Nơi để các doanh nhân nữ giao lưu và học tập kinh nghiệm lẫn nhau
10:39', 18/6/ 2004 (GMT+7)

Ngày 8-3-2004, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân Bình Định. CLB hiện có 41 hội viên là những nhà lãnh đạo, quản lý các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh tế hoặc có liên quan như: sản xuất kinh doanh, dịch vụ, quản lý kinh tế, ngân hàng trong và ngoài quốc doanh. Để hiểu rõ hơn mục đích và những hoạt động của tổ chức này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Châu Hồng Kha, Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân Bình Định.

* Thưa bà, từ những yếu tố nào dẫn đến sự ra đời của CLB Nữ doanh nhân Bình Định?

Khâu hoàn thiện sản phẩm của Công ty Giày Bình Định

- Hiện nay, trên địa bàn Bình Định có nhiều nhà quản lý trong lĩnh vực kinh tế là phụ nữ. Thế nhưng từ trước đến nay chưa có một "sân chơi" nào dành riêng cho họ, để họ có điều kiện gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong nghề nghiệp, trong sản xuất, kinh doanh, cũng như các hoạt động khác có liên quan đến công việc làm ăn của mình. Từ thực tế đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã quyết định thành lập CLB Nữ doanh nhân Bình Định, nhằm tạo cho họ có điều kiện gặp gỡ với nhau để thông tin về những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình… Hiện nay CLB Nữ doanh nhân Bình Định đã thu hút được 41 hội viên phụ nữ là giám đốc, phó giám đốc, chủ doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh. CLB đã tiến hành tổ chức Đại hội và ra mắt vào ngày 8-3-2004, bầu ra Ban chấp hành gồm 7 thành viên là những người có uy tín, biết tổ chức điều hành, trong đó có 1 chủ nhiệm, 2 phó chủ nhiệm và 4 ủy viên. CLB 3 tháng sinh hoạt định kỳ một lần, trong trường hợp đặc biệt có thể sinh hoạt bất thường.

* Khi tham gia CLB, trách nhiệm và quyền lợi của hội viên như thế nào, thưa bà?

- Tôn chỉ mục đích của CLB là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các nhà quản lý kinh tế là phụ nữ trên địa bàn tỉnh, cùng phấn đấu vì sự phát triển, tiến bộ và thành đạt của mình, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh, của đất nước. Vì vậy, trong quá trình xây dựng quy chế về tổ chức hoạt động của CLB, chúng tôi cũng đã nêu rõ quyền lợi của hội viên là được tham gia các hoạt động của CLB, được đề xuất những sáng kiến về quản lý kinh tế. Được cung cấp thông tin để tìm hiểu nghiên cứu thị trường và các vấn đề về pháp luật và kinh tế. Được tạo điều kiện tiếp xúc, trao đổi, giao dịch giới thiệu sản phẩm để cùng hợp tác sản xuất kinh doanh với các đơn vị trong và ngoài tỉnh. Được đề xuất các biện pháp bảo vệ các quyền lợi chính đáng và hợp pháp… Về trách nhiệm của hội viên: Phải tích cực tham gia các hoạt động của CLB; đóng phí sinh hoạt CLB; thực hiện tốt quy chế, nội qui của CLB… để cùng nhau góp phần xây dựng CLB vững mạnh.

* Để thu hút hội viên tích cực tham gia vào CLB, Ban chủ nhiệm có những kế hoạch gì?

- Nhằm thu hút hội viên tích cực tham gia vào CLB, chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể và thiết thực để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của hội viên. Chẳng hạn, trong những buổi sinh hoạt định kỳ, chúng tôi sẽ mời lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành có liên quan cùng dự để nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị mà có kế hoạch kịp thời tháo gỡ; tổ chức các buổi sinh hoạt để hội viên có điều kiện giao lưu học hỏi lẫn nhau trong cách quản lý, lao động, sản xuất; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để hội viên vui chơi, giải trí lành mạnh, kích thích tinh thần phấn khởi trong quá trình lao động, sản xuất; thu thập và cung cấp những thông tin kinh tế, định hướng hoạt động kinh tế phù hợp với xu thế phát triển của đất nước cho hội viên. Bên cạnh đó, Hội còn chú trọng đến các hoạt động tư vấn, hội thảo, tập huấn, hoạt động xúc tiến thương mại, các lĩnh vực tư vấn pháp luật, thuế, những nghị định có liên quan về thuế; hướng dẫn các thủ tục vay vốn ưu đãi từ ngân hàng… Qua đó, giúp hội viên mạnh dạn hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho họ hợp tác, tương trợ lẫn nhau để cùng nhau phát triển …

* Xin cảm ơn bà!

. Nhơn Thiện (thực hiện)

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Tốc độ lây nhiễm HIV không tăng nhưng nguy cơ tiềm ẩn lớn   (16/06/2004)
Khắc phục hậu quả cơn bão số 2 là ưu tiên hàng đầu   (15/06/2004)
Đây là bước ngoặt quan trọng của bóng đá Bình Định   (14/06/2004)
Bình Định sẽ hết sức cố gắng để 2 giải đấu thể thao thành công  (09/06/2004)
Cầu Diêu Trì sẽ được thông xe vào ngày 2-9-2004   (08/06/2004)
Nhà máy phong điện Phương Mai sẽ góp phần làm hấp dẫn thêm Khu du lịch Phương Mai - Núi Bà  (08/06/2004)
Cần có quy hoạch tổng thể các KCN - CCN trên quy mô toàn tỉnh đến năm 2010 và xa hơn   (03/06/2004)
Vụ phá rừng đầu nguồn An Dũng sẽ được xử lý đúng người, đúng tội   (02/06/2004)
Các giải pháp sáng tạo kỹ thuật có chất lượng cao hơn nhiều so với 2 lần hội thi trước  (30/05/2004)
Chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2004 đã sẵn sàng  (27/05/2004)
Quy Nhơn - Bình Định sẽ là điểm nhấn của Vietravel trong các tour mùa hè 2004   (25/05/2004)
Đã xử lý nước thải ứ đọng ở KCN Phú Tài  (19/05/2004)
Chất lượng giảng viên tại Quy Nhơn Aptech đang ở đẳng cấp nào?  (19/05/2004)
Những điểm mới trong các kỳ thi tốt nghiệp năm học 2003-2004   (18/05/2004)
Luật Đất đai mới phải phổ cập đến với người dân   (14/05/2004)