Trận bán kết thứ 2 (lượt về) Tiger cup 2004: Sẽ là trận hay nhất giải?
10:23', 3/1/ 2005 (GMT+7)

Chiếc vé đầu tiên của trận chung kết đã có chủ là Singapore. Chiếc vé thứ 2 sẽ được xác định vào tối nay (3-1). Một cuộc thư hùng dự báo sẽ làm nên trận đấu hay nhất giải?

Indonesia (trắng) cần phải khắc phục yếu tố thể lực - ảnh Báo Bóng Đá

Lượt về trận bán kết thứ nhất giữa Malaysia và Indonesia lẽ ra đã diễn ra từ tối 1-1-2005 nhưng LĐBĐ Đông Nam Á đã dời lại 48 giờ để hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Malaysia, ông Datuk Seri Addullah Ahmad Badawi, về việc hủy bỏ tất cả các buổi lễ mừng năm mới, kể cả trận đấu này để tổ chức các buổi lễ tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong vụ thảm họa sóng thần tại Nam Á và Đông Nam Á.

Như vậy tối nay, trên sân vận động quốc gia Bukit Jalil có sức chứa 100.000 chỗ ngồi sẽ diễn ra cuộc thư hùng giữa đội chủ nhà Malaysia và đội Indonesia. Lợi thế đang nghiêng về đội chủ nhà khi họ đã có trận thắng 2-1 ở lượt đi ngay trên "chảo lửa" Senayan với sự tỏa sáng của Liew Kit Kong. Tuy nhiên chỉ với chênh lệch 1 bàn thắng, Indonesia hoàn toàn có thể làm một cuộc lội dòng nếu có sự nỗ lực vượt trội.

Được chơi trên sân nhà trong sự cổ vũ của khán giả nhà cùng với sự hưng phấn sau chiến thắng ở lượt đi, Malaysia đang có lợi thế rất lớn. Bên cạnh đó đội quân của HLV Bertalan Bicskei đã chứng tỏ được một thể lực sung mãn trong suốt cả giải đấu. Lối chơi và cả kỹ thuật của Malaysia có thể thua sút ít nhiều so với Indonesia nhưng họ đã rất giỏi cầm cự và biết tung những đòn quyết định. Chính điều đó đã giúp họ vượt qua Thái Lan ở vòng bảng và chiến thắng Indonesia ở trận bán kết lượt đi.

Ở trận lượt đi Indonesia gặp phải khó khăn do không tập hợp được đủ quân (vì các tuyển thủ bận đá giải ở cấp CLB) cho đến trước trận đấu và thiếu vắng 2 tiền đạo trụ cột là Ilham Jaya Kusuma (tiền đạo lùi, số 9) và Boas Salossa (tiền đạo cắm, số 7) do thẻ phạt. Chính sự thiếu hụt này dẫn đến sa sút thể lực, cộng thêm những sai lầm chết người ở hàng trung vệ và hàng loạt lỗi lầm trên hàng tấn công đã khiến các cầu thủ Indonesia phải cúi đầu rời sân trong sự phẫn nộ của khán giả nhà ở trận bán kết lượt đi. Nhưng Indonesia ở trận này đã khác. HLV Peter Withe đã có thêm thời gian để hoàn thiện đội hình cùng với sự trở lại của các mũi nhọn nói trên.

Phát biểu trước giờ xuất trận, HLV Bicskei vẫn đánh giá rất cao Indonesia và cho biết, ông cũng đã chuẩn bị cho các cầu thủ tập luyện để sẵn sàng sút phạt đền nếu Indonesia san bằng được tỉ số. Còn HLV Peter Withe lại phàn nàn về mặt cỏ xấu của sân Bukit Jalil có thể làm hạn chế lối chơi kỹ thuật của các học trò. Ông cũng tỏ ý lo ngại về tổ trọng tài có thể sẽ thiên vị đội nhà.

Từng vượt qua áp lực của "chảo lửa" Mỹ Đình làm nên chiến thắng 3-0 trước ĐTVN ở vòng bảng, trận đấu tối nay Indonesia sẽ chơi trên cả sức mình. Trong khi đó Malaysia đang cầm chiếc vé vào chung kết trong tay cũng sẽ không thể để bị giật mất. Sự giằng co này chắc chắn sẽ tạo nên một trận đấu quyết liệt, hấp dẫn, chắc chắn còn hay hơn cả trận chung kết.

* Trong trận bán kết lượt về trước đó giữa Singapore và Myanmar đã kết thúc với tỉ số 4-2 nghiêng về đội chủ nhà. Trước khi trận đấu diễn ra, ngay cả những người lạc quan nhất cũng thật khó đặt niềm tin vào một cuộc lội ngược dòng của Myanmar. Nhưng khi Myanmar dẫn 2-0, chính những người hồ nghi nhất cũng bắt đầu tin rằng Tiger cup 2004 sắp chứng kiến thêm một bất ngờ, một cuộc lội ngược dòng nữa. Nhưng trận đấu đã kết thức với tỉ số chung cuộc là 8-5. Singapore cầm vé vào trận chung kết.

Vào trận, Myanmar đã từ bỏ lối chơi quen thuộc để chủ động tấn công. Và họ làm đối phương choáng váng khi ghi liên tiếp hai bàn. Nhưng HLV Avramovic đã có một vài chỉnh nhỏ nhưng hợp lý và động viên tốt các học trò của mình chờ cơ hội. Cổ động viên Singapore không phải đợi lâu, chênh lệch tỉ số được thu hẹp dần. Và khi đối phương chỉ còn thi đấu trên sân với 8 người thì ai cũng biết rằng số phận của Myanmar thật sự đã được định đoạt. Dù rất tiếc, nhưng người hâm mộ cũng đành vẫy tay chúc mừng năm mới và chào tạm biệt Myanmar - chú ngựa ô của Tiger Cup.           

. Quang Khanh - Đ.A

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Hoa Lâm Bình Định đoạt chức vô địch  (03/01/2005)
Hoa Lâm - Bình Định: Ngựa ô phi nước đại   (02/01/2005)
Theo dấu văn hóa dân gian đất Kinh xưa (*)  (31/12/2004)
Tám đề án nhằm phát triển văn hóa thông tin  (30/12/2004)
Singapore đặt vé cho trận chung kết  (30/12/2004)
Trường Sơn - VĐV tiêu biểu nhất Việt Nam 2004  (29/12/2004)
Trận bán kết thứ 2 Tiger Cup 2004: Ưu thế thuộc về Myanmar   (29/12/2004)
Lương Trung Tuấn thử việc ở đội Cảng Thái Lan   (28/12/2004)
Đội hình tiêu biểu của bóng đá thế giới năm 2004  (28/12/2004)
10 cầu thủ giàu nhất giải Ngoại hạng Anh  (27/12/2004)
Bóng chuyền Bình Định: Nhìn từ các giải đấu phong trào  (27/12/2004)
10 sự kiện thể thao nổi bật năm 2004  (26/12/2004)
Khảo cổ học ở Bình Định: Nét phác thảo đầu tiên về lịch sử một vùng đất  (24/12/2004)
Hoa Lâm Bình Định sẵn sàng tranh Siêu cúp quốc gia  (24/12/2004)
Tay vợt VN đầu tiên lọt vào Top 100 thế giới  (23/12/2004)