Tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 14:
Thương hiệu Bình Định đã được quảng bá, giới thiệu một cách đầy ấn tượng
16:22', 15/4/ 2004 (GMT+7)

Gian hàng của Công ty Ánh Việt

Như tin đã đưa, tại Hà Nội vừa diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 14 (Việt Nam EXPO 2004) và Đoàn Doanh nghiệp (DN) Bình Định đã giành được thắng lợi lớn. Ngay sau khi vừa từ Hà Nội trở về, ông Văn Hữu Định, Trưởng đoàn các DN Bình Định đã dành cho Báo Bình Định một cuộc trò chuyện xung quanh Hội chợ này.

- Trước hết, xin chức mừng ông và Đoàn DN Bình Định vừa giành thắng lợi tại Việt Nam EXPO 2004.

+ Xin cảm ơn anh.

- Ông có thể giới thiệu đôi nét về Việt Nam EXPO 2004?

+ Hội chợ do Bộ Thương mại chủ trì và Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE) chỉ đạo. Đơn vị trực tiếp thực hiện Hội chợ là Công ty Quảng cáo & Hội chợ Thương mại Việt Nam (VINAXAD). Hội chợ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (đường Giảng Võ - Hà Nội). Chủ đề của Hội chợ lần này là "Cơ hội trong hội nhập kinh tế quốc tế". Tham gia Hội chợ có 560 gian hàng, đại diện cho các thành phần kinh tế thuộc các lĩnh vực và các ngành hàng, trong đó có 148 gian hàng của các DN đến từ 20 nước, vùng lãnh thổ. Đây là hội chợ thương mại quốc tế quy mô nhất từ trước đến nay. Đặc biệt, Hội chợ đã được đón Chủ tịch Nước Trần Đức Lương, lãnh đạo các bộ, ngành của Trung ương, Hà Nội; đại diện các tổ chức quốc tế, các Đại sứ quán, Tham tán Thương mại các nước đến tham quan. Đáng lưu ý, tại Hội chợ, Bộ Thương mại đã chủ trì tổ chức triển lãm chuyên đề về đồ gỗ chế biến và nội thất quy mô với 100 gian hàng. Đây là ngành hàng nằm trong danh mục xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia năm 2004.

- Riêng về Đoàn DN Bình Định tại Hội chợ lần này?

Gian hàng của Công ty Cổ phần Đường Bình Định

+ Đoàn DN Bình Định tham gia Việt Nam EXPO 2004 gồm các đơn vị: Trung tâm Hội chợ Triển lãm Bình Định, Công ty Cổ phần Đường Bình Định, Công ty Phú Tài và Công ty TNHH Thương mại Ánh Việt. Đoàn Bình Định tham gia trưng bày tại Hội chợ 6 gian hàng: Đường kính trắng và sản phẩm ván ép bằng bã mía (của Công ty Cổ phần Đường Bình Định); sản phẩm đá granite với đủ các loại của Công ty Đá Phú Tài và gian hàng sản phẩm các loại bàn ghế ngoài trời xuất khẩu, các loại sản phẩm bằng gỗ trang trí nội thất của Công ty Ánh Việt.

- Và kết quả mà Đoàn DN Bình Định đạt được tại Hội chợ?

+ Trong thời gian tham gia Hội chợ, các gian hàng của Bình Định được vinh dự đón Chủ tịch nước Trần Đức Lương, các Bộ trưởng: Mai Ái Trực (Bộ Tài nguyên - Môi trường), Trương Đình Tuyển (Bộ Thương mại), cùng lãnh đạo nhiều cơ quan, ban ngành của Trung ương, Hà Nội và một số Đại sứ quán, Lãnh sự quán… Theo thống kê sơ bộ, trong thời gian tham gia Hội chợ, các gian hàng của Bình Định đã thu hút gần 70.000 lượt khách đến tham quan. Nhìn chung, sản phẩm của Bình Định trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ đã được đông đảo khách hàng, khách tham quan đánh giá cao. Kết quả, Đoàn DN Bình Định đoạt được 4 HCV, 1 Bằng khen và Giải thưởng Thiết kế đồ gỗ và Trang trí nội thất Việt Nam. Bốn HCV đó là: sản phẩm đá granite của Công ty Phú Tài; sản phẩm đường kính trắng loại 1 của Công ty Cổ phần Đường Bình Định; sản phẩm bộ bàn ghế gỗ ngoài trời MILANO của Công ty Ánh Việt và sản phẩm ván dăm của Công ty Cổ phần Đường Bình Định. Công ty TNHH TM Ánh Việt còn được BTC tặng 1 Bằng khen về sản phẩm bộ bàn ghế tròn ngoài trời ROCKFODVND TABLE 110. Đặc biệt, trong số 100 gian hàng đồ gỗ tham gia Hội chợ, Công ty Ánh Việt là 1 trong 3 đơn vị được BTC trao Giải thưởng thiết kế đồ gỗ trang trí nội thất Việt Nam. Những sản phẩm này là những sản phẩm có chất lượng cao, có tính thẩm mỹ, sáng tạo, tính tiện dụng và có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Đây là một kết quả rất đáng mừng của nền CN-TTCN Bình Định và các DN Bình Định nói riêng.

