Về việc xét tuyển công chức ngành Giáo dục- Đào tạo năm học 2003-2004
17:47', 17/8/ 2003 (GMT+7)

Ngày 6-8-2003, Ban Tổ chức Chính quyền tỉnh đã hướng dẫn tổ chức xét tuyển công chức ngành GD-ĐT năm học 2003-2004. Để bạn đọc nắm được những thông tin cần thiết về việc xét tuyển dụng công chức ngạch giáo viên năm học 2003-2004, phóng viên Báo Bình Định đã phỏng vấn ông Phạm Đình Sinh, Trưởng ban Tổ chức Chính quyền tỉnh, Phó chủ tịch Hội đồng xét tuyển dụng công chức giáo viên phổ thông, mầm non tỉnh Bình Định.

- Thưa ông, việc xét tuyển công chức ngành GD -ĐT năm nay có gì mới so với năm trước?

+ Việc tuyển dụng giáo viên mầm non, phổ thông của ngành GD-ĐT năm học 2003-2004 được thực hiện bằng hình thức xét tuyển như năm học 2002-2003 theo quy chế "Xét tuyển dụng công chức giáo viên phổ thông, mầm non tỉnh Bình Định" được UBND tỉnh ban hành ngày 19-8-2002. Trên cơ sở quy chế này, Ban Tổ chức Chính quyền tỉnh đã có công văn hướng dẫn tổ chức xét tuyển công chức ngạch giáo viên cho các đơn vị. Cái mới của năm nay là do ngành GD-ĐT đã thực hiện việc phân cấp quản lý ngành nên việc tuyển dụng giáo viên tại các trường công lập bậc mầm non, tiểu học, THCS thuộc UBND các huyện, thành phố quản lý phải được Hội đồng sơ tuyển của huyện, thành phố xét tuyển về điều kiện, tiêu chuẩn trước khi Hội đồng xét tuyển của tỉnh xét tuyển dụng.

- Vậy những giáo sinh nào sẽ có đủ điều kiện tham dự xét tuyển?

+ Việc xét tuyển được áp dụng để xét tuyển giáo viên cho các trường công lập thuộc bậc học mầm non, tiểu học, THCS thuộc các huyện, thành phố quản lý, các trường THPT do Sở GD-ĐT quản lý và các trường THCN thuộc các sở, ngành của tỉnh. Thí sinh dự xét tuyển phải có hộ khẩu thường trú tại Bình Định ít nhất 3 năm (ngoại trừ những sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, loại giỏi), tuổi từ 18 đến dưới 40. Nếu đã hợp đồng giảng dạy tại các trường mầm non, phổ thông công lập của tỉnh thì giới hạn tối đa về tuổi đời được cộng thêm thời gian hợp đồng đã đóng bảo hiểm xã hội nhưng không quá 45 tuổi. Có lý lịch rõ ràng và có đủ các văn bằng chứng chỉ quy định trong tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch mà người đó xin dự xét tuyển. Có đầy đủ sức khỏe để đảm nhận nhiệm vụ được giao. Không có thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang thi hành án.

- Ông có thể nói rõ hơn về những tiêu chuẩn của người dự xét tuyển?

+ Người dự xét tuyển phải tốt nghiệp các trường sư phạm theo hệ đào tạo chính quy tập trung. Nếu tốt nghiệp ngành khác phải có chứng nhận đã học xong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do một trường được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo và cấp chứng nhận; có đầy đủ các văn bằng, chứng chỉ theo quy định trong tiêu chuẩn chuyên môn của ngạch đăng ký dự xét tuyển.

