Ông Louk Lenneart - Tổng Giám đốc Công ty liên doanh Khu du lịch Bãi Dài:
Tiềm năng du lịch Bình Định là cái nôi để Life Resort Quy Nhơn hoạt động, phát triển
19:27', 25/5/ 2003 (GMT+7)

Bãi biển tại Khu nghỉ mát Life Resort Quy Nhơn

Khu nghỉ mát Life Resort Quy Nhơn (thuộc Công ty liên doanh Du lịch Bãi Dài) đã khai trương và mở cửa đón khách du lịch. Để giúp bạn đọc hiểu thêm về Life Resort Quy Nhơn và những nhận xét đánh giá của nhà đầu tư người nước ngoài về tiềm năng du lịch của tỉnh, phóng viên Báo Bình Định đã có cuộc trao đổi với ông Louk Lenneart - Tổng Giám đốc Công ty liên doanh Du lịch Bãi Dài.

- Xin ông cho biết về quy mô đầu tư và hoạt động phục vụ khách du lịch của Life Resort Quy Nhơn?

+ Chúng tôi gồm một nhóm nhà đầu tư, quốc tịch Áo thuộc Công ty Đầu tư Vietnam Hotel Projekt của Cộng hòa Áo đã đi vòng quanh đất nước các bạn. Kết quả ở TP Quy Nhơn, cụ thể là khu vực Bãi Dài này, đã thu hút, hấp dẫn chúng tôi nên chúng tôi đã hợp tác liên doanh với Công ty Du lịch Bình Định. Công ty liên doanh Du lịch Bãi Dài ra đời từ đó. Sau hơn 9 tháng thực hiện đầu tư xây dựng dự án, đến nay Khách sạn tương đương tiêu chuẩn 4 sao đã đưa vào hoạt động, gồm 63 phòng tiêu chuẩn quốc tế, khu vực bể bơi dành cho người lớn và trẻ em, khu nhà hàng, quầy bar từ bên trong tiền sảnh thông suốt ra ngoài trời tiếp giáp với biển Quy Nhơn, tạo nét đặc sắc riêng của Life Resort Quy Nhơn. Ngoài ra còn có các dịch vụ gội đầu, thẩm mỹ, vật lý trị liệu… phục vụ khách du lịch theo quy trình khép kín. Trong quá trình khởi công xây dựng, đi đôi với chất lượng công trình, giá trị thẩm mỹ của công trình, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến khâu vệ sinh, môi trường từ trong khu Life Resort đến cả khu vực rộng lớn bao quanh để giữ gìn mọi vật đều thật sạch sẽ. Như màu cát biển vàng óng không lẫn rác bẩn, làn nước biển trong xanh tự nhiên, phong cảnh thiên nhiên, nhiều cụm đá, bụi cây có từ lâu đời cũng được giữ nguyên vẹn và tổ chức làm vệ sinh sạch bóng để tăng thêm vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng, nhằm tăng cao cấp độ thư giãn của du khách. Đã có nhiều khách quốc tế nhận xét, đây là khu nghỉ dưỡng lý tưởng nhất trên dải đất miền Trung, Việt Nam. Tuy mới khai trương phục vụ nhưng hàng ngày Life Resor Quy Nhơn luôn đông đảo khách du lịch vào ra nhộn nhịp. Tổng giá trị dự án, công trình đầu tư xây dựng đến khi hoàn chỉnh, xấp xỉ 3 triệu USD, nay đã hoàn thành giai đoạn 1 khoảng 1,9 triệu USD; giai đoạn tiếp theo sẽ mở rộng đến khu đảo phía trước và một số hạng mục công trình khác, nhằm phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu của Life Resor Quy Nhơn.

- Là nhà đầu về lĩnh vực du lịch, ông có nhận xét gì về tiềm năng du lịch Bình Định và hướng phát triển của Công ty trong những năm đến?

