Bà Lê Thị Tuyết Sương, Chủ tịch Hội LHPN Bình Định:
Tăng cường cán bộ cấp tỉnh, huyện, thành phố xuống chỉ đạo phong trào cấp cơ sở
18:35', 19/10/ 2003 (GMT+7)

Hội LHPN tỉnh đang hướng các hoạt động của Hội về cơ sở nhằm thực hiện tinh thần Nghị quyết Trung ương 7, khóa IX về phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh và các nghị quyết về công tác dân tộc, tôn giáo. Bà Lê Thị Tuyết Sương, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: Tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở có ý nghĩa quan trọng, tạo cơ hội cho đông đảo cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ và cộng đồng được tiếp cận tốt hơn các hoạt động của Hội, nhằm nâng cao kiến thức về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chủ trương công tác Hội, trên cơ sở đó phát huy đầy đủ quyền làm chủ, tính năng động, sáng tạo và tham gia thực hiện có hiệu quả. Mặt khác, đưa hoạt động về cơ sở sẽ tạo mối quan hệ mật thiết giữa cán bộ Hội với hội viên phụ nữ, từ đó thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ để có thể đề ra chương trình hoạt động phù hợp. Đây cũng là cơ hội để cán bộ phụ nữ - những người làm công tác dân vận-nhìn lại mình và có cơ hội hoàn thiện mình hơn.

- Một trong những hoạt động nổi bật "hướng về cơ sở" là việc tổ chức kết nghĩa giữa Hội Phụ nữ các phường, thị trấn và các xã ở những vùng thuận lợi với Hội PN các xã, bản làng vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Chương trình này được Hội triển khai thực hiện như thế nào?

+ Để Nghị quyết TƯ 7 sớm đi vào cuộc sống, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã đưa ra nhiều biện pháp, trong đó việc tổ chức kết nghĩa giúp đỡ nhau giữa các địa phương, đơn vị có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội với các xã nghèo, khó khăn là hoạt động nổi bật và có xu hướng phát triển tốt. Hội LHPN thành phố Quy Nhơn đã ký kết nghĩa với Hội LHPN Vân Canh; 16 phường nội thành và 3 chi hội chợ Quy Nhơn đã ký kết nghĩa với 7 xã, thị trấn huyện Vân Canh; Ban công tác nữ Công an tỉnh kết nghĩa với phụ nữ làng Cà Bưng (Canh Thuận-Vân Canh); Ban công tác nữ Lực lượng vũ trang tỉnh kết nghĩa với phụ nữ xã An Quang (An Lão); Ban nữ công Công ty In Bình Định, Cảng Quy Nhơn kết nghĩa với Hội Phụ nữ các xã miền núi An Toàn, An Nghĩa, An Quang (An Lão); Ban công tác nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh có kế hoạch ký kết nghĩa với phụ nữ xã Cát Hải (Phù Cát) và còn nhiều đơn vị, cơ sở đang tiếp tục thực hiện chương trình giao lưu kết nghĩa. Với hình thức này, các cơ sở hội còn khó khăn sẽ được sự thông cảm, chia sẻ, hỗ trợ, tạo điều kiện hoạt động góp phần cùng địa phương từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho chị em.

- Hội LHPN tỉnh làm gì để duy trì, thúc đẩy và phát triển phong trào, nhằm góp phần rút ngắn khoảng cách giữa phụ nữ vùng thuận lợi và vùng khó khăn vì mục tiêu tiến bộ của phụ nữ?

+ Để các hoạt động đạt hiệu quả cao, theo tôi, cần phải tăng cường và mở rộng giao lưu, kết nghĩa, giúp đỡ. Ngoài việc giúp đỡ các nhu cầu thiết yếu về vật chất, chị em động viên nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Cán bộ hội giữa các đơn vị kết nghĩa cần giúp nhau về kinh nghiệm lãnh đạo, kinh nghiệm về dân vận khéo, nhằm thúc đẩy và phát triển phong trào. Đồng thời tăng cường cán bộ cấp tỉnh, huyện, thành phố xuống tận tổ, chi hội, đặc biệt là những nơi yếu kém, khó khăn để hướng dẫn cho phụ nữ các vấn đề tự chăm sóc sức khỏe, bảo vệ hạnh phúc gia đình, bảo vệ môi trường sống; bồi dưỡng kiến thức, khoa học kỹ thuật, hỗ trợ vốn để chị em phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, quan tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ nguồn, đảm bảo rút ngắn khoảng cách về cuộc sống của phụ nữ giữa các địa phương một cách thiết thực, bền vững.

- Xin cảm ơn bà!

. Ngọc Quỳnh

(Thực hiện)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Sức ép từ thi lấy giấy phép lái xe mô tô đã giảm   (08/10/2003)
Nghĩ về bảo tồn, chấn hưng và phát triển văn hóa dân gian ở Bình Định   (06/10/2003)
Đại hội lần này sẽ tìm ra những phương thức phù hợp để công tác đào tạo, bồi dưỡng có hiệu quả và chất lượng hơn...   (29/09/2003)
Triển khai dự án sân khấu học đường đang có nhiều thuận lợi  (26/09/2003)
Các phương án Tìm kiếm - Cứu nạn trên biển đang được tích cực triển khai   (25/09/2003)
Phường Quang Trung đã sẵn sàng đón tiếp bà con đến tái định cư   (24/09/2003)
Việc giữ xe tại nhà là một giải pháp mở, mang tính nhân văn   (16/09/2003)
Ở Bình Định đã ngày càng xuất hiện khá nhiều mô hình cho thu nhập trên 50 triệu đồng/ha/năm   (12/09/2003)
Tình trạng nghẽn mạch của mạng Vinaphone sẽ được khắc phục vào cuối tháng 9   (10/09/2003)
Trại viết Văn nghệ Dân gian Việt Nam lần thứ VII -2003 đã thành công ngoài dự kiến   (08/09/2003)
Trung tâm Thương mại Quy Nhơn sẽ khai trương vào cuối năm nay  (27/08/2003)
Có đủ sách giáo khoa lớp 2, lớp 7 và thiết bị phục vụ năm học mới   (26/08/2003)
Doanh nghiệp tham dự hội chợ đông hơn mức mà chúng tôi dự kiến   (25/08/2003)
Cơ sở Mười Thu luôn chú ý đến chất lượng sản phẩm   (22/08/2003)
Hoạt động kinh doanh xăng dầu ở Bình Định có những "tín hiệu" đáng mừng   (20/08/2003)