Thứ bảy, ngày 10/5/2025

Trang chủ
Tin tức - Sự kiện
Chính trị - Xã hội
Kinh tế - Phát triển
Văn hóa - Thể thao
An ninh - Trật tự
Phỏng vấn - Đối thoại
Bình Định nguyệt san
Trong nước - Thế giới
Về miền đất võ
Người B.Định hôm nay
Ẩm thực xứ dừa
Văn học nghệ thuật
Dành cho bạn trẻ
Sức khỏe - Đời sống
Đất nước - Con người
Tiềm năng - Triển vọng
Chủ trương - Chính sách mới
Tòa soạn và bạn đọc
Gửi tin, bài cho báo
Về Báo Bình Định

Thông tin tuyển dụng

BẢO VIỆT BÌNH ĐỊNH CẦN TUYỂN 5 LAO ĐỘNG
CÔNG TY TNHH CONTAINER MIỀN TRUNG TUYỂN NHÂN VIÊN
NGÂN HÀNG NHNo&PTNT TỈNH BÌNH ĐỊNH TUYỂN NHÂN VIÊN
KHÁCH SẠN LÊ PHƯƠNG TUYỂN NHÂN VIÊN

Tàu xe đi & đến Bình Định

Máy bay Vietnam Airline
Xe đò chất lượng cao
Xe buýt
Bảng giờ tàu
Khách sạn
  GIÁ VÀNG 9999 Min|Max 
 NH 824,000  817,000 
 TT 825,000  819,000 
  TỶ GIÁ Min|Max 
 EUR 20,697  20,389 
 USD 15,785  15,755 
Xây thương hiệu cho rượu Bầu Đá
21:57', 29/1/ 2005 (GMT+7)

Rượu Bầu Đá (RBĐ) là đặc sản của quê hương Bình Định, có xuất xứ từ thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc (An Nhơn). Trước kia RBĐ chỉ tiêu thụ quanh quẩn trong vùng. Mấy năm gần đây, RBĐ đã trở thành một thương hiệu đậm đặc chất Bình Định. Đó là nhờ những doanh nghiệp (DN), cơ sở (CS) gia công đóng chai và đưa RBĐ đến các thị trường trong, ngoài nước.

Hiện nay, nói đến RBĐ phải kể đến những thương hiệu mạnh như RBĐ: Thanh Thảo, Ngọc Hương (Quy Nhơn), Tâm Hường, Như Trầm, Thu Trang, Thành Tâm (An Nhơn)... Đây là những thương hiệu đang được nhiều nơi chấp nhận và tiêu thụ với số lượng lớn.

Gian hàng RBĐ Tâm Hường tại Hội chợ triển lãm hàng nông nghiệp Đông - Nam Á tại Hà Nội

Để cho sản phẩm RBĐ ngày càng được người tiêu dùng tín nhiệm, các DN, CS chế biến rượu nói trên đã trải qua nhiều khó khăn, vất vả ban đầu để xây dựng thương hiệu RBĐ của DN, CS mình, qua đó cũng là xây dựng thương hiệu chung RBĐ của Bình Định. DN đi đầu trong việc quảng bá sản phẩm RBĐ ra ngoài tỉnh với quy mô lớn phải kể đến Công ty TNHH Sản xuất- Thương mại Thanh Thảo. Cuối năm 2003, DN Thanh Thảo mới bắt đầu kinh doanh RBĐ nhưng đến giờ này, RBĐ Thanh Thảo đã có mặt ở 10 tỉnh, thành trong nước và siêu thị Co.op Mart Quy Nhơn cũng đang bày bán RBĐ Thanh Thảo.

Anh Huỳnh Anh Dũng, chủ DN RBĐ Thanh Thảo, cho biết: "Sau khi được khách hàng tín nhiệm, tôi đã đi đăng ký độc quyền thương hiệu RBĐ Thanh Thảo và đã chi hơn 50 triệu đồng cho công việc quảng bá sản phẩm. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, không những đảm bảo về chất lượng mà mẫu mã cũng phải đẹp; tôi đã nhiều lần ra làng gốm Bát Tràng (Hà Nội) để chọn đặt nhiều mẫu dáng chai, lọ đẹp. Rồi vào TP Hồ Chí Minh, thuê những người thiết kế nổi tiếng để tạo ra những mẫu hộp bắt mắt. Bên cạnh đó, DN chúng tôi hiện có 5 chiếc xe tải nhỏ sẵn sàng vận chuyển rượu đến mọi nơi theo yêu cầu của khách hàng".

