Phản đối thế lực phản động gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc
15:58', 23/10/ 2003 (GMT+7)

Báo Hà Nội Mới số ra ngày 23-10 đưa ý kiến của Thành hội Phật giáo Hà Nội phản đối các thế lực phản động đang gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Bài báo viết: "Trong thời gian qua, một số phần tử người Việt Nam phản động sống lưu vong ở nước ngoài, được sự hậu thuẫn của một số thế lực thù địch với chế độ ta đã cấu kết với một vài phần tử mạo xưng thoái hóa thủ cựu, biến chất trong nước, dựng lên những thông tin sai sự thật về tình hình tự do sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo ở Việt Nam, kích động, chia rẽ, chống phá sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân của nhân dân ta cũng như sự nghiệp thống nhất của Phật giáo nước nhà. Nhằm khẳng định sự thống nhất và tâm nguyện chung của tăng, ni, phật tử Việt Nam nói chung và tăng, ni, phật tử Hà Nội nói riêng, chiều 22-10, Thành hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị quán triệt lời kêu gọi của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam."

Trong lời kêu gọi chúng tăng của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi chư tôn túc hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư, đại đức, tăng, ni, cư sĩ, phật tử Việt Nam ở trong và ngoài nước đã khẳng định: "Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra đời tháng 11-1981 trên cơ sở tự nguyện của 9 tổ chức, hệ phái Phật giáo trong cả nước, đó là kết quả của sự kết tinh trí tuệ, là nguyện vọng chính đáng của tăng ni, phật tử, cư sĩ Phật giáo Việt Nam mà bao đời chưa thực hiện được. Sự thống nhất Phật giáo Việt Nam được xây dựng trên nguyên tắc tự nguyện, thống nhất ý chí và hành động, thống nhất lãnh đạo và tổ chức. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, hệ thống tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng được củng cố và phát triển, những hoạt động Phật sự ích đạo lợi đời đã được chư tăng ni, phật tử, cư sĩ giáo hội Phật giáo Việt Nam tích cực hoạt động, góp phần to lớn vào những thành tựu chung của Giáo hội và sự nghiệp đổi mới đất nước.

Với truyền thống hộ quốc an dân của lịch sử 2000 năm Phật giáo Việt Nam, tôi kêu gọi chư tôn giáo phẩm, đại đức, tăng, ni, cư sĩ, phật tử hãy nêu cao ánh sáng trí tuệ của những người con Phật, sáng suốt và cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động và thẳng thắn đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu đen tối của chúng. Lý tưởng giác ngộ chân lý, hòa hợp chung, hòa bình và công bằng xã hội của giáo lý Đức Phật, nhằm phục vụ dân tộc, phục vụ chúng sinh theo phương châm hoạt động "Đạo pháp-Dân tộc-Chủ nghĩa xã hội" là lập trường kiên định của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Giáo hội Phật giáo Việt Nam là tổ chức Phật giáo duy nhất đại diện cho tăng, ni, phật tử, cư sĩ Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài".

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Pháp chủ, tăng, ni, phật tử Hà Nội đã ra nghị quyết quán triệt lời kêu gọi của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nguyện sẽ Đoàn kết-Hòa hợp-Kiên định-Tỉnh táo trước mọi âm mưu của các phần tử thù địch phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, đồng thời lên án những hành vi xâm hại tới khối đại đoàn kết dân tộc, đi ngược lại lợi ích chung của nhân dân Việt Nam và khẳng định Giáo hội Phật giáo Việt Nam là tổ chức Phật giáo duy nhất của tăng, ni, phật tử Việt Nam, đại diện cả trong và ngoài nước.

. TTXVN

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
VN và Chile ký Hiệp định miễn thị thực hộ chiếu ngoại giao và công vụ  (23/10/2003)
APEC ra tuyên bố về Quan hệ đối tác vì tương lai   (22/10/2003)
LHQ nhất trí yêu cầu Israel dỡ bỏ hàng rào an ninh   (22/10/2003)
Tàu Liberia cứu sống 13 thủy thủ Việt Nam gặp nạn   (22/10/2003)
Xây dựng đường sắt cao tốc Hà Nội - TP.HCM   (22/10/2003)
VN được du khách "balô" trẻ ưa chuộng nhất thế giới   (21/10/2003)
Máy bay Israel bắn phá Dải Gaza làm 9 người chết   (21/10/2003)
CHDCND Triều Tiên thử tên lửa đất đối hạm   (21/10/2003)
Khai mạc Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XI   (21/10/2003)
Đài Loan "ra mắt" tòa nhà cao nhất thế giới   (20/10/2003)
APEC thảo luận về thương mại và khủng bố   (20/10/2003)
Hà Nội: Xây dựng tổ hợp công trình đa năng 28 tầng   (20/10/2003)
Người đẹp Đỗ Tô Thùy Trang đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam toàn châu Âu  (20/10/2003)
CHDCND Triều Tiên quyết không đàm phán nếu Mỹ không nhượng bộ  (19/10/2003)
Bin Laden kêu gọi thánh chiến chống Mỹ  (19/10/2003)