Dự thảo Chương trình tổng thể phát triển tiểu học cấp quốc gia, được xây dựng từ đầu năm 2001, với sự hỗ trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản, vừa được hoàn thành.
Bộ tài liệu trình bày các hoạt động củng cố phát triển tiểu học cần thực hiện để đạt được các mục tiêu trong Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2010, chỉ ra các lĩnh vực cần ưu tiên trong quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng giáo viên; tăng cường cơ sở vật chất trường học, tăng cường tài chính và xã hội hóa giáo dục.
Sau khi được phê duyệt chính thức, dự kiến vào đầu năm nay, bộ tài liệu này sẽ được dùng để xây dựng những hoạt động hỗ trợ cần thiết của Chính phủ và các nhà tài trợ cho ngành giáo dục nhằm tránh trùng lặp, chống chéo giữa các chương trình, dự án. Bộ tài liệu sẽ được sử dụng trong việc lập kế hoạch hàng năm, trung hạn và dài hạn của ngành giáo dục.
Từ năm 1992,Việt Nam đã tham gia Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em và cam kết cung cấp giáo dục cho tất cả trẻ em. Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2010 của Việt Nam phấn đấu đến 2010, tỷ lệ học sinh tiểu học là 99% và 70% trẻ khuyết tật được nhập học.
. VOV news |