Đóng cửa quán “cơm tù” Ông Béo ở Đà Nẵng

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Huỳnh Sơn Trung đã ra quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh quán cơm Ông Béo, tại khối phố Kim Liên, phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, do ông Phạm Văn Tí làm chủ quán.

Thượng tá Mai Tấn Húy - Trưởng công an quận Liên Chiểu - cho biết, Giám đốc công an thành phố Đà Nẵng đã có quyết định đình chỉ công tác tại Đội cảnh sát giao thông trật tự quận Liên Chiểu của đại úy Phạm Văn Thương từ chiều qua (đại úy Phạm Văn Thương là em ruột ông Phạm Văn Tí).

Cũng theo ông Húy, ngoài quán cơm Ông Béo bị đình chỉ hoạt động, hiện lực lượng công an tại các khu vực đang rà soát, nắm cụ thể hơn các hoạt động kinh doanh của ba quán cơm khác trên địa bàn có những biểu hiện ép hành khách ăn cơm với giá cao hơn quy định. Đồng thời công an quận cũng tiến hành xử phạt hành chính với những quán cơm có sử dụng nhân viên ở các địa phương khác đến lao động nhưng không khai báo tạm trú.

Thượng tá Trần Văn Lợi - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh đang tiến hành kiểm tra, lên danh sách tất cả các nhà hàng bán cơm, phở tốc hành trên địa bàn Hà Tĩnh dọc quốc lộ 1A. Phát hiện những nhà hàng vi phạm để có biện pháp giáo dục, chấn chỉnh kịp thời. Ông Lợi nói: "Riêng chi tiết “cai tù” dưới sự chỉ đạo của chủ quán dùng ma túy “câu” tài xế xe đò mà báo chí đã nêu là có thật. Thông tin này cũng giúp chúng tôi vừa bắt gọn một nhóm nghiện hút tại khu vực này trong ngày 9/1".

Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra đột xuất, nhất là vào giờ cao điểm như buổi trưa, tối, nhằm kịp thời phát hiện những nhà hàng có hiện tượng thông đồng với lái xe. Biểu hiện của sự thông đồng là có hành vi ép buộc hành khách ăn uống hoặc đánh đập khách hàng không có nhu cầu của nhân viên phục vụ nhà hàng. Đây là những hành vi đe dọa nghiêm trọng tính mạng con người, gây mất trật tự an toàn xã hội. Thượng tá Trần Văn Lợi cũng cho rằng: "Nếu phát hiện được, chúng tôi phải có trách nhiệm xử lý nghiêm minh. Trong trường hợp cần thiết, công an sẽ phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương rút giấy phép, cấm kinh doanh để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách, đảm bảo an ninh trật tự chung của xã hội".

 

(Tuổi Trẻ)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
ĐƯỢC VÀ MẤT   (28/02/2003)
Các KCN ở Bình Định chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung  (28/02/2003)
“Nhiều sản phẩm đồ gỗ của ngành đã kết hợp hài hòa 2 yếu tố truyền thống và hiện đại”  (28/02/2003)
Khắc phục bệnh quan liêu, bàn giấy của cán bộ cơ sở  (28/02/2003)
Hai sự kiện mới trong làng báo Bình Định   (28/02/2003)
Bảo vệ môi trường và khai thác hợp lý nguồn nước  (28/02/2003)
Một số định hướng cho công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo hiện nay  (28/02/2003)
Vì sao Bình Định chưa có những thương hiệu mạnh?   (28/02/2003)