7h sáng 27-10, cầu phao bắc qua sông Hồng được hoàn chỉnh để có thể đưa vào sử dụng, chiếc cầu này sẽ "chia lửa" với cầu Chương Dương cho đến khi các cầu khác hoàn thành. Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đào Đình Bình, cầu phao đủ sức đáp ứng cả xe tăng qua lại, còn ôtô thì cho phép tải trọng tới 60 tấn.
Cầu được thả tại bến cảng Khuyến Lương - Thanh Trì, Hà Nội, cách cầu Chương Dương hơn 10km về phía hạ lưu. Điểm đặt cầu phao là đoạn nối từ cảng Khuyến Lương (Thanh Trì, Hà Nội) ở bờ bắc sông Hồng sang địa phận Như Quỳnh (Hưng Yên). Từ đây, các xe có thể chạy thẳng ra đường 5 đi Hải Phòng, Quảng Ninh.
Theo kế hoạch, chiếc cầu phao Khuyến Lương sẽ được sử dụng đến đầu mùa lũ năm 2004. Khi đó cầu Yên Lệnh sẽ khánh thành (dự kiến ngày 19-5-2004) nối Hà Nam với Hưng Yên và các xe đi từ phía Nam ra Quảng Ninh, Hải Phòng sẽ đi qua cầu Yên Lệnh.
. Tuổi Trẻ
|