Du khách tham quan Khu nghỉ mát Life Resort Quy Nhơn

+ Có thể nói, tiềm năng du lịch Bình Định rất phong phú đa dạng, nhưng theo tôi ưu điểm nổi bật là nét văn hóa Chăm đang được đông đảo khách du lịch quốc tế rất quan tâm. Trong cấu trúc xây dựng khách sạn chúng tôi cũng đã kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại với nét văn hóa Chăm cổ xưa, để khơi gợi lòng hâm mộ của du khách ngay khi nghỉ ngơi, thư giãn trong khách sạn. Ngoài ra còn có Bảo Tàng Quang Trung, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng về lịch sử, văn hóa của Bình Định; cảnh quan do thiên nhiên ban tặng như bán đảo Phương Mai, đồi Ghềnh Ráng, đầm Thị Nại, phong cảnh trên tuyến đường Quy Nhơn-Sông Cầu, và khu đô thị mới Nhơn Hội trong tương lai, Cảng Quy Nhơn, đường giao thông thuận lợi...  tất cả đều là vốn quý vô giá của du lịch Bình Định.

Sở dĩ chúng tôi dám mạnh dạn đầu tư vốn khá lớn để xây dựng Khu du lịch Bãi Dài là vì đã nhận ra thế mạnh của tỉnh về phát triển du lịch. Và từ đó, có thể tiềm năng du lịch Bình Định sẽ là cái nôi để khu Du lịch Bãi Dài phát triển trước mắt và về lâu dài, theo kịp xu thế phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Hơn nữa, sự đặc biệt quan tâm, các chế độ ưu tiên, ưu đãi theo chủ trương của tỉnh đối với nhà đầu tư về lĩnh vực hoạt động du lịch đã tạo thuận lợi lớn cho chúng tôi trong quá trình đầu tư xây dựng dự án. Đây là dự án đầu tiên được chúng tôi thực hiện tại Việt Nam, tuy mới bước khởi đầu nhưng chúng tôi tin tưởng Life Resort Quy Nhơn sẽ làm đòn bẩy kích thích Công ty chúng tôi phát triển nhiều dự án đầu tư về lĩnh vực hoạt động kinh doanh du lịch tại Bình Định nói riêng và ở Việt Nam nói chung.

- Xin cám ơn ông..

. Quỳnh Thanh

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Chúng tôi đã sẵn sàng  (23/05/2003)
Hy vọng sẽ có những giải pháp có giá trị khoa học và hiệu quả   (22/05/2003)
Phát triển lĩnh vực phân tích kiểm nghiệm phục vụ công tác tiêu chuẩn hóa   (20/05/2003)
Các cụm thi, điểm thi được mở rộng hơn để tạo thuận lợi cho thí sinh   (19/05/2003)
Các phong trào nông dân đã góp phần tích cực đẩy nhanh CNH - HĐH nông nghiệp nông thôn   (18/05/2003)
Tạo thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo  (14/05/2003)
Quy hoạch trung tâm xã phục vụ mục tiêu phát triển lâu dài  (13/05/2003)
Tình hình trật tự, an toàn giao thông có chuyển biến tích cực, nhưng cũng còn nhiều bất cập…  (12/05/2003)
Văn hóa dòng họ và dòng họ văn hóa  (11/05/2003)
Vì sao hệ thống cung cấp nước sinh hoạt Vĩnh An chưa hoạt động?   (06/05/2003)
Phát triển chăn nuôi bò sữa: khả năng và triển vọng  (05/05/2003)
Sân khấu đang cần những kịch bản hay  (04/05/2003)
Mua công trái giáo dục là việc làm vì tương lai !  (02/05/2003)
Sản xuất điều công nghệ cao sẽ mở ra triển vọng cho những vùng đất khô cằn ở Bình Định  (01/05/2003)
Dự án xây dựng các trang web ở Bình Địnhđã được đấu thầu rộng rãi  (30/04/2003)