Ông Lê Quang Tâm, chủ CS RBĐ ủ trong lúa Tâm Hường, một trong những CS bán RBĐ có uy tín được khách hàng nhiều nơi đặt mua, cho biết: "Ngày nay, RBĐ ồ ạt tung ra thị trường nên thật giả lẫn lộn. Để giữ uy tín với khách hàng, tôi đã ký hợp đồng mua RBĐ dài hạn với 14 hộ nấu rượu lâu năm tại thôn Cù Lâm. Ngoài ra tôi còn ủ rượu theo kiểu gia truyền trong hầm lúa để giữ hương vị đặc trưng. Loại rượu này chế biến rất công phu, số lượng lại ít nên chỉ khách quen mới dám giới thiệu. Vậy mà gần đây làm không đủ bán".

Để sản phẩm RBĐ được nhiều nơi biết đến, được tiêu thụ mạnh và có uy tín với khách hàng, các DN, CS cũng rất nhanh nhạy trong việc đăng ký thương hiệu và chất lượng sản phẩm; ngoài ra, họ đã tham gia rất nhiều hội chợ trong nước và đã gặt hái được nhiều thành công. Bà Nguyễn Thị Ngọc, chủ DN RBĐ Ngọc Hương, cho biết: "Tính đến nay, DN của tôi đã 12 lần đưa RBĐ tham gia hội chợ để giới thiệu sản phẩm. Dù tham gia những hội chợ như thế chi phí bỏ ra rất lớn, nhưng bù lại đó là cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm RBĐ với khắp nơi". Không dừng lại ở đó, dự kiến trong thời gian tới các DN, CS RBĐ này sẽ tham gia các hội chợ ngoài nước để đưa thương hiệu RBĐ đến với thị trường quốc tế.

Giờ đây, thương hiệu RBĐ của các DN, CS chế biến trong tỉnh đã thật sự khẳng định được thương hiệu của riêng mình và sản phẩm của họ tiêu thụ mạnh khắp nơi. Trung bình mỗi ngày, các DN, CS này bán được từ 300- 500 lít RBĐ. Đồng thời, RBĐ của các thương hiệu mạnh đã bắt đầu vươn xa hơn như RBĐ Ngọc Hương đã sang Pháp, RBĐ Thanh Thảo đang thương lượng với một đối tác Nhật để xuất RBĐ sang nước này, RBĐ Tâm Hường đang chào hàng tại Mỹ... Đó là tín hiệu vui cho RBĐ và người sản xuất RBĐ Bình Định. Và chúng ta có quyền mơ đến một ngày không xa, RBĐ Bình Định sẽ trở thành một thương hiệu nổi tiếng không chỉ ở trong nước.

. Nguyễn Phúc

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Hoạt động xuất khẩu: Trước vận hội mới  (29/01/2005)
Mưu sinh bên miệng tử thần  (29/01/2005)
Phút giao thừa chợt sáng  (29/01/2005)
Chiếc áo Tết  (29/01/2005)
Năm Gà nói chuyện tranh gà  (29/01/2005)
Những vồng vạn thọ  (29/01/2005)
Thơ xuân  (29/01/2005)
Cô giáo trẻ và niềm hạnh phúc "trồng người"  (29/01/2005)
Câu hò đậu tuổi 80  (29/01/2005)
Vị phó giáo sư 38 tuổi và luận án tiến sĩ viết dưới… gầm cầu thang  (29/01/2005)
Người đi đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam  (29/01/2005)
Bình Định tự tin - hội nhập  (29/01/2005)
Sau khi lên ngôi Hoàng đế Quang Trung làm gì?  (29/01/2005)
Chúng tôi đi ngày ấy  (29/01/2005)
Một nửa là Bình Định  (29/01/2005)

Báo Bình Định xuất bản: Thứ hai, ba, tư, năm, sáu, nguyệt san và Bình Định điện tử

  Bản quyền ©2003 thuộc về Báo Bình Định   @   Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP. Quy Nhơn, ĐT: 056.813573 - 821867

            http://www.baobinhdinh.com.vn                                                   Email: tsbbd@dng.vnn.vn