Mục tiêu của bóng đá Bình Định là hội nhập với bóng đá khu vực
14:16', 1/1/ 2004 (GMT+7)

Ông Lê Văn Minh

Như tin đã đưa, ngày 16-12 tại TP Quy Nhơn đã diễn ra Đại hội Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) tỉnh Bình Định lần thứ IV, nhiệm kỳ 2003-2008. Nhân sự kiện này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở TDTT, nguyên Chủ tịch LĐBĐ Bình Định nhiệm kỳ III một số vấn đề về hoạt động của LĐBĐ Bình Định trong thời gian qua và những định hướng, nhiệm vụ của Liên đoàn trong nhiệm kỳ mới.

- Đề nghị ông đánh giá một cách khái quát về hoạt động của LĐBĐ Bình Định trong nhiệm kỳ qua?

+ So với các Liên đoàn khác, LĐBĐ Bình Định được thành lập khá sớm. LĐBĐ Bình Định ra đời là do nhu cầu và đòi hỏi khách quan của xã hội. Đối với Bình Định, bóng đá là bộ môn thể thao được cán bộ, nhân dân trong tỉnh đặc biệt ưa thích, hâm mộ. Vì vậy, LĐBĐ Bình Định cũng là một trong những Liên đoàn được nhiều người quan tâm. Thế nhưng, thời gian đầu của nhiệm kỳ, BCH Liên đoàn đã phải hoạt động trong điều kiện khá khó khăn. BCH LĐBĐ Bình Định gồm 27 thành viên, trong đó có 1 Chủ tịch, 3 Phó chủ tịch. Liên đoàn có các ban, như: Ban Chuyên môn, Ban Vận động tài trợ, Ban Khen thưởng - Kỷ luật… Do hoàn cảnh, điều kiện công tác khác nhau, thành phần nhân sự trong BCH Liên đoàn đôi khi có sự xáo trộn (do một số chuyển công tác, chuyển chỗ ở). Bên cạnh đó, BCH Liên đoàn phải hoạt động trong điều kiện kinh phí, cơ sở vật chất khá eo hẹp. Nếu không có lòng nhiệt tình và sự đam mê bóng đá thì khó có thể tham gia trọn vẹn, đạt hiệu quả.

- Nhưng, LĐBĐ tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận?

+ Vâng, so với nhiệm kỳ trước, hoạt động của BCH nhiệm kỳ vừa qua quy củ hơn, có nhiều chuyển biến khởi sắc hơn. Chúng ta biết rằng những năm 1998 đội bóng đá Bình Định rớt hạng. Năm 1999 chúng ta phải thi đấu ở hạng nhì, dần dần lên hạng nhất và chuyên nghiệp. Trong bối cảnh đó, các thành viên của Liên đoàn đã cùng nhau đoàn kết nhất trí, chung sức, chung lòng, từng bước củng cố, xây dựng LĐBĐ Bình Định ngày càng phát triển. Mùa bóng 2002-2003 vừa qua, đội bóng đá Bình Định đã vươn lên xếp ở vị trí thứ 4 trong tổng số 12 đội tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và xuất sắc đoạt cúp quốc gia. Đây là thành tích cao nhất của bóng đá Bình Định trong suốt 28 năm kể từ sau ngày giải phóng đến nay. Không chỉ có vậy, sắp tới đây, bóng đá Bình Định còn mở rộng, hòa nhập vào bóng đá khu vực. Đó là việc cùng với CLB Hoàng Anh Gia Lai, CLB bóng đá Bình Định sẽ tham dự Cúp C1 Châu Á. Trong những yếu tố tạo nên thành công của đội bóng có sự đóng góp quan trọng của LĐBĐ Bình Định.

- Ông có thể nói rõ hơn về những nét khởi sắc mà Liên đoàn đạt được?

