Du lịch và Hàng không phối hợp giành lại thế chủ động
16:26', 9/5/ 2003 (GMT+7)

Ông Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc Hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), cho biết hiện khách quốc tế đã bắt đầu trở lại thị trường Việt Nam, đặc biệt là khách du lịch Úc và Nhật Bản, số lượng khách đặt chỗ của Vietnam Airlines đã tăng trở lại. Nắm bắt thời điểm này, ngành hàng không đang phối hợp với ngành du lịch khôi phục thị trường du lịch trong nước và quốc tế.

Theo ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Du lịch, nếu không có gì đột biến, đến hết tháng 6, Việt Nam sẽ quét sạch dư âm của SARS. Tháng 7 và 8, ngành du lịch sẽ hồi phục mạnh và đến tháng 9 sẽ trở lại hoạt động bình thường. Định hướng du lịch Việt Nam thời kỳ hậu SARS không có thay đổi lớn, tập trung vào thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ và Bắc Á.

Ngay sau khi có thông báo chính thức của Tổ chức Y tế Thế giới công bố Việt Nam đã hoàn toàn khống chế được bệnh SARS ngày 28-4, VietNam Airlines đã gấp rút triển khai các giải pháp vực dậy thị trường du lịch quốc tế như giảm giá vé cho một số đối tượng trên tuyến nội địa và khách đến Thái Lan. Tới đây chương trình giảm giá vé cũng được tiếp tục áp dụng trên các tuyến bay: từ ngày 5/6, giảm 50-70% cho khách bay từ Hàn Quốc tới Việt Nam của Vietnam Airlines. Từ 26-27/6, giảm 30% cho khách bay từ Pháp. Từ 14 hoặc 20/7, giảm 30-50% cho khách bay từ Tôkyô. Ngoài ra, trong thời gian tới Vietnam Airlines dự kiến sẽ tổ chức chiến dịch quảng cáo lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới với đầu tư khoảng 1 triệu USD.

Cùng với ngành hàng không, ngành du lịch cũng đã bắt đầu tung ra các giải pháp giành thế chủ động. Ông Phạm Từ, Tổng cục phó Tổng cục Du lịch cho biết Tổng cục sẽ tăng cường tài chính để quảng bá hình ảnh Việt Nam và các điểm du lịch trên các kênh truyền hình quốc tế. Từ tháng 6 đến tháng 11, Việt Nam sẽ tham gia hầu hết các hội chợ thương mại du lịch, các tuần lễ văn hoá-du lịch tổ chức tại Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc và ASEAN. Từ nay đến cuối năm, các lễ hội du lịch Hạ Long, Đà Lạt, Lào Cai và liên hoan du lịch Cần Thơ sẽ được chú trọng đầu tư để lấy lại sự sôi động cho thị trường du lịch trong nước và quốc tế.

Saigon Tourists sẽ mở đợt tiếp thị lớn trên thị trường Nhật Bản và phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức các chương trình du lịch cho các quan chức y tế, ngoại giao, và báo chí của Nhật Bản đến Việt Nam. Hiệp hội các hãng lữ hành của Pháp cũng sẽ tham gia chương trình du lịch xuyên Việt vào tháng 9.

. TTXVN

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
WTO: Mỹ phải chịu phạt 4 tỷ USD do vi phạm quy định đánh thuế  (09/05/2003)
Nếu người Iraq nổi dậy, Hezbollah sẽ tham gia  (09/05/2003)
Bốn công trình đoạt giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên 2002  (08/05/2003)
TP Hồ Chí Minh cấp miễn phí 10.000 vé xe buýt và 2.000 bản đồ cho thí sinh thi đại học   (08/05/2003)
2.274 người chết trong chiến dịch truy quét ma túy ở Thái-lan  (08/05/2003)
Thời báo New York giới thiệu thành công của Việt Nam trong ngăn chặn bệnh SARS  (08/05/2003)
Phát hiện 42 mộ cổ dưới một nền nhà  (07/05/2003)
Đan Mạch viện trợ 14 chiếc phà cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long  (07/05/2003)
Tổng thống Mỹ bổ nhiệm người đứng đầu chính quyền ở Iraq  (07/05/2003)
Xuất hiện băng ghi âm mới của Saddam Hussein  (07/05/2003)
91% số doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam dự định mở rộng kinh doanh  (06/05/2003)
Ban lãnh đạo Chính phủ lâm thời ở Iraq sẽ gồm 9 người  (06/05/2003)
Mỹ và Israel đối đầu với Syria  (06/05/2003)
Cả nước huy động 564,5 tỷ đồng  (06/05/2003)
Đêm nhạc gây quỹ xây dựng trường học dành cho trẻ em Tây Nguyên  (05/05/2003)