Ông Hoàng Đồng, Trưởng Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh:
Tạo thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo
17:32', 14/5/ 2003 (GMT+7)

Lập thành tích thiết thực kỷ niệm 113 năm ngày sinh Bác Hồ vĩ đại (19-5), hưởng ứng chủ trương của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN), Ban thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh mở đợt vận động cao điểm xây dựng quỹ “Ngày vì người nghèo” từ 15-4 đến 19-5-2003. Để bạn đọc hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa đợt vận động, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Hoàng Đồng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh.

- Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN phát động đã bước sang năm thứ ba. Kết quả sau hai năm thực hiện cuộc vận động này ở Bình Định như thế nào, thưa ông?

+ Có thể khẳng định cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực và bước đầu đã đem lại những kết quả hết sức thiết thực. Trong hai năm 2001 và 2002, các tổ chức, đơn vị, cán bộ công chức và nhân dân trong tỉnh đã ủng hộ hơn 2,2 tỉ đồng cùng hàng vạn ngày công; Ban vận động quỹ “Ngày vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ cho các hộ dân xây dựng được hơn 460 ngôi nhà tình thương cho hộ nghèo và trợ giúp họ về vốn để phát triển sản xuất, ốm đau, hoạn nạn. Từ sự giúp đỡ này, nhiều hộ nghèo đã ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

- Xin ông cho biết mục đích, ý nghĩa đợt cao điểm thứ nhất vận động xây dựng quỹ “Ngày vì người nghèo” năm nay?

+ Mục đích của đợt cao điểm này là làm cho cuộc vận động được duy trì một cách thường xuyên, liên tục; qua đó, góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, nhân ái, tương thân tương trợ, quan tâm chăm sóc người nghèo; tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia cuộc vận động vì người nghèo. Từ kết quả của đợt cao điểm này, sẽ tạo thêm nguồn lực để giúp đỡ người nghèo một cách thiết thực, góp phần sớm thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước. Quỹ “Ngày vì người nghèo” vận động được chủ yếu dành để hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo trong tỉnh. Đồng thời, đợt vận động sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích thiết thực chào mừng ngày sinh Bác Hồ vĩ đại.

- Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ban vận động đã có những giải pháp như thế nào để đợt vận động đi vào chiều sâu, đạt kết quả tốt, thưa ông?

+ Ban thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã thống nhất với các tổ chức thành viên, các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tập trung vận động, tuyên truyền cho Hội, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động. Gắn mục đích, ý nghĩa của đợt vận động với tư tưởng và mong muốn của Bác Hồ về nâng cao đời sống mỗi người dân, thực hiện lời dạy của Người:

Làmcho dân có ăn

Làm cho dân có mặc

Làm cho dân có chỗ ở

Làm cho dân được học hành”.

Từ đó, mỗi tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ công chức và mỗi người dân tùy theo điều kiện của mình, đóng góp một khoản tiền hoặc công sức vào quỹ “Ngày vì người nghèo” các cấp. Đối với cán bộ công chức, người lao động và cá nhân; các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc tỉnh thì nộp tại Cơ quan MTTQVN tỉnh (08 Lê Thánh Tông- Quy Nhơn) hoặc vào tài khoản quỹ “Ngày vì người nghèo” của tỉnh số 945.90.00.00.052 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh.

Ban thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã và đang cùng với MTTQ các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, vận động xây dựng quỹ “Ngày vì người nghèo” đợt kỷ niệm lần thứ 113 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, tiếp tục kiểm tra, đôn đốc việc xây nhà tình thương ở các xã, phường, thị trấn; cũng như việc xây dựng, tổ chức, quản lý, sử dụng quỹ “Ngày vì người nghèo” các cấp sao cho chặt chẽ, đúng mục đích, tránh thất thoát, lãng phí.

Chúng tôi hy vọng, với mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, cũng như những việc làm thiết thực, cụ thể, minh bạch, có hiệu quả của MTTQ và Ban vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp trong thời gian qua, chắc chắn đợt vận động lần này sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhân dịp kỷ niệm lần thứ 113 năm ngày sinh của Bác Hồ vĩ đại.

- Xin cảm ơn ông.

. Lê Viết Thọ

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Quy hoạch trung tâm xã phục vụ mục tiêu phát triển lâu dài  (13/05/2003)
Tình hình trật tự, an toàn giao thông có chuyển biến tích cực, nhưng cũng còn nhiều bất cập…  (12/05/2003)
Văn hóa dòng họ và dòng họ văn hóa  (11/05/2003)
Vì sao hệ thống cung cấp nước sinh hoạt Vĩnh An chưa hoạt động?   (06/05/2003)
Phát triển chăn nuôi bò sữa: khả năng và triển vọng  (05/05/2003)
Sân khấu đang cần những kịch bản hay  (04/05/2003)
Mua công trái giáo dục là việc làm vì tương lai !  (02/05/2003)
Sản xuất điều công nghệ cao sẽ mở ra triển vọng cho những vùng đất khô cằn ở Bình Định  (01/05/2003)
Dự án xây dựng các trang web ở Bình Địnhđã được đấu thầu rộng rãi  (30/04/2003)
60% dân cư ở nông thôn sẽ được dùng nước sạch  (29/04/2003)
Nông dân và hội nhập kinh tế  (28/04/2003)
“Số hóa nguồn tài liệu tại Thư viện tỉnh sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu bạn đọc”  (25/04/2003)
Công ty sẽ mua toàn bộ mía nguyên liệu cho nông dân trong 15 ngày tới  (24/04/2003)
Sẽ có chương trình phát thanh tiếng Chăm H'roi  (24/04/2003)
Mỗi tháng sẽ đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe môtô cho 15.000 – 20.000 người…  (22/04/2003)