Ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định:
“Nhiều sản phẩm đồ gỗ của ngành đã kết hợp hài hòa 2 yếu tố truyền thống và hiện đại”

Các sản phẩm của ngành Nông nghiệp – PTNT rất đa dạng, phong phú; song tại Hội chợ – Hội thảo: “Bình Định – Tiềm năng và hội nhập”, đồ gỗ là nhóm sản phẩm chính được ngành chọn tham gia. Để hiểu thêm nét độc đáo của đồ gỗ Bình Định, vừa qua, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Sở NN-PTNT về những mặt hàng ngành sẽ mang đến Hội chợ.

- Hội chợ - Hội thảo “Bình Định - Tiềm năng và hội nhập” đến gần, công tác chuẩn bị của ngành đã đến đâu, thưa ông?

+ Ban chỉ đạo Hội chợ đã phân công cho ngành tham gia 2 mặt hàng là: song mây mỹ nghệ và sản phẩm đồ gỗ xuất khẩu. Các mặt hàng phải thể hiện được nét đặc trưng và tính truyền thống của ngành. Trên cơ sở đó, Sở đã triệu tập các đơn vị trong ngành, phổ biến những yêu cầu của Ban chỉ đạo Hội chợ đã đề ra, đồng thời vận động các đơn vị tham gia. Đến nay, Sở đã xét chọn được 2 đơn vị đại diện cho 6 đơn vị khác trong ngành tham gia Hội chợ. Hiện đã hoàn tất các khâu chuẩn bị. Các đơn vị trong ngành sẽ tham gia Hội chợ nhiều loại sản phẩm đồ gỗ kết hợp hai yếu tố truyền thống và hiện đại.

- Xin ông cho biết cụ thể những đơn vị tham gia, và họ mang đến Hội chợ những sản phẩm gì , so với các lần hội chợ trước ra sao?

+ Phải nói Hội chợ – Hội thảo lần này là cơ hội cho các doanh nghiệp Bình Định giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và thu thập thông tin cần thiết, các doanh nghiệp sẽ định hướng cạnh tranh, hội nhập thị trường. Vì vậy, ngay sau khi Sở có thông báo, rất nhiều đơn vị trong ngành đăng ký tham gia. Hai đơn vị được Sở xét chọn đó là Tổng Công ty PISICO và Công ty TNHH Viễn Thông. Hai đơn vị này có 6 gian hàng để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm mỹ nghệ song mây kết hợp với đồ gỗ xuất khẩu như giường, bàn, ghế, các loại con giống thú, tượng, tranh, các loại hoa quả… Những mặt hàng tham gia Hội chợ - Hội thảo lần này vừa đa dạng, phong phú, nhiều mẫu mã được chạm trổ, điêu khắc công phu vừa kết hợp giữa hai yếu tố truyền thống và hiện đại.

- Theo ông, mục đích tham gia Hội chợ- Hội thảo của các đơn vị trong ngành nông nghiệp là gì?

+ Các kỳ Hội chợ trước, các đơn vị trong ngành tham gia chủ yếu là để bán hàng, còn đến với Hội chợ này, mục đích chính là quảng bá, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp cho khách hàng nhằm tìm kiếm đối tác mới, khai thác mở rộng thị trường. Tìm hiểu học tập các loại sản phẩm của các doanh nghiệp khác, thu thập thông tin từ phía khách hàng để cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới chiến lược kinh doanh để đứng vững và phát triển trong xu thế cạnh tranh.
 

Tiến Sĩ (thực hiện)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Khắc phục bệnh quan liêu, bàn giấy của cán bộ cơ sở  (28/02/2003)
Hai sự kiện mới trong làng báo Bình Định   (28/02/2003)
Bảo vệ môi trường và khai thác hợp lý nguồn nước  (28/02/2003)
Một số định hướng cho công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo hiện nay  (28/02/2003)
Vì sao Bình Định chưa có những thương hiệu mạnh?   (28/02/2003)