Hội thi báo cáo viên giỏi về Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp tỉnh:
Sẽ tạo nên phong trào sâu rộng để tiếp tục nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục Tư tưởng Hồ Chí Minh
17:7', 12/3/ 2004 (GMT+7)

ông Đỗ Nguyên Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định.

Hội thi Báo cáo viên giỏi Tư tưởng Hồ Chí Minh tỉnh Bình Định sẽ được tổ chức vào 2 ngày 15 và 16-3 tới. Trước khi Hội thi diễn ra, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Nguyên Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định, Ủy viên Ban tổ chức Hội thi, một số vấn đề về Hội thi có tầm quan trọng đặc biệt này.

- Thưa ông! Chúng tôi được biết, để tiến tới Hội thi Báo cáo viên giỏi Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp tỉnh, thời gian qua, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã tổ chức Hội thi từ cấp cơ sở đến cấp huyện và tương đương. Ông đánh giá như thế nào về Hội thi Báo cáo viên giỏi Tư tưởng Hồ Chí Minh các cấp vừa rồi?

* Thực hiện Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức đợt tuyên truyền, nghiên cứu và giáo dục Tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định đã tham mưu tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi về Tư tưởng Hồ Chí Minh từ cơ sở đến cấp huyện và tương đương. Đến nay, hầu hết các Đảng bộ xã, phường, thị trấn (135/155 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh) đã tiến hành tổ chức Hội thi. Phải nói rằng, công tác chuẩn bị cho Hội thi Báo cáo viên giỏi về Tư tưởng Hồ Chí Minh ở cấp xã, phường, thị trấn rất công phu và diễn ra nghiêm túc, chu đáo; tạo được không khí tìm hiểu, nghiên cứu, học tập Tư tưởng Hồ Chí Minh rộng khắp trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua theo dõi các hội thi ở cấp cơ sở, chúng tôi thấy rằng, cán bộ đảng viên và nhân dân đều tỏ thái độ trân trọng và đầy tình cảm đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau Hội thi cấp cơ sở, 11/11 Đảng bộ Huyện, Thành phố và 4/6 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi về Tư tưởng Hồ Chí Minh ở cấp mình. Điểm nổi bật qua các Hội thi này là các báo cáo viên dự thi đều rất nhiệt tình, thể hiện tâm huyết của mình đối với hệ thống Tư tưởng Hồ Chí Minh. Họ, cũng như các tầng lớp nhân dân theo dõi hội thi đều mong muốn tìm hiểu cội nguồn và các quan điểm của Tư tưởng Hồ Chí Minh. Tóm lại, theo đánh giá của chúng tôi, Hội thi Báo cáo viên giỏi về Tư tưởng Hồ Chí Minh từ cấp cơ sở đến cấp huyện và tương đương đã đạt được những mục đích, yêu cầu đề ra.

- Xin ông cho biết công tác chuẩn bị cho Hội thi Báo cáo viên giỏi Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp tỉnh đến nay ra sao? Và trong hội thi cấp tỉnh có điểm gì khác so với hội thi các cấp vừa qua?

* Công tác chuẩn bị cho Hội thi cấp tỉnh rất kỹ càng và chu đáo. Tỉnh ủy Bình Định đã thành lập Ban tổ chức Hội thi, Hội đồng giám khảo, tổ thư ký của Hội thi. Tất cả mọi thứ đều đã sẵn sàng cho 2 ngày diễn ra Hội thi cấp tỉnh (ngày 15 và 16-3 tới). Hội thi Báo cáo viên giỏi Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp tỉnh có nhiều điểm mới so với hội thi các cấp vừa qua. Ở phần câu hỏi, chúng tôi sẽ hỏi nhiều hơn xung quanh những vấn đề mà báo cáo viên đã trình bày. Lồng vào đó, Hội đồng giám khảo sẽ hỏi về những nghiệp vụ tuyên truyền miệng, trong đó sẽ hỏi những câu hỏi bất kỳ, chứ không phải là những câu hỏi chuẩn bị trước. Để cho Hội thi sôi nổi, phong phú, chúng tôi dành nhiều câu hỏi cho khán giả đến cổ động cho hội thi, có tặng quà. Ngoài ra, được sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, các buổi khai mạc và bế mạc Hội thi, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Định sẽ tổ chức tường thuật trực tiếp để những người không có điều kiện đến với Hội thi có thể theo dõi Hội thi qua màn ảnh nhỏ.