Cụ thể: GV mầm non phải có bằng tốt nghiệp chính quy tập trung từ trung cấp trở lên; GV tiểu học phải có bằng chính quy tập trung từ trung cấp trở lên (bằng tốt nghiệp THSP 12+2, bằng tốt nghiệp CĐSP tiểu học, bằng tốt nghiệp ĐHSP tiểu học, riêng người dân tộc thiểu số phải có bằng tốt nghiệp THSP hệ 9+3 trở lên); GV THCS phải có bằng tốt nghiệp chính quy tập trung từ CĐSP trở lên; GV THPT, THCN phải có bằng tốt nghiệp chính quy tập trung từ ĐHSP trở lên. GV môn tiếng Anh phải có trình độ B ngoại ngữ khác, GV các bộ môn khác phải có trình độ A ngoại ngữ.; GV nhạc, họa, TDTT dạy bậc tiểu học phải tốt nghiệp trung cấp sư phạm nhạc, họa, TDTT; GV dạy nhạc, họa, TDTT ở bậc THCS, THPT phải tốt nghiệp trung cấp sư phạm nhạc, họa, TDTT hệ chính quy tập trung trở lên.

- Nguyên tắc xét tuyển như thế nào thưa ông?

+ Việc tổ chức xét tuyển được tiến hành xét theo nhu cầu chỉ tiêu của từng trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, THCN mà các đối tượng dự tuyển đã đăng ký theo nguyên tắc: Điểm xét tuyển là điểm trung bình kết quả học tập toàn khóa nhân hệ số 2, cộng với điểm ưu tiên (nếu có). Việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự: người dân tộc thiểu số, bằng tốt nghiệp loại xuất sắc, loại giỏi, khá, giáo viên hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế giảng dạy từ 2 năm trở lên có đóng bảo hiểm xã hội và đã được cấp thẩm quyền duyệt. Đối tượng trúng tuyển là người có điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu tuyển dụng của đơn vị.

- Điều cuối cùng xin ông cho biết thời điểm cụ thể của việc thu nhận hồ sơ, tổ chức xét tuyển và công bố kết quả xét tuyển?

+ Để đảm bảo hoàn thành việc xét tuyển dụng và ổn định đội ngũ giáo viên giảng dạy trước khi bắt đầu năm học 2003-2004, chúng tôi đã thống nhất thời gian thu nhận hồ sơ của người dự xét tuyển hạn chót là ngày 20-8-2003; các hội đồng sơ tuyển huyện, thành phố phải lập danh sách và hồ sơ gửi về Hội đồng xét tuyển của tỉnh chậm nhất là ngày 25-8-2003. Sau đó, chúng tôi sẽ tiến hành xét tuyển và công bố kết quả xét tuyển trước khi bước vào năm học mới.

- Xin cám ơn ông!

. Ngọc Quỳnh

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Cơ hội gặp gỡ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng  (14/08/2003)
Công nghiệp miền Trung - Tây Nguyên đang khởi sắc và phát triển   (11/08/2003)
Sẽ có khoảng 15 DN thuộc KCN tham gia Hội chợ Việc làm   (08/08/2003)
Đấu giá quyền sử dụng đất ở là để chống đầu cơ   (05/08/2003)
Hội chợ việc làm là cơ hội để tuyên truyền sâu rộng về xuất khẩu lao động   (04/08/2003)
Đến năm 2005, cơ bản xóa hết hộ nghèo diện gia đình chính sách   (04/08/2003)
Đổi mới sáng tạo trong hoạt động, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh   (24/07/2003)
Góp thêm ý kiến về việc "Quảng bá cho Quy Nhơn"   (23/07/2003)
Miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp là Nhà nước đầu tư trực tiếp phần thuế cho hộ nông dân   (21/07/2003)
Làm cho dân thấy được lợi ích của việc làm chủ rừng lâu dài   (15/07/2003)
Bình Định là vùng đất có tiềm năng về du lịch   (13/07/2003)
Thăm và tặng sách cho Bộ đội Biên phòng  (11/07/2003)
Du lịch Bình Định sẽ phát triển ngang tầm, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh  (11/07/2003)
Xây dựng thương hiệu trong hoàn cảnh khó khăn  (08/07/2003)
Nuôi tôm trên cát sẽ phát triển ở nhiều vùng trong tỉnh  (06/07/2003)