Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2003 tại Bình Định:
Cơ hội gặp gỡ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng
17:13', 14/8/ 2003 (GMT+7)

Nước mắm Mười Thu - một sản phẩm HVNCLC của Bình Định (ảnh: Ngọc Thái)

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2003 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Bình Định từ ngày 29-8 đến ngày 3-9-2003. PV Báo Bình Định đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Quốc Hồng - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đối ngoại Bình Định, Phó trưởng Ban tổ chức Hội chợ, một số vấn đề về hội chợ này.

- Xin ông cho biết mục đích, ý nghĩa của Hội chợ HVNCLC năm 2003 tại Bình Định ?

+ Với chủ đề "Thương hiệu mạnh, sản phẩm mới", Hội chợ HVNCLC năm 2003 do Báo Sài Gòn Tiếp thị phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đối ngoại Bình Định tổ chức tại Bình Định có mục đích chính là giới thiệu, quảng bá các loại hàng hóa chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Định nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung. Qua đó, nâng cao thương hiệu Việt Nam của các sản phẩm và phát triển thị trường cho các sản phẩm đó, đồng thời đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh học tập, phấn đấu xây dựng thương hiệu sản phẩm của đơn vị mình và phấn đấu trở thành hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu dùng bình chọn.

- Quy mô tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2003 tại Bình Định có gì khác so với những hội chợ trước?

+ Hội chợ lần này có 300 gian hàng của 100 doanh nghiệp tham gia, trong đó có đến trên 50% doanh nghiệp có thương hiệu mạnh và năng lực sản xuất kinh doanh lớn. Riêng tỉnh Bình Định chỉ có 1 doanh nghiệp là cơ sở chế biến nước mắm Mười Thu đã có sản phẩm được bình chọn HVNCLC. Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay diễn ra trên địa bàn tỉnh, cũng là lần đầu tiên Hội chợ HVNCLC tổ chức tại Bình Định và đối tượng tham gia duy nhất là các doanh nghiệp có sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn HVNCLC. Bên cạnh quy mô lớn thì các hoạt động tại Hội chợ, HVNCLC lần này cũng có tính chất khác biệt so với các hội chợ trước đây về tính hoành tráng trong trang trí, đa dạng về sản phẩm trưng bày cùng các buổi diễn văn nghệ hàng đêm, với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh và đặc biệt có một khu vực dành riêng cho thiếu nhi vui chơi miễn phí.

Đồng thời cũng trong khuôn khổ hội chợ, sẽ có tổ chức cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh Bình Định với các doanh nghiệp có hàng Việt Nam chất lượng cao tham dự hội chợ với mục đích giới thiệu tiềm năng và cơ hội kinh doanh - đầu tư của Bình Định, nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thương mại và đầu tư với các doanh nghiệp trong nước; gặp gỡ một số doanh nghiệp của các tỉnh miền Trung, trong đó có không dưới 30 doanh nghiệp Bình Định là ứng viên danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" do Câu lạc bộ doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức. Ngoài ra, còn có chương trình giao lưu giữa các nghệ sĩ, doanh nghiệp tham dự hội chợ với học sinh, sinh viên Bình Định tại Trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn với chủ đề "Tự hào thương hiệu Việt".

- Ông có thể cho biết vài nét về công tác chuẩn bị cho hội chợ này?

