Đây là một vấn đề gây xôn xao dư luận ở Bình Định, phản ứng của ông như thế nào?

- Sau khi báo chí đề cập tôi mới biết tính chất vụ việc. Song cái quan trọng không thể nói ngành TDTT không cho Phát phát triển tài năng. Tôi băn khoăn ở chỗ tại sao từ đó đến giờ không thấy HLV Kim Đức báo cáo về vấn đề này. Theo tôi, em Phát không có trong danh sách ở trường năng khiếu, đây là cầu thủ nghiệp dư mang tính chất phong trào…

* Nếu bản chất vụ việc như thế, quan điểm của sở như thế nào?

- Nếu sai thì phải sửa. Tiếc là Phát chưa bao giờ lên gặp tôi để trình bày vụ việc. Nếu tôi biết thì đã thật thà khai báo theo tinh thần của chỉ thị 15.

Cũng trong ngày 28-9, ông Phạm Thành Long, Tổng biên tập báo Thiếu Niên Tiền Phong, đơn vị tổ chức Giải U-15 quốc gia - Cúp CIRI 2003 cho biết: "Tôi đã đọc bài báo về thủ môn Huỳnh Xuân Phát. Ngay sau đó, tôi đã liên lạc với Ban thanh tra, khen thưởng, kỷ luật của LĐBĐVN để bàn cách giải quyết. Chắc chắn phát hiện này của báo chí sẽ được chúng tôi xử lý đến nơi đến chốn vì rất rõ. Theo qui định của điều lệ Giải U-15, những phát hiện về tiêu cực trước, trong và sau giải đều bị xử lý. Bình Định sẽ bị tước HCĐ mùa giải 2003. Tuy nhiên, hình thức cấm thi đấu một năm hay hai năm đối với Bình Định ở vi phạm này thì chúng tôi còn bàn với LĐBĐVN".

Còn phía LĐBĐVN, Trưởng Ban thanh tra, khen thưởng, kỷ luật Vũ Hạng nói: "Tôi đã điện thoại cho Giám đốc Sở TDTT Bình Định Lê Văn Minh yêu cầu báo cáo trường hợp sai phạm mà báo chí nêu. Chúng tôi phải đợi Bình Định báo cáo lên rồi mới xem xét các hình thức kỷ luật được". 

. Theo Tuổi Trẻ

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Cửa Đông thành Bình Định sẽ xây dựng lại như thế nào?   (28/09/2004)
Sôi nổi bóng đá phong trào TP Quy Nhơn   (27/09/2004)
Vì đâu một "thủ môn quốc gia" trở thành thợ hớt tóc?   (27/09/2004)
Trận chung kết VN - Porto B lúc 19h50 ngày 26-9: Kỳ phùng địch thủ  (26/09/2004)
Trước lượt trận thứ 2 AGRIBANK Cup: Đội tuyển Việt Nam nhọc nhằn vượt dốc   (24/09/2004)
Agribank Cup 2004: Việt Nam thắng Thái Lan 2-1   (24/09/2004)
Hoa Lâm Bình Định với mục tiêu kéo khán giả đến sân   (22/09/2004)
Các dự án bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể ở Bình Định   (21/09/2004)
AGRIBANK Cup: Thêm một liều thuốc cho đội tuyển Việt Nam   (20/09/2004)
Hai gương mặt VĐV xuất sắc của võ đường Nguyễn Đức Thắng  (19/09/2004)
Hoa Lâm Bình Định thay "tướng"  (19/09/2004)
Văn hóa làng và làng văn hóa ở An Nhơn   (16/09/2004)
Ông Arjhan làm HLV trưởng đội Hoa Lâm Bình Định   (16/09/2004)
Phải xây dựng "nền móng" bóng đá vững chắc  (15/09/2004)
Kết thúc vòng loại Giải bóng đá U21 Báo Thanh Niên: U21 Bình Định sớm chia tay   (15/09/2004)