Quy Nhơn sẽ có dịch vụ thể thao Bowling
15:12', 9/12/ 2003 (GMT+7)

Vừa qua, Công ty TNHH Bowling Việt Nam (VN Bowling) đã được UBND tỉnh cấp phép đầu tư hoạt động các dịch vụ thể thao tại Trung tâm Thương mại Quy Nhơn, với giá trị dự án đầu tư 1,2 triệu USD (100% vốn đầu tư nước ngoài). Đây là loại hình dịch vụ thể thao mới ở Quy Nhơn. Phóng viên Báo Bình Định đã phỏng vấn ông Shin Yong Kyu- nhà đầu tư (quốc tịch Hàn Quốc) - Giám đốc VN Bowling - về các hoạt động của VN Bowling trong dự án nói trên.

* Thưa, ông có suy nghĩ gì khi đầu tư vào Quy Nhơn - Bình Định?

- Tôi vốn chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại và dịch vụ. Đối với thị trường VN, các trung tâm thương mại lớn như TPHCM, Hà Nội cũng đã khá quen thuộc; nhưng Quy Nhơn - Bình Định đối với tôi hoàn toàn mới. Tuy nhiên, qua khảo sát, tìm hiểu về thị trường, thị hiếu người dân địa phương, nhất là phần đông giới trẻ rất hâm mộ các môn thể thao; và đặc biệt môn thể thao Bowling hoàn toàn mới mẻ đối với thị trường Quy Nhơn - Bình Định nên tôi quyết định đầu tư ở đây. Hơn nữa, ông Lê Đình Trí, nhà đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại Quy Nhơn, vừa là Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Cầu - Bình Định đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng cho VN Bowling. Trong quá trình thực hiện thủ tục đầu tư, chúng tôi đã được UBND tỉnh, Sở Kế hoạch - Đầu tư và các quan liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, nên chỉ sau 4 giờ tiếp nhận hồ sơ, chúng tôi đã nhận được Quyết định cấp phép đầu tư của UBND tỉnh - tốc độ cấp phép nhanh chóng bất ngờ. Và theo Quyết định cấp phép, chúng tôi được hưởng nhiều chế độ ưu đãi đầu tư của tỉnh… Với câu châm ngôn của người VN: "Đầu xuôi đuôi lọt", tôi càng yên tâm tin tưởng là đã chọn đúng địa điểm tốt để đầu tư!

* Xin ông cho biết về quy mô dự án đầu tư và hoạt động kinh doanh các dịch vụ?

- Theo vốn đầu tư đã đăng ký là 1,2 triệu USD, trung tâm hoạt động chính của VN Bowling đặt tại Trung tâm Thương mại Quy Nhơn. Nhưng trong quá trình hoạt động kinh doanh, nếu kết quả tiến triển tốt thì chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng thêm nhiều điểm dịch vụ thể thao và tăng vốn đầu tư đến 2 triệu USD trở lên, theo hướng đầu tư lâu dài tại thị trường Quy Nhơn - Bình Định. Trước mắt, hoạt động tại Trung tâm gồm các dịch vụ thể thao: Bowling, bi-da, kinh doanh dụng cụ thể thao và dịch vụ cà phê giải khát, thức ăn nhanh…

* Ông đánh giá như thế nào về thị trường và tiềm năng kinh tế Bình Định?

- Theo nhiều thông tin và qua tìm hiểu thực tế, thị trường Quy Nhơn - Bình Định rất rộng lớn, bao gồm các tỉnh lân cận và cả khu vực Tây Nguyên. Các điều kiện giao thông thuận lợi, từ Quy Nhơn đến các tỉnh lân cận: Gia Lai, Quảng Ngãi, Phú Yên ngược lại chỉ trong vài tiếng đồng hồ; hoạt động của Cảng Quy Nhơn cũng đang đà tăng trưởng cao… Vì vậy, chúng tôi rất tâm đắc với vị trí địa lý, hệ thống giao thông của tỉnh, đó chính là điều kiện quan trọng để tạo nên thị trường hấp dẫn… Tôi biết, Bình Định còn có thế mạnh về biển, sản lượng đánh bắt và nuôi trồng hải sản hàng năm tương đối lớn, và tiềm năng du lịch Bình định rất đa dạng, phong phú. Ngoài dự án đã được cấp phép hoạt động, chúng tôi dự kiến sẽ phát triển đầu tư trên các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh: chế biến hàng hải sản xuất khẩu; kinh doanh dịch vụ du lịch; sản xuất và kinh doanh các mặt hàng phục vụ nông nghiệp: Thức ăn bổ sung dùng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi tôm cá và các loại thuốc thú y.

Tuy nhiên, nỗi lo của chúng tôi là trên địa bàn tỉnh còn quá ít doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, số lượng người nước ngoài sống và làm việc tại đây rất hạn chế; mặc dù môi trường đầu tư đã rất thông thoáng, các cấp lãnh đạo của tỉnh và TP Quy Nhơn rất quan tâm, ưu đãi nhà đầu tư. Để khắc phục việc này, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp theo hướng đầu tư lâu dài tại Quy Nhơn - Bình Định.

* Xin cám ơn ông!

QUỲNH  THANH - thực hiện

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Sẽ thực hiện việc di dời các kho và cửa hàng xăng dầu đúng quy định  (08/12/2003)
Tìm nguồn vốn để cho vay bổ sung với các đối tượng đi xuất khẩu lao động   (01/12/2003)
Hệ thống đường truyền ADSL vẫn hoạt động bình thường   (30/11/2003)
NSND Đặng Hùng: "Tôi sẽ dồn hết tâm lực cho công việc đạo diễn Lễ hội"  (27/11/2003)
Lây nhiễm HIV/AIDS có xu hướng chuyển dịch đối tượng  (24/11/2003)
Nhà giáo Nguyễn Phúc: Thầy có nghiêm khắc, trò mới nên người  (20/11/2003)
Tích cực chặt tỉa cành hoa sữa  (19/11/2003)
Kinh phí để tu bổ, gia cố lại hệ thống đê sông, đê biển hiện rất thiếu thốn!  (17/11/2003)
Đoạn Quốc lộ 1 Diêu Trì – Phú Tài sẽ hoàn thành vào cuối năm 2003  (14/11/2003)
Vì sao một số mô hình chăn nuôi bò sữa ở tỉnh Bình Định thất bại ?  (13/11/2003)
Năm 2004 sẽ không còn trẻ em Bình Định lang thang kiếm sống tại các thành phố lớn   (11/11/2003)
Ga Diêu Trì sẽ được tăng cường tối đa để phục vụ Tết Nguyên đán và các dịp lễ   (12/11/2003)
Quỹ tín dụng nhân dân - một kênh tín dụng quan trọng phục vụ đắc lực cho việc phát triển nông nghiệp, nông thôn  (09/11/2003)
Đại Học Quy Nhơn sẽ ngày càng vươn lên xứng đáng với tầm vóc mới  (06/11/2003)
Liên hoan Du lịch Hà Nội 2003 là cơ hội để Vietravel quảng bá các tour du lịch lễ hội Tây Sơn  (03/11/2003)