Chủ động phòng cháy rừng trồng trong mùa khô

Ở Bình Định, hằng năm từ tháng 1 đến tháng 3 và từ tháng 8 đến tháng 9 là những tháng khô, nguy cơ cháy rừng rất lớn. Cháy rừng dù ít hay nhiều cũng gây ra nhiều thiệt hại rất lớn đến tài nguyên rừng, gây ô nhiễm môi trường sinh thái…Trong năm 2002, ở Bình Định có 29 vụ cháy rừng làm cháy 202,3 ha, chủ yếu là cháy rừng trồng.

Bảo vệ và phục hồi rừng ngập mặn

Bình Định có các vùng đất ngập nước (ĐNN) khá phong phú (đầm Thị Nại, đầm Trà Ổ, đầm Cửu Lợi, đầm Đề Gi, các hồ thủy lợi, thủy điện: hồ Núi Một, hồ Vĩnh Sơn...). Thế nhưng, do khai thác vô tổ chức các vùng ĐNN đã phát ra những tín hiệu báo động, điển hình là hiện tượng mất dần các vùng rừng ngập mặn ven biển. Phóng viên Báo Bình Định đã trao đổi với ông Nguyễn Thành Phương – cán bộ phụ trách Phòng Môi trường (Sở KHCN – MT BĐ) về vấn đề bảo vệ và phục hồi rừng ngập mặn...

Để thế giới tuổi thơ thêm sắc màu

Điều mà các bậc cha mẹ quan tâm là các em thiếu nhi vui chơi, giải trí như thế nào sau những giờ học ở trường. Đồ chơi, tranh truyện, vẽ, múa, hát, phim hoạt hình…đều bổ ích, trách nhiệm của người lớn là giúp cho các em đi đúng hướng để giữ được nét hồn nhiên, trong sáng.

Cách chữa cháy hiệu quả nhất là phòng cháy

Từ sau vụ cháy tòa nhà Trung tâm thương mại Quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh đến nay, theo thông tin trên các báo gần như tuần nào tại các thành phố lớn cũng xảy ra vài vụ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng về cả người lẫn tài sản.

Các KCN ở Bình Định chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung

Nước thải từ các cơ sở tại các khu công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp (KCN) không qua xử lý gây ô nhiễm môi trường đang là vấn đề được xã hội quan tâm. Ông Man Ngọc Lý – Giám đốc Sở KHCN- MT Bình Định đã trao đổi với phóng viên Báo Bình Định về vấn đề này.

CÁC TIN KHÁC >>
“Nhiều sản phẩm đồ gỗ của ngành đã kết hợp hài hòa 2 yếu tố truyền thống và hiện đại”
Khắc phục bệnh quan liêu, bàn giấy của cán bộ cơ sở
Tư vấn: Một nhu cầu không thể thiếu của trẻ em
Hai sự kiện mới trong làng báo Bình Định
Bảo vệ môi trường và khai thác hợp lý nguồn nước
Một số định hướng cho công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo hiện nay
Vì sao Bình Định chưa có những thương hiệu mạnh?