- Yêu cầu đặt ra đối với Hội thi Báo cáo viên giỏi Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp tỉnh sắp tới là gì?

* Mục đích của Hội thi Báo cáo viên giỏi Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp tỉnh sắp tới là dịp làm cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh có nhận thức sâu sắc hơn về Tư tưởng Hồ Chí Minh, làm cho Tư tưởng Hồ Chí Minh giữ vai trò chủ đạo trong đời sống tinh thần của nhân dân ta. Qua hội thi lần này, yêu cầu đặt ra là sẽ tạo nên một phong trào mang tính xã hội sâu rộng để chúng ta tiếp tục nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục Tư tưởng Hồ Chí Minh. Yêu cầu nữa là làm cho cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ phải học tập, làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó, vận dụng một cách sáng tạo Tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn cuộc sống hôm nay.

Cũng xin nói thêm, tại Hội thi Báo cáo viên giỏi Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp tỉnh sắp tới, có 20 báo cáo viên thuộc 11 Đảng bộ huyện, thành phố và 6 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy tham dự. Đây là những báo cáo viên đã được tuyển chọn qua các hội thi từ cấp cơ sở đến cấp huyện và tương đương, và Ban tổ chức hội thi cấp tỉnh đã sơ tuyển. Sau khi Ban tổ chức đã chấm sơ khảo các đề cương, tại hội thi, các thí sinh sẽ thuyết trình các chuyên đề về Tư tưởng Hồ Chí Minh mà mình tâm đắc, lựa chọn và trả lời câu hỏi của giám khảo. Ban Giám khảo sẽ căn cứ vào 3 phần thi, gồm: phần soạn đề cương chuyên đề, phần thuyết trình tại hội trường (với thời gian từ 20-25 phút) và phần trả lời câu hỏi của Ban giám khảo (thời gian không quá 5 phút) để chấm điểm, xếp loại. Dự kiến, sẽ có 1 giải nhất (trị giá 2 triệu đồng), 2 giải nhì (mỗi giải 1 triệu đồng), 3 giải 3 (mỗi giải 500.000 đồng), và một số giải không chính thức khác. Chúng tôi sẽ chọn 3 báo cáo viên có điểm thi cao nhất để dự thi báo cáo viên giỏi về Tư tưởng Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên (do Ban Văn hóa Tư tưởng Trung ương tổ chức) vào trung tuần tháng 4-2004 tại tỉnh Bình Thuận.

- Xin cám ơn ông và chúc Hội thi thành công tốt đẹp.

. Khánh Hoàng - thực hiện

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Để đạt đến đỉnh cao cần có sự đầu tư ở tầm lớn hơn   (10/03/2004)
Cơ hội để phát triển trước hết phải là nỗ lực của chị em  (07/03/2004)
Ghi nhớ lời Bác dạy, ngành y tế thực hiện tốt 12 điều y đức, nâng cao thái độ phục vụ người bệnh   (27/02/2004)
Việc tăng giá xăng dầu là cơ hội để người tiêu dùng cùng chia sẻ những khó khăn chung  (25/02/2004)
"Các hội nghị hiệp thương đã diễn ra dân chủ, đúng luật"  (22/02/2004)
Các kỳ thi tốt nghiệp phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2004 có gì mới?  (19/02/2004)
Bình Định đã khống chế rất tốt dịch cúm gia cầm!  (18/02/2004)
Chúng tôi tâm niệm đã làm gì thì phải làm cho ra trò   (17/02/2004)
Bình Định là vùng đất tiềm năng để nghề vệ sĩ chuyên nghiệp phát triển   (15/02/2004)
Phấn đấu xây dựng Hầm Hô thành một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn   (06/02/2004)
AFC hài lòng với cơ sở hạ tầng của sân Quy Nhơn  (04/02/2004)
Sẽ không để tăng giá cả thị trường đột biến do dịch cúm gà   (03/02/2004)
Chúng tôi đã sẵn sàng đối phó với dịch cúm A  (02/02/2004)
Chúng ta có quyền tự hào và tiếp bước truyền thống Quang Trung  (30/01/2004)
Trong tương lai không xa Aptech Bình Định sẽ ngày càng phát triển   (30/01/2004)