Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt:
"Mong 3 triệu kiều bào luôn hướng về tổ quốc"
4:21', 1/1/ 2002 (GMT+7)

Chủ tịch Phạm Thế Duyệt chụp ảnh kỷ niệm với vợ chồng ông Nguyễn Cao Kỳ và con gái

Chiều 27-1 tại Hà Nội, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Phạm Thế Duyệt đã có buổi tiếp ông Nguyễn Cao Kỳ, nguyên Phó Tổng thống chính quyền Sài Gòn cũ.

Thay mặt lãnh đạo MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Phạm Thế Duyệt hoan nghênh ông Nguyễn Cao Kỳ và gia đình đã về thăm quê hương và đón Tết tại Việt Nam; giới thiệu về những đổi thay tốt đẹp của đất nước trong những năm qua, cũng như chính sách đại đoàn kết dân tộc, chính sách tự do tín ngưỡng của Đảng và Nhà nước. Chủ tịch khẳng định: MTTQ là ngôi nhà chung của đất nước Việt Nam, quá khứ lịch sử nên khép lại; với trí tuệ và khả năng của gần 80 triệu người dân Việt Nam và 3 triệu kiều bào ở nước ngoài, đất nước có đủ khả năng phát triển nhanh, đuổi kịp và vượt các nước trong khu vực. Chủ tịch Phạm Thế Duyệt mong rằng, trong những ngày còn lại ở Việt Nam ông Nguyễn Cao Kỳ sẽ đi thăm các nơi và chứng kiến đất nước Việt Nam chuyển mình, đổi mới.

Qua buổi gặp gỡ này, Chủ tịch Phạm Thế Duyệt cũng nhắn gửi tới toàn thể đồng bào đang sống ở nước ngoài hãy coi Việt Nam là nơi gửi gắm tình cảm, có ý thức hướng về quê hương; làm sao để mọi người hiểu được đường lối chính sách của Đảng, giúp bà con kiều bào hướng về Tổ quốc, tất cả vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Ông Nguyễn Cao Kỳ tỏ ý vui mừng đáp lại: "Sau khi tận mắt chứng kiến những đổi thay của quê hương, tôi tự thấy có bổn phận phải nói lại, không chỉ cho kiều bào, mà cả thế giới biết rõ hơn về đất nước Việt Nam đổi mới. Tôi hy vọng sẽ còn trở về thăm quê hương nhiều lần". Ông Nguyễn Cao Kỳ cũng nói: "Nếu như Đảng thực hiện được những chính sách đường lối đề ra, đưa đất nước phát triển, làm cho dân giàu nước mạnh, tôi sẵn sàng đứng lên hô: Đảng Cộng sản muôn năm".

Chiều cùng ngày, tại khách sạn Horison, Hội liên lạc kiều bào cũng đã tổ chức gặp gỡ một số đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài. Xúc động trước không khí tình cảm của buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Cao Kỳ không nói nên lời và xin được châm điếu thuốc hút cho đỡ run trước khi tâm sự: "Đến giờ phút này, quyết định trở về quê hương là một quyết định đúng đắn, và chắc rằng nhiều anh em ở hải ngoại khi trở về sẽ tán đồng với ý kiến của tôi". Ông Kỳ cho biết, trong mấy ngày Tết, dù ở TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Hà Nội hay Hạ Long, khi ông ra đường, những người nhận ra ông đều đối xử, chào hỏi thân thiện. Điều đó đã an ủi ông rất nhiều. Ông nói: "Nước Việt Nam giờ đây đã là một cơ thể thống nhất. Người nào đó mà còn bị dĩ vãng ám ảnh thì đó là không tưởng, phản lại quyền lợi của đất nước".

Cùng ngày,Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phú Bình và trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Chiến Thắng đã có buổi gặp gỡ ông Nguyễn Cao Kỳ.

. Thanh Niên

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Đã có 100 dự án của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài  (27/01/2004)
Ai Cập: Nhà 12 tầng sụp đổ  (27/01/2004)
Bệnh cúm gà lan rộng ở châu Á  (27/01/2004)
Khởi động dự án "Đường ray không mối nối" tại Thanh Hóa  (27/01/2004)
Khai hội chùa Hương  (27/01/2004)
Chiếc bánh ngọt nặng 8 tấn  (26/01/2004)
Tàu thám hiểm sao hỏa Opportunity gửi ảnh về trái đất  (26/01/2004)
Lâm Đồng: Khai trương đội xe ngựa du lịch  (26/01/2004)
Việt Nam: điểm hấp dẫn khai thác mỏ nhất trên thế giới  (26/01/2004)
Powell: "Iraq có lẽ không sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt"  (25/01/2004)
Tổng thống trẻ nhất châu Âu nhậm chức  (25/01/2004)
Xây dựng bến số 2 cảng Nghi Sơn đón tàu 30.000 tấn  (25/01/2004)
Tổng thống Bô-li-vi-a: Việt Nam là tấm gương đối với các dân tộc  (25/01/2004)
Cơ quan Hàng không châu Âu chụp được các bức ảnh rõ nét từ sao Hỏa   (24/01/2004)
Hoả hoạn tại tiệc cưới ở Ấn Độ làm chết 52 người   (24/01/2004)