Bà Vũ Kim Hạnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ HVNCLC 2003-Bình Định:
Doanh nghiệp tham dự hội chợ đông hơn mức mà chúng tôi dự kiến
16:45', 25/8/ 2003 (GMT+7)

Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2003 - Bình Định sẽ diễn ra từ ngày 29-8 đến 3-9-2003 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Bình Định. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Vũ Kim Hạnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ doanh nghiệp HVNCLC, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ HVNCLC 2003 - Bình Định xung quanh hội chợ này.

+ Thưa bà, vì sao Ban tổ chức hội chợ HVNCLC chọn địa bàn Bình Định để tổ chức Hội chợ HVNCLC lần này?

- Thường là mỗi năm chúng tôi tổ chức 4 Hội chợ HVNCLC ở các Trung tâm tiêu dùng lớn của cả nước. Năm nay doanh nghiệp (DN) HVNCLC có đề nghị có thay đổi địa điểm tổ chức hội chợ ở miền Trung. Theo các DN giải thích, là do mạng lưới phân phối của DN trên thị trường Đà Nẵng đã phát triển tốt, tương đối đáp ứng thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng; DN cần mở mạng lưới phân phối ở một tỉnh khác của miền Trung. Trong khi đó, ngay từ trước tết năm rồi, Trung tâm xúc tiến thương mại đầu tư và đối ngoại Bình Định đã liên hệ với báo SGTT để mời tổ chức hội chợ tại Bình Định. Chúng tôi đã tổ chức khảo sát các điều kiện về thị trường, cơ sở hạ tầng để tổ chức hội chợ… và thấy có nhiều thuận lợi, đa số DN đồng ý. Như vậy, chọn địa bàn Quy Nhơn - Bình Định là Ban tổ chức có nghiên cứu kỹ và DN cũng có tính toán chu đáo xuất phát từ nhu cầu tổ chức mạng lưới bán hàng của họ ở thị trường này và khu vực các tỉnh lân cận, vùng Tây nguyên.

+ Xin bà cho biết việc chuẩn bị cho Hội chợ HVNCLC 2003 - Bình Định có khó khăn, thuận lợi gì?

- Thuận lợi lớn, có tính quyết định là sự quyết tâm hỗ trợ của lãnh đạo UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hoàng Hà và Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và đối ngoại (TTXTĐTTM-ĐN) Bình Định đã vào dự Hội chợ HVNCLC ở TP Hồ Chí Minh và trao đổi với UBND TP Hồ Chí Minh về việc tổ chức Hội chợ HVNCLC tại Bình Định. Bình Định có Trung tâm Hội chợ triển lãm khang trang cũng là thuận lợi quan trọng về mặt bằng và hạ tầng. Hầu hết các cơ quan mà chúng tôi có liên hệ trong công tác chuẩn bị đều nhiệt tình cộng tác. Nhưng cũng có khó khăn là vì địa bàn mới, chúng tôi chưa am hiểu để phối hợp với các nguồn lực của địa phương trong các khâu chuẩn bị. Và bà con ở Bình Định cũng chưa lần nào được dự Hội chợ HVNCLC nên đòi hỏi công tác quảng bá nhiều hơn các nơi khác. Cũng có một khó khăn nhỏ: về phương tiện đi lại, máy bay mỗi ngày chỉ có 1 chuyến Quy Nhơn - Sài Gòn, chưa có chuyến bay Quy Nhơn - Hà Nội. Tuy nhiên, Hội chợ HVNCLC tại Bình Định đã thu hút DN tham dự hội chợ đông hơn mức mà chúng tôi dự kiến, chứng tỏ thị trường mới Bình Định đã phần nào thu hút hấp dẫn DN HVNCLC.

+ Ngoài sức chinh phục về hàng hóa chất lượng cao, trong hội chợ còn có những hoạt động gì để thu hút hấp dẫn người tiêu dùng đến với hội chợ?

