Tổng cục Du lịch Việt Nam dự định thay thế biểu tượng quen thuộc "Nụ cười Việt Nam" bằng một biểu tượng mới mang hình tượng "Cô gái Việt Nam với nón lá, áo dài". Đây không phải là sự thay mới biểu tượng chung của cả ngành du lịch Việt Nam mà chỉ là thay đổi biểu tượng cho "Chương trình hành động quốc gia về du lịch".
Ngành du lịch Việt Nam đang chuẩn bị đưa ra một chương trình mới thay cho chương trình "Việt Nam - điểm đến của thiên niên kỷ mới" đã bắt đầu từ năm 2000. Cùng thời điểm, Tổng cục Du lịch đã tổ chức cuộc thi nhằm tìm ra biểu tượng mới cho chương trình. Với 3 tiêu chí bắt buộc, hình tượng cô gái cách điệu, nón lá, áo dài - những nét đặc trưng của người Việt Nam, Tổng cục Du lịch hy vọng sẽ có một biểu tượng mới có sức hút như hoặc mạnh mẽ hơn biểu tượng "Nụ cười Việt Nam".
Biểu tượng "Nụ cười Việt Nam" của tác giả Vũ Quốc Khánh đã hoàn thành tốt sứ mệnh trong chương trình "Việt Nam-điểm đến của Thiên niên kỷ mới". Tuy nhiên trong bối cảnh cạnh tranh rất gay gắt trong ngành du lịch giữa các nước trong khu vực và trên thế giới thời kỳ hậu SARS, "Chương trình hành động quốc gia về du lịch" cần có một biểu tượng mới để tạo sức hút với du khách.
Dự tính, cuối tháng 10, biểu tượng mới sẽ được công bố chính thức.
. KT&ĐT |