Góp thêm ý kiến về việc "Quảng bá cho Quy Nhơn"
16:48', 23/7/ 2003 (GMT+7)

Đọc bài "Quảng bá cho Quy Nhơn" của tác giả Nguyên Sương trên Báo Bình Định số 1977 ngày 7-7-2003, chúng tôi rất tâm đắc. Làm gì và làm thế nào để quảng bá cho quê hương chúng ta, đây không phải là trách nhiệm của riêng ai. Mỗi người dân phải nhận thức được vấn đề này từ đó góp một phần trách nhiệm đối với mảnh đất mà mình đang sống. Với suy nghĩ đó, chúng tôi cũng xin góp một số ý kiến mong các nhà quản lý nghiên cứu nếu được có thể vận dụng nhằm quảng bá hơn nữa cho tỉnh nhà.

Tự giới thiệu mình là một vấn đề hết sức quan trọng. Muốn quảng bá tốt cho mình, khâu đầu tiên là giới thiệu về mình. Mùa thi vừa qua thành phố Quy Nhơn đã tiếp đón vài chục ngàn thí sinh, bên cạnh đó còn có rất nhiều những ông bố, bà mẹ của các thí sinh đi cùng. Bất cứ một ai khi bước chân đến những chỗ xa lạ đều cần một tờ bản đồ, và tấm bản đồ đó là phương tiện để thành phố Quy Nhơn tự giới thiệu mình tốt nhất. Rất tiếc là khâu này vừa qua chúng ta làm chưa được tốt.

Để tìm hiểu chúng tôi đến các điểm hướng dẫn được các tình nguyện viên cho 2 sơ đồ của thành phố. Một sơ đồ của Trung tâm luyện thi số 1 – 02 Trần Bình Trọng – Quy Nhơn, một của Công ty cổ phần Bến xe khách Bình Định. Có thể nói đây là sự nỗ lực của 2 đơn vị trong việc tiếp sức mùa thi, đồng thời đó cũng là sự quảng bá cho mình, cho Quy Nhơn.

Tại sao chúng ta không làm một bản đồ thành phố Quy Nhơn với sự tiếp sức của các doanh nghiệp, qua đó các doanh nghiệp cũng tự quảng bá mình? Mặt trước là bản đồ thành phố, mặt sau giới thiệu các doanh nghiệp, các danh lam thắng cảnh của Quy Nhơn, của tỉnh, các sản phẩm truyền thống của địa phương, Trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn… Chúng tôi được biết có những doanh nghiệp, đơn vị sẵn sàng bỏ ra một khoản chi phí để thực hiện quảng cáo thông qua hình thức này. Vấn đề còn lại là chủ trương, là tổ chức thực hiện sao cho có hiệu quả. Nếu chúng ta làm tốt, làm đẹp thì hiệu quả của việc làm này rất lớn.

Một vấn đề nữa chúng tôi muốn đề cập đó là sự tiếp đón của các nhóm tình nguyện, nhưng thời gian của các nhóm làm việc này cũng chỉ có giới hạn đến 22 giờ. Vậy các nhóm học sinh đến sau 22 giờ thì sao? Lúc này mới chính là lúc các thí sinh cần sự giúp đỡ của chúng ta nhiều nhất. Sao chúng ta không bố trí trực 24/24, đảm bảo mọi thí sinh sẽ được sự giúp đỡ, chào đón của chúng ta? Đồng thời tại các điểm tiếp đón chúng ta có thể bố trí các máy điện thoại, có thể thu phí hoặc miễn phí đối với các cuộc gọi nội hạt, còn các cuộc gọi đường dài thì thu tiền. Một số thí sinh đi thi có người quen ở ngay Quy Nhơn cần gọi điện cho người quen ra đón thì có thể liên hệ được ngay không phải đi xa để gọi điện thoại. Các tình nguyện viên có thể sử dụng điện thoại này để liên hệ giữa các nhóm, liên hệ giữa những địa điểm cho ở trọ…, qua đó cũng tăng hiệu quả công việc. Ấn tượng đẹp về một nơi sẽ in dấu mãi trong lòng những thí sinh, những ký ức ấy là nguồn lực, là tiềm năng cho một thành phố du lịch trong tương lai.

Mùa thi đã qua đi. Những điều chúng ta đã làm được rất nhiều nhưng không phải là không còn những việc chưa làm được. Mong rằng lần sau chúng ta sẽ làm tốt hơn.

. Hoài Phương

(Quy Nhơn)

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp là Nhà nước đầu tư trực tiếp phần thuế cho hộ nông dân   (21/07/2003)
Làm cho dân thấy được lợi ích của việc làm chủ rừng lâu dài   (15/07/2003)
Bình Định là vùng đất có tiềm năng về du lịch   (13/07/2003)
Thăm và tặng sách cho Bộ đội Biên phòng  (11/07/2003)
Du lịch Bình Định sẽ phát triển ngang tầm, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh  (11/07/2003)
Xây dựng thương hiệu trong hoàn cảnh khó khăn  (08/07/2003)
Nuôi tôm trên cát sẽ phát triển ở nhiều vùng trong tỉnh  (06/07/2003)
Sẽ có 4 nhóm hoạt động lớn tại Hội chợ việc làm  (03/07/2003)
Nhân lực trình độ cao là khâu đột phá quan trọng để kinh tế Bình Định phát triển  (02/07/2003)
Hội nhập AFTA: Cơ hội và thách thức  (01/07/2003)
Chúng tôi tin tưởng cầu vượt đầm Thị Nại sẽ bảo đảm chất lượng, tiến độ  (26/06/2003)
Hy vọng Hội thảo "Bình Định: Tiềm năng và Cơ hội Đầu tư - Kinh doanh" sẽ thành công tốt đẹp  (25/06/2003)
Cần công bố kết quả kiểm nghiệm cho mọi người biết  (24/06/2003)
"Món hàng" sự thật  (22/06/2003)
Triển khai dịch vụ internet băng thông rộng ADSL  (18/06/2003)