TIN TỨC - SỰ KIỆN
Hoài Ân: 132 hộ gia đình ở vùng sạt lở bắc Ân Hảo có nguy cơ bị nguy hiểm

(BĐ) - Chi cục Di dân và Phát triển kinh tế mới tỉnh vừa cho biết, mùa mưa bão đã gần kề nhưng hiện nay 132 hộ gia đình ở khu vực bắc Ân Hảo (Hoài Ân) có khả năng nguy hiểm đến tính mạng vì nằm trong vùng bị sạt lở đầu nguồn sông Lại Giang. Nhiều năm nay, cứ đến mùa bão lụt là những hộ dân này phải sống trong cảnh thấp thỏm lo sợ, thiếu an toàn vì nước lũ dâng cao và xói lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khu dân cư.

Các tin khác>>
Vòng Chung kết Giải bóng chuyền ngành Công an toàn quốc sẽ tổ chức tại Bình Định
Bế mạc Trại viết Văn nghệ Dân gian Việt Nam - 2003

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Ghi nhận qua đợt đầu tập trung người lang thang, cơ nhỡ

Cuối tháng 8 vừa qua, đợt thu gom cao điểm đầu tiên đối với các đối tượng lang thang, cơ nhỡ đã tập trung được 134 người sống lang thang về các trung tâm xã hội. Cuộc sống của họ rồi sẽ ổn… Người đầu tiên chúng tôi gặp là chị Quảng Thị Mẫn, 39 tuổi, 3 đứa con, đứa lớn đã sang tuổi 14. Trông chị gầy khẳng, xác xơ. Mười ba năm nay, gia đình chị "định cư" ở đường 31-3, TP. Quy Nhơn.

Các bài khác>>
Thấy gì qua Hội chợ việc làm tỉnh Bình Định lần thứ nhất?
Rộn ràng ngày hội khai trường ở Bình Định

KINH TẾ - PHÁT TRIỂN
Sản phẩm của làng nghề Tam Quan đang bí "đầu ra"

Thị trấn Tam Quan (Hoài Nhơn) từng được biết đến với những làng nghề nổi tiếng một thời như làm bánh tráng nước dừa, bún số 8, dệt thảm xơ dừa, làm kẹo mè xửng… Thế nhưng, hiện nay các làng nghề truyền thống nơi đây đang phải đối mặt với nhiều khó khăn vì sản phẩm chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Các bài khác>>
Xôn xao Internet phố huyện
Chế biến thủy sản xuất khẩu: Cần đồng bộ công nghệ và nguyên liệu

VĂN HÓA - THỂ THAO
Xây dựng tượng đài - Hôm qua và hôm nay

Những chiếc tượng đài ở Bình Định vốn được xây dựng trong một thời gian ngắn nên chất lượng nghệ thuật bị hạn chế; nhỏ và thấp so với không gian xung quanh. Tượng đài Chiến Thắng được xây dựng nhân kỷ niệm 10 năm giải phóng Quy Nhơn. Tượng đài đặt bên bờ biển xanh, ở điểm khởi đầu của con đường 31-3.

Các bài khác>>
Đội bóng Bình Định lặng lẽ chuẩn bị lực lượng
Những ấn tượng tại Lễ hội VHTT miền núi lần thứ 7

TRONG NƯỚC - THẾ GIỚI
Từ 2004 áp dụng cơ chế "một cửa" ở cấp tỉnh và huyện

Quy chế thực hiện cơ chế "một cửa" tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 181/2003/QĐ-TTg ra ngày 4-9. "Một cửa" là cơ chế giải quyết công việc của tổ chức, công dân thuộc thẩm quyền của cơ quan hành chính nhà nước từ tiếp nhận yêu cầu, hồ sơ đến trả lại kết quả thông qua một đầu mối là "bộ phận tiếp nhận và trả kết quả".

Các bài khác>>
Tổng Thư ký LHQ: Người nuôi cá basa ở Việt Nam đang bị bắt chẹt
Ông Arafat chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng Abbas

SỨC KHỎE - ĐỜI SỐNG
Phù chân - chứng bệnh thường gặp

Phù là hiện tượng ứ trệ bất thường dịch trong các mô cơ thể. Trong các loại phù thì phù chân hay gặp hơn cả, đặc biệt là ở nữ giới. Cơ thể con người chứa khoảng 60% nước. Bình thường có sự cân bằng giữa dịch trong máu với dịch ở các mô. Nếu vì một lý do nào đó, sự cân bằng này không giữ được thì dịch sẽ ứ lại ở các mô cơ thể, chủ yếu là mô liên kết (mô nằm ở các khoang kẽ, giữa các dây thần kinh, cơ và xương). Đấy là hiện tượng phù.

Các bài khác>>
Thuốc nam chữa đau dạ dày
Cảnh báo tác hại của khói thuốc