- Dù xa xôi chúng tôi cũng cố gắng tổ chức các hoạt động phong phú, để người tiêu dùng có thể tham gia hội chợ từ 9 giờ sáng đến 9 giờ đêm mỗi ngày trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Hội chợ có một nhà triển lãm chung các sản phẩm mới của DN HVNCLC tham dự hội chợ. Hàng đêm có chương trình văn nghệ miễn phí, với những nghệ sĩ tên tuổi từ TP Hồ Chí Minh. Tại hội chợ có vườn thiếu nhi dành riêng cho các em nhỏ múa hát, vui chơi khi ba mẹ các em tham quan hội chợ. Cũng có một khu vực đặc biệt để triển lãm đặc sản và bán hàng ẩm thực của Bình Định. Vé vào cửa được dự xổ số may mắn trúng thưởng. Các bạn trẻ sẽ có chương trình lý thú là giao lưu làm bạn với các ngôi sao ca nhạc Lam Trường, Phương Thanh, Tuấn Hưng, Nguyên Vũ, Thanh Bạch, Đoan Trang… vào tất cả các buổi chiều tại hội chợ.

+ Hội chợ HVNCLC 2003 tổ chức tại Quy Nhơn-Bình Định lần này có gì khác hơn so với những hội chợ HVNCLC trước đây?

- Điểm khác biệt giữa hội chợ lần này với những hội chợ trướclà, với cả ban tổ chức lẫn DN, đây là lần đầu tiên ra mắt của cả tập thể DN HVNCLC với người tiêu dùng Bình Định và các tỉnh lân cận. Cuộc sơ kiến bao giờ cũng có sự hồi hộp, háo hức đặc biệt và xen lẫn âu lo nữa. Tôi biết các DN đã ra khảo sát kỹ trước khi đổ quân tại hội chợ; còn Ban tổ chức thì khảo sát rất nhiều lần, với nhiều nhóm chức năng để chuẩn bị kỹ lưỡng. Do đó, tôi hy vọng ý định mở mạng phân phối rộng khắp của DN sẽ được bà con ở đây đón nhận; và chúng tôi cũng hy vọng với sự ưu ái, nhiệt tình của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, các cơ quan chức năng của tỉnh, DN sẽ thêm niềm tin để hoạch định chương trình đầu tư lâu dài trên địa bàn này.

- Xin cảm ơn bà.

. Quỳnh Thanh

(Thực hiện)

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Cơ sở Mười Thu luôn chú ý đến chất lượng sản phẩm   (22/08/2003)
Hoạt động kinh doanh xăng dầu ở Bình Định có những "tín hiệu" đáng mừng   (20/08/2003)
Làm gì để đào tạo được 400 lập trình viên quốc tế ?   (19/08/2003)
Giải thưởng Quang Trung về học tập sẽ là một giải thưởng có ý nghĩa   (18/08/2003)
Về việc xét tuyển công chức ngành Giáo dục- Đào tạo năm học 2003-2004   (17/08/2003)
Cơ hội gặp gỡ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng  (14/08/2003)
Công nghiệp miền Trung - Tây Nguyên đang khởi sắc và phát triển   (11/08/2003)
Sẽ có khoảng 15 DN thuộc KCN tham gia Hội chợ Việc làm   (08/08/2003)
Đấu giá quyền sử dụng đất ở là để chống đầu cơ   (05/08/2003)
Hội chợ việc làm là cơ hội để tuyên truyền sâu rộng về xuất khẩu lao động   (04/08/2003)
Đến năm 2005, cơ bản xóa hết hộ nghèo diện gia đình chính sách   (04/08/2003)
Đổi mới sáng tạo trong hoạt động, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh   (24/07/2003)
Góp thêm ý kiến về việc "Quảng bá cho Quy Nhơn"   (23/07/2003)
Miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp là Nhà nước đầu tư trực tiếp phần thuế cho hộ nông dân   (21/07/2003)
Làm cho dân thấy được lợi ích của việc làm chủ rừng lâu dài   (15/07/2003)