Viết ngắn:
ĐƯỢC VÀ MẤT

Tặng CN
Ngày xưa em thường bảo: Nếu phải lựa chọn giữa anh và đám học trò, có lẽ ta phải giã từ nhau. Lời nói vu vơ mà thành sự thật, em can đảm nói lời chia tay khi biết mình đứng giữa hai dòng nước. Tôi thảng thốt nhìn bóng em hòa vào lớp học trẻ thơ.
Tháng Chạp. Trời vần vũ mưa. Dòng sông Kôn dậy sóng. Em sang ngang. Tôi nhận được tin như tiếng sấm chẻ trời ! Tôi giận mình sao yêu em mà không yêu nghề sư phạm, để bây giờ sao trách được nhau.
Khoác ba lô, tôi rời quê hương và gởi trả em nụ hôn mười tám, hững hờ vạt tóc mênh mông. Em nhắn nhủ xa xăm: Giá rằng nghề sư phạm với em không phải là duyên nợ...
Năm năm. Cũng chẳng biết là duyên hay nợ, mà giờ tôi lại giống em, cũng bước đi trên con đường sư phạm. Gặp nhau. Em cười rưng rưng nước mắt. Tôi xin lại nụ hôn ngày trước, em lắc đầu nước đã trôi xuôi!
Cuộc đời như chuỗi dài được- mất. Ngày trước nếu tôi được em thì chẳng có tương lai. Bây giờ tôi tìm được mình thì em không còn thuộc về tôi nữa. Em gởi gắm nỗi niềm: Chúng mình mất mối tình đầu trong sáng, để giờ được thêm một tình đồng nghiệp nữa, phải không anh?
 

Từ Thanh Phong

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Các KCN ở Bình Định chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung  (28/02/2003)
“Nhiều sản phẩm đồ gỗ của ngành đã kết hợp hài hòa 2 yếu tố truyền thống và hiện đại”  (28/02/2003)
Khắc phục bệnh quan liêu, bàn giấy của cán bộ cơ sở  (28/02/2003)
Hai sự kiện mới trong làng báo Bình Định   (28/02/2003)
Bảo vệ môi trường và khai thác hợp lý nguồn nước  (28/02/2003)
Một số định hướng cho công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo hiện nay  (28/02/2003)
Vì sao Bình Định chưa có những thương hiệu mạnh?   (28/02/2003)