Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn - Quy Nhơn:
Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nhiều dự án theo xu thế phát triển của du lịch Bình Định
18:3', 21/4/ 2003 (GMT+7)

Công ty Du lịch Sài Gòn - Quy Nhơn vừa chính thức khai trương tại Quy Nhơn. Đây là liên doanh có tiềm lực về đầu tư phát triển kinh doanh du lịch. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc công ty, về hoạt động của đơn vị trong thời gian tới.

- Xin ông cho biết công ty sẽ khởi động ra sao và có định hướng lâu dài như thế nào ?

· Sau khi chính thức đi vào hoạt động, Công ty Du lịch Sài Gòn-Quy Nhơn sẽ thực hiện kế hoạch đầu tư gồm nhiều dự án và chia ra nhiều giai đoạn. Trước mắt, công ty đầu tư 2 dự án với tổng kinh phí khoảng 120 tỉ đồng, đó là khách sạn du lịch đạt tiêu chuẩn 4 sao sẽ khởi công xây dựng vào đầu tháng 5 tới và sẽ hoàn thành đưa vào hoạt động cuối năm 2004. Sau đó tiếp tục tiến hành khảo sát, thiết kế xây dựng khu nghỉ mát (Resort) Ghềnh Ráng.

Trong 2 dự án ban đầu này, công ty nghiên cứu, kết hợp các yếu tố để công trình phù hợp với các yêu cầu về thẩm mỹ, khoa học, xu hướng thị trường, thị hiếu của du khách… nhằm phát huy tối đa công năng của các hạng mục công trình và đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất sau đầu tư. Theo đó, dự án khách sạn có 116 phòng, nhà hàng, phòng họp, hồ bơi, sân tennis, quầy bar, dịch vụ văn phòng và nhiều dịch vụ hỗ trợ khác… đủ các điều kiện để phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế theo tiêu chuẩn khách sạn Quốc tế 4 sao. Cả khách sạn và khu nghỉ mát đều được lưu ý đến những ưu thế về tự nhiên, cảnh quan, môi trường để công trình hài hòa với thiên nhiên.

- Trong vài ba năm đến Quy Nhơn sẽ có thêm nhiều khách sạn 3-5 sao, ông có suy nghĩ gì về điều đó ?

· Trước hết, chúng tôi không giật mình mà ngược lại rất vui mừng với sự kiện phát triển mạng lưới khách sạn hiện đại trên cùng địa bàn hoạt động kinh doanh. Với tiềm năng và phương án phát triển du lịch của tỉnh, dự án Nhơn Hội sẽ giúp Quy Nhơn trở thành một đô thị lớn trong tương lai gần. Ngoài tiềm năng về lịch sử văn hóa, Quy Nhơn – Bình Định được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan tuyệt đẹp như đồi Ghềnh Ráng, vùng ven biển, đầm Thị Nại, bán đảo Phương Mai… Đây chính là tiềm năng lớn về du lịch của Bình Định. Cảng biển Quy Nhơn và dự án Nhơn Hội sẽ là điều kiện hết sức thuận lợi, hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh nhà. Bên cạnh đó là chính sách ưu đãi của tỉnh đối với các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Như vậy, phát triển nhiều khách sạn hiện đại trên địa bàn TP Quy Nhơn là một tất yếu khách quan. Hơn nữa, qua thực tế hoạt động, có nhiều khách sạn trên cùng địa bàn cũng là điều kiện quan trọng để thu hút du khách, mọi khâu phục vụ du khách sẽ chu tất và nhanh chóng tiến đến hoàn thiện hơn, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh. Do đó, công ty triển khai thực hiện dự án khách sạn 4 sao sắp đến cũng chỉ là bước khởi đầu trong giai đoạn 1. Về lâu dài, công ty sẽ tiếp tục đầu tư nhiều dự án, trong đó có thể sẽ có những dự án khách sạn hiện đại, kịp thời với xu thế phát triển của du lịch Bình Định.    

- Xin cám ơn ông !

. Quỳnh Thanh

(Thực hiện)

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Sẽ có biện pháp để việc tiêu thụ sữa bò cho nông dân thuận lợi hơn  (17/04/2003)
Bình Định đang đi đúng hướng trong vấn đề bảo vệ đới ven bờ biển   (16/04/2003)
Công an Quy Nhơn sẽ thường xuyên tuần tra trên đường phố  (15/04/2003)
Bình Định là trung tâm kết nối...  (15/04/2003)
Quyền… phán!  (14/04/2003)
Sẵn sàng phòng chống bệnh SARS  (09/04/2003)
Nên có phương án phòng, chống cháy rừng trong mùa khô  (07/04/2003)
“Tình làng nghĩa xóm” ở đô thị  (02/04/2003)
Sẽ thu hồi đất của những người đầu cơ, trục lợi  (01/04/2003)
Tâm lý, tính cách và sự phát triển  (31/03/2003)
Cải tạo tốt môi trường sẽ hạn chế dịch tôm   (30/03/2003)
Đảm bảo cấp đủ nước sinh hoạt cho đồng bào ở khu vực trung tâm huyện Vân Canh và lân cận  (28/03/2003)
Nước hồ thủy lợi chỉ đủ tưới cho 70% diện tích vụ hè thu  (26/03/2003)
Dự án xe buýt ở Quy Nhơn được đưa vào hoạt động sẽ tạo hiệu quả xã hội thiết thực  (25/03/2003)
Tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên tại nơi cư trú  (24/03/2003)