TIN TỨC - SỰ KIỆN
Bạn đọc Báo Đồng Nai đóng góp 20 triệu đồng cứu trợ đồng bào bị lũ lụt ở Bình Định

(BĐ) - 20 triệu đồng là số tiền mà Báo Đồng Nai vừa chuyển cho Báo Bình Định nhờ liên hệ giúp đỡ cho đồng bào bị thiệt hại trong cơn lũ tháng 10 vừa qua. Đây là số tiền mà Báo Đồng Nai đã vận động bạn đọc đóng góp, cứu trợ. Ban Biên tập Báo Bình Định đang liên hệ với các cơ quan chức năng của tỉnh, bàn sử dụng số tiền trên đúng mục đích; dự kiến sẽ xây nhà cho những hộ bị sập trong cơn lũ vừa qua.

Các tin khác>>
Đầu tư 400 triệu đồng để xây dựng 20 thư viện trường học đạt chuẩn "01"
Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Định ghi hình vở diễn mới để phục vụ khán giả trong dịp Tết Giáp Thân

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Mối quan hệ giữa vấn đề dân tộc và vấn đề giai cấp trong tư tưởng Hồ Chí Minh

Tư tưởng Hồ Chí Minh không chỉ là sự vận dụng mà còn là sự phát triển một cách sáng tạo học thuyết Marx-Lenin. Luận điểm về mối quan hệ giữa vấn đề dân tộc và vấn đề giai cấp là một trong những sáng tạo đó. Trong Tuyên ngôn của Đảng cộng sản, Marx –Engels đề cập đến vấn đề dân tộc và vấn đề giai cấp như sau:

Các bài khác>>
Tư tưởng Hồ Chí Minh về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
Gắn tình thương lên 748 ngôi nhà

KINH TẾ - PHÁT TRIỂN
Tiềm năng Bình Định

Là người quê ở Bình Định nhưng lần đầu tiên tôi mới được đến thăm bán đảo Phương Mai là khu kinh tế Nhơn Hội do Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hoàng Hà trực tiếp hướng dẫn. Đi cùng tôi có TS Đinh Đức Hữu, Chủ tịch Tập đoàn Công ty Công nghệ Việt Mỹ - người vốn rất ngưỡng mộ anh hùng dân tộc Quang Trung nên tự nguyện xin gia nhập vào Hội đồng hương Bình Định ở Hà Nội và tự nguyện tham gia đầu tư vào Bình Định với các dự án lớn về nuôi tôm và du lịch.

Các bài khác>>
Kinh tế Bình Định sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh

VĂN HÓA - THỂ THAO
Tượng vườn và vườn tượng

Không gian đô thị ngày một chật hẹp hơn khi nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều. Đi tìm màu xanh, bóng mát để hít thở không khí trong lành, thư giãn sau thời gian lao động căng thẳng là nhu cầu không thể thiếu đối với người dân thành phố. Không gian nơi công cộng, công viên, trường học… cần gắn với những công trình nghệ thuật để giáo dục truyền thống về các danh nhân văn hóa, lịch sử, anh hùng dân tộc.

Các bài khác>>
Đội Bình Định tập huấn ở Thái Lan
Vì vương mang gánh nghĩa tình

TRONG NƯỚC - THẾ GIỚI
Việt Nam lần đầu tiên xuất khẩu máy nông nghiệp sang Mỹ

Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp (VEMA) lần đầu tiên đã xuất sang thị trường Mỹ hai lô hàng máy động cơ diesel do Việt Nam sản xuất. Những mặt hàng xuất trong lô hàng đầu tiên này chủ yếu là các loại máy bơm nước, máy bón phân, máy phun thuốc trừ sâu… phục vụ trong nông nghiệp.

Các bài khác>>
Đông Nam bộ đứng đầu về tỷ lệ lao động có trình độ kỹ thuật cao
Mỹ sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển giao chủ quyền cho Iraq

SỨC KHỎE - ĐỜI SỐNG
Có nên dùng nước lọc làm nước uống thường xuyên?

Nước lọc tinh khiết hiện nay được dùng nhiều ở các cơ quan, xí nghiệp, gia đình. Tuy nhiên, do thiếu một số các nguyên tố vi lượng nên nước lọc tinh khiết không có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với người già, trẻ em.

Các bài khác>>
4 cách chữa bệnh huyết áp cao đơn giản
Trà đen giúp giảm cholesterol xấu