- Ông có thể giới thiệu cụ thể hơn về kết quả của Đoàn DN Bình Định?

+ Số lượng DN Bình Định tham gia Hội chợ lần này tuy không nhiều, nhưng hầu hết những sản phẩm của các DN tỉnh giới thiệu tại Hội chợ đều có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, có tính sáng tạo và có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong, ngoài nước. Vì vậy, ngoài những giải thưởng của BTC, sản phẩm của các DN Bình Định được nhiều khách hàng đánh giá cao. Chẳng hạn, sản phẩm của Công ty Phú Tài được khách hàng trong và ngoài nước ưa thích. Nhiều khách hàng đã đặt yêu cầu Công ty cung cấp số lượng lớn nhưng khả năng của công ty chưa đáp ứng được. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm của ván ép bằng nguyên liệu bã mía của Công ty Cổ phần Đường Bình Định, sản phẩm gỗ ngoài trời của Công ty Ánh Việt cũng được thị trường phía Bắc đặt mua với số lượng lớn và một số khách nước ngoài yêu cầu xuất khẩu. Đặc biệt tại Hội chợ, các DN của Bình Định đã ký kết được những hợp đồng có giá trị. Cụ thể, các DN của tỉnh đã triển khai đặt được 6 đại lý bán hàng tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc với những sản phẩm: ván ép (2 đại lý), đá granite (4 đại lý). Các DN của tỉnh còn ký được 14 hợp đồng với tổng giá trị gần 100.000 USD. Trong số này có 4 hợp đồng ghi nhớ với các sản phẩm đồ gỗ, 4 sản phẩm ván ép, 6 sản phẩm đá với nước ngoài. Nói tóm lại, đây là một Hội chợ thành công đối với các DN Bình Định. Theo tôi, thành công lớn nhất của các DN chúng ta tại Hội chợ là đã giới thiệu, quảng bá "Thương hiệu Bình Định" với thị trường trong và ngoài nước một cách đầy ấn tượng.

- Xin cảm ơn ông!

. Viết Hiền - Thực hiện

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường ở KCN Phú Tài, không để dân than phiền nữa  (15/04/2004)
Xung quanh việc ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp phải kê khai tài sản   (14/04/2004)
Mùa khô năm nay có thể thiếu điện   (13/04/2004)
Bình Định phấn đấu phát hành Trái phiếu Chính phủ đợt 2 đạt 10 tỉ đồng   (12/04/2004)
Hy vọng gốm sứ Cảnh Đức - Giang Tây sẽ từng bước chinh phục người tiêu dùng Bình Định  (06/04/2004)
TP Quy Nhơn: Xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp   (05/04/2004)
"Tôi là bạn của… thần kinh"   (04/04/2004)
Quy Nhơn chú trọng tăng trưởng kinh tế công nghiệp và dịch vụ   (31/03/2004)
Tiếp tục kìm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông  (30/03/2004)
Chỉ tiêu xuất khẩu 1.000 lao động trong năm 2004 là có thể thực hiện được  (25/03/2004)
Các cầu thủ trẻ của Bình Định rất có triển vọng   (24/03/2004)
Tỉnh Bình Định sẽ điều chỉnh đơn giá thanh toán vật liệu cho các đơn vị thi công  (22/03/2004)
"Cơ chế một cửa đã góp phần hạn chế tiêu cực"   (16/03/2004)
Sẽ tạo nên phong trào sâu rộng để tiếp tục nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục Tư tưởng Hồ Chí Minh   (12/03/2004)
Để đạt đến đỉnh cao cần có sự đầu tư ở tầm lớn hơn   (10/03/2004)