+ Ngoài bóng đá đỉnh cao, LĐBĐ tỉnh còn góp phần động viên, khích lệ các cầu thủ trẻ, cầu thủ các tuyến U15, U18, U21… Nét nổi bật của LĐBĐ tỉnh thời gian gần đây là nhiều thành viên của Liên đoàn đã đóng vai trò quan trọng trong công tác vận động các nhà tài trợ kinh phí cho bóng đá đỉnh cao. Đặc biệt, nhiều thành viên của BCH Liên đoàn còn trực tiếp đi thăm, giúp đỡ gia đình những cầu thủ gặp hoàn cảnh khó khăn, những cầu thủ bị chấn thương. Không ít thành viên trong BCH Liên đoàn bằng mọi phương tiện có được của mình không quản ngày đêm, đường sá xa xôi, đã lặn lội tìm bác sĩ, thầy thuốc giỏi, hoặc những bài thuốc, toa thuốc hay… mang về giúp các cầu thủ bị chấn thương điều trị. Tôi cho rằng đây là một nét đẹp đáng quý mà không phải LĐBĐ nào cũng có được.

- Ông có thể cho biết những định hướng cơ bản mà LĐBĐ Bình Định đặt ra và phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ mới (2003-2008)?

+ Theo tôi, hoạt động của BCH LĐBĐ Bình Định nhiệm kỳ lần thứ IV (2003-2008) là cần phải tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đổi mới phương thức, nội dung, hình thức hoạt động. Cụ thể, từng tháng, từng quý, Liên đoàn phải lên kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể. Trong nhiệm kỳ này LĐBĐ tỉnh phải thực hiện cho được một số nhiệm vụ sau: Một là, cố gắng tìm được một nhà tài trợ chính để giúp đỡ bóng đá Bình Định phát triển. Hai, phải có kế hoạch nuôi dưỡng những thế hệ VĐV, cầu thủ trẻ. Ba, phải phát triển được phong trào bóng đá rộng khắp trong toàn tỉnh. Bốn là, cùng với Sở TDTT, LĐBĐ tỉnh sẽ tham gia vào công tác chọn huấn luyện viên của đội bóng, giao đúng việc, đúng khả năng của người ta, không quá sức. Năm là, có kế hoạch động viên anh em cầu thủ tin tưởng, an tâm tập luyện, hoàn thành nhiệm vụ tại Cúp C1 và Cúp Quốc gia và phấn đấu đứng ở vị trí thứ 5 tại Giải bóng đá chuyên nghiệp 2004. Cuối cùng, mục tiêu lớn hơn mà LĐBĐ tỉnh quyết tâm phấn đấu đạt được trong thời gian tới không chỉ là bóng đá trong nước mà còn là bóng đá khu vực, bắt đầu hội nhập quốc tế. Thực hiện được những mục tiêu nêu trên, tôi tin rằng LĐBĐ Bình Định sẽ luôn luôn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của bóng đá tỉnh nhà.

- Xin cảm ơn ông!

VIẾT HIỀN - Thực hiện

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Đổi thẻ đảng viên góp phần nâng cao chất lượng đảng viên  (01/01/2004)
Quy Nhơn sẽ có dịch vụ thể thao Bowling  (09/12/2003)
Sẽ thực hiện việc di dời các kho và cửa hàng xăng dầu đúng quy định  (08/12/2003)
Tìm nguồn vốn để cho vay bổ sung với các đối tượng đi xuất khẩu lao động   (01/12/2003)
Hệ thống đường truyền ADSL vẫn hoạt động bình thường   (30/11/2003)
NSND Đặng Hùng: "Tôi sẽ dồn hết tâm lực cho công việc đạo diễn Lễ hội"  (27/11/2003)
Lây nhiễm HIV/AIDS có xu hướng chuyển dịch đối tượng  (24/11/2003)
Nhà giáo Nguyễn Phúc: Thầy có nghiêm khắc, trò mới nên người  (20/11/2003)
Tích cực chặt tỉa cành hoa sữa  (19/11/2003)
Kinh phí để tu bổ, gia cố lại hệ thống đê sông, đê biển hiện rất thiếu thốn!  (17/11/2003)
Đoạn Quốc lộ 1 Diêu Trì – Phú Tài sẽ hoàn thành vào cuối năm 2003  (14/11/2003)
Vì sao một số mô hình chăn nuôi bò sữa ở tỉnh Bình Định thất bại ?  (13/11/2003)
Năm 2004 sẽ không còn trẻ em Bình Định lang thang kiếm sống tại các thành phố lớn   (11/11/2003)
Ga Diêu Trì sẽ được tăng cường tối đa để phục vụ Tết Nguyên đán và các dịp lễ   (12/11/2003)
Quỹ tín dụng nhân dân - một kênh tín dụng quan trọng phục vụ đắc lực cho việc phát triển nông nghiệp, nông thôn  (09/11/2003)