Trong thời gian qua, trên địa bàn Bình Định thường xảy ra tình trạng mạng điện thoại di động Vinaphone liên tục bị nghẽn mạch, có nhiều cuộc điện thoại không thực hiện được. Bao giờ tình trạng này sẽ được khắc phục? Chúng tôi đã có cuộc trao với ông Nguyễn Hữu Thường – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ viễn thông khu vực 3.
- Thưa ông, thời gian qua mạng điện thoại di động Vinaphone khu vực tỉnh Bình Định liên tục bị nghẽn mạch, đâu là nguyên nhân của tình trạng này?
+ Tình trạng mạng điện thoại Vinaphone trên địa bàn tỉnh Bình Định liên tục bị nghẽn mạch trong thời gian qua là do sự quá tải của tổng đài. Mặc dù chúng tôi đã liên tục đầu tư lắp đặt mới, nâng cấp tổng đài và các trạm thu phát sóng trên địa bàn tỉnh, nhưng tốc độ đầu tư vẫn chưa theo kịp tốc độ thuê bao. Ở Bình Định hiện chúng tôi đã đầu tư lắp đặt 10 trạm thu phát sóng phục vụ cho khoảng 9.000 thuê bao trên địa bàn, nhưng có những lúc số thuê bao vãng lai đến đây đông, tăng lên hơn 10.000 thuê bao, nên dung lượng tổng đài không đáp ứng đủ và dẫn đến tình trạng nghẽn mạch như trong thời gian qua.
- Trung tâm đã có những biện pháp cụ thể nào để khắc phục?
+ Để khắc phục tình trạng nghẽn mạch, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu liên lạc cho khách hàng, Trung tâm đã xây dựng các phương án đầu tư nâng cấp tổng đài và các trạm thu phát sóng trên địa bàn tỉnh để đáp ứng tốc độ phát triển thuê bao trên địa bàn và số thuê bao vãng lai đến đây. Cụ thể, trong tháng 9 này Trung tâm sẽ đầu tư lắp đặt mới một số trạm thu phát sóng ở Vân Canh, Hoài Ân; thêm trạm Quy Nhơn 3 và nâng cấp các trạm: Quy Nhơn 1, Quy Nhơn 2, Tam Quan. Các trạm này sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9-2003 và khi ấy sẽ đảm bảo đủ dung lượng phục vụ cho số thuê bao hiện có trên địa bàn và số thuê bao vãng lai đến đây. Như vậy tình trạng nghẽn mạch sẽ được chấm dứt ngay vào cuối tháng 9 này.
- Tình trạng nghẽn mạch liên tục xảy ra trong thời gian dài đã gây thiệt hại cho khách hàng, vậy trách nhiệm của Công ty là như thế nào?
+ Việc tổng đài quá tải dẫn đến tình trạng nghẽn mạch như trong thời gian qua ở đây là một lỗi lớn của Trung tâm đối với khách hàng. Bởi vậy, chúng tôi cố gắng không để tình trạng này xảy ra nữa. Trong thời gian đến, chúng tôi sẽ quan tâm và theo dõi tốc độ phát triển thuê bao trên địa bàn và số thuê bao vãng lai đến đây để có kế hoạch xây dựng, nâng cấp tổng đài và các trạm thu phát sóng, đảm bảo không bị quá tải như trong thời gian qua.
- Xin cảm ơn ông!
. Ngọc Thái (thực hiện)
|