+ Nói chung, mọi công tác chuẩn bị đã có phương án cụ thể triển khai. Điểm thuận lợi cơ bản của hội chợ này là tuy lần đầu tổ chức tại Bình Định song đơn vị tổ chức (Báo Sài Gòn Tiếp thị) có kinh nghiệm và uy tín tổ chức cao (đã qua 7 năm tổ chức), đồng thời được sự chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định về các mặt, nhất là cơ sở vật chất phục vụ hội chợ và sự tham gia phối hợp có trách nhiệm của các ngành chức năng trong công tác chuẩn bị như nâng cấp trạm biến áp điện tại Khu hội chợ Triển lãm tỉnh, tăng cường hệ thống điện chiếu sáng xung quanh, di dời một số cây xanh để tạo mặt bằng thông thoáng. Khâu vệ sinh, bảo vệ môi trường, công tác an ninh bảo vệ, phòng cháy chữa cháy, tuyên truyền quảng cáo... cũng được quan tâm thực hiện tốt. Dù vậy, đây là lần đầu tiên hội chợ với quy mô lớn tổ chức tại tỉnh Bình Định, nên cũng gặp không ít khó khăn, nhất là cơ sở hạ tầng của Trung tâm Hội chợ triển lãm tuy mới được xây dựng nhưng chưa đáp ứng nổi quy mô và yêu cầu của hội chợ. Cần phải nâng cấp ở một số hạng mục và công tác an ninh trật tự cũng là bài toán đặt ra.

- Các doanh nghiệp ở Bình Định sẽ tham gia gì trong hội chợ này?

+ Vì tính đặc thù của hội chợ như đã nói, tỉnh Bình Định chỉ có 1 doanh nghiệp là cơ sở chế biến nước mắm Mười Thu đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao tham dự. Tuy nhiên, Ban tổ chức dành cho Bình Định một khu vực làm khu ẩm thực (do Khách sạn Hải Âu đảm nhận) phục vụ nhu cầu ăn uống cho khách tham quan tại hội chợ. Trong khu ẩm thực có bán mặt hàng bia Lowen của Công ty Bia Quy Nhơn, cá ngừ đại dương của Công ty Cổ phần Cơ khí tàu thuyền. Ngoài ra còn có một khu vực rộng 144 m2 dùng trưng bày các mặt hàng đặc trưng của tỉnh không trùng với mặt hàng của các doanh nghiệp tham dự hội chợ. Đó là đồ gỗ, đá granite các loại, thuốc tiêm, dịch truyền, rượu bầu đá, nem Chợ Huyện, bánh tráng nước dừa, bún Song Thần, cá ngừ đại dương, tôm, yến sào của các doanh nghiệp: Công ty TNHH Mỹ Tài, Công ty Phú Tài, Công ty Dược - Trang thiết bị y tế, Cơ sở rượu bầu đá Ngọc Hương, Công ty Cổ phần Cơ khí tàu thuyền, Công ty Thực phẩm xuất nhập khẩu Lam Sơn.

- Xin cám ơn ông!

. Quỳnh Thanh

(Thực hiện)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Công nghiệp miền Trung - Tây Nguyên đang khởi sắc và phát triển   (11/08/2003)
Sẽ có khoảng 15 DN thuộc KCN tham gia Hội chợ Việc làm   (08/08/2003)
Đấu giá quyền sử dụng đất ở là để chống đầu cơ   (05/08/2003)
Hội chợ việc làm là cơ hội để tuyên truyền sâu rộng về xuất khẩu lao động   (04/08/2003)
Đến năm 2005, cơ bản xóa hết hộ nghèo diện gia đình chính sách   (04/08/2003)
Đổi mới sáng tạo trong hoạt động, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh   (24/07/2003)
Góp thêm ý kiến về việc "Quảng bá cho Quy Nhơn"   (23/07/2003)
Miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp là Nhà nước đầu tư trực tiếp phần thuế cho hộ nông dân   (21/07/2003)
Làm cho dân thấy được lợi ích của việc làm chủ rừng lâu dài   (15/07/2003)
Bình Định là vùng đất có tiềm năng về du lịch   (13/07/2003)
Thăm và tặng sách cho Bộ đội Biên phòng  (11/07/2003)
Du lịch Bình Định sẽ phát triển ngang tầm, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh  (11/07/2003)
Xây dựng thương hiệu trong hoàn cảnh khó khăn  (08/07/2003)
Nuôi tôm trên cát sẽ phát triển ở nhiều vùng trong tỉnh  (06/07/2003)
Sẽ có 4 nhóm hoạt động lớn tại Hội chợ việc làm  (03/07/2003)