Cộng đồng người Việt Nam tại nhiều nước tổ chức hoạt động mừng Xuân
16:37', 19/1/ 2004 (GMT+7)

Tối 18-1, Đại sứ quán nước ta tại Pháp đã tổ chức trọng thể mừng Tết Giáp Thân 2004 với sự tham dự của toàn thể cán bộ, nhân viên sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam cùng gần 1.000 kiều bào, bạn bè Pháp, lưu học sinh đang sinh sống, học tập tại Pháp.

Trong bầu không khí xúc động, trang nghiêm, ấm tình quê hương, Đại sứ Nguyễn Đình Bin đã chúc Tết toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Pháp. Đại sứ khẳng định trong những năm qua, cùng với sự đi lên của đất nước, cộng đồng người Việt Nam tại Pháp đã làm tròn bổn phận của mình, có nhiều đóng góp thiết thực vào công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước, quan tâm giúp đỡ hỗ trợ cộng đồng, tích cực góp phần vun đắp tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Đại sứ bày tỏ hy vọng cộng đồng người Việt Nam tại Pháp sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quý báu đó, tích cực đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày thêm giàu mạnh.

Nhiều kiều bào đã bày tỏ xúc động khi được tham dự buổi lễ. Đây là dịp để mọi người gặp gỡ, chuyện trò, trao đổi, ôn lại những ký ức, kỷ niệm về quê hương, cùng nhau phấn đấu đoàn kết cộng đồng, phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, không ngừng giáo dục con cháu nhớ đến cội nguồn.

Trong chương trình đón xuân Giáp Thân, các tiết mục xiếc đặc sắc của đoàn nghệ thuật xiếc thành phố Hồ Chí Minh đã mang lại cho người xem, những tràng pháo tay hoan hô tán thưởng. Buổi lễ khép lại trong tiếng nhạc âm vang với lời ca, tiếng hát của kiều bào ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.

Đại sứ quán nước ta tại Ấn Độ cũng vừa tổ chức gặp mặt đón Tết Giáp Thân 2004 với sự tham dự của toàn thể cán bộ, nhân viên sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam cùng hàng trăm lưu học sinh, tăng ni Phật tử và bà con Việt kiều đang học tập, sinh sống tại Ấn Độ.

Trong bầu không khí cảm động đón Tết xa quê hương, Đại sứ nước ta Trần Trọng Khánh đã chúc Tết tất cả cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, công tác và học tập tại Ấn Độ; khẳng định trong năm qua, cộng đồng người Việt đã làm tốt bổn phận của mình, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, tích cực góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Nhân dịp này, Đại sứ quán nước ta đã chính thức khai trương trang web http:\\www.vietnamembindia.org. Đây được coi là nhịp cầu nối Việt Nam với Ấn Độ, giúp cho bạn bè Ấn Độ hiểu thêm về đất nước, con người và những cơ hội kinh doanh ở Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện để những người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Ấn Độ có thể hàng ngày theo dõi những thay đổi của đất nước.

Còn tại Bỉ, cộng đồng người Việt Nam tổ chức mừng xuân Giáp Thân. Tham dự có gần 1.000 người, là những người Việt Nam đang sinh sống ở Brúc-xen và nhiều thành phố khác của Bỉ, các thành viên của Hội những người bạn Việt Nam tại Bỉ, nhiều người Bỉ có con nuôi Việt Nam cùng nhiều quan chức và cán bộ ngoại giao của Bỉ đã từng công tác tại Việt Nam.

Phát biểu nhân dịp này, bà Phan Thúy Thanh - Đại sứ nước ta tại Bỉ - đã chúc cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ, cũng như các bạn bè Bỉ một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Đại sứ cũng kêu gọi bà con người Việt thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng để cùng nhau đạt được nhiều thành công mới, góp phần xây dựng và phát triển Tổ quốc Việt Nam, tăng cường tình hữu nghị đoàn kết giữa Việt Nam và Bỉ.

. TTXVN

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Đầu tư 20.000 tỷ đồng cho 26 dự án thủy điện  (18/01/2004)
WTO cảnh báo Mỹ chớ lợi dụng chống khủng bố để thiết lập rào cản thương mại  (18/01/2004)
Mỹ sẽ rút toàn bộ lực lượng khỏi Seoul  (18/01/2004)
Tập đoàn Lemna (Hoa Kỳ) đầu tư 36 triệu USD cho dự án xử lý rác tại Việt Nam  (18/01/2004)
Trao giấy phép cho dự án du lịch lớn nhất miền Trung  (18/01/2004)
Nha Trang: Một khách sạn nấu đòn bánh tét dài 29m   (16/01/2004)
VN sẽ thiết lập cơ quan nghiên cứu về các loại tham nhũng   (16/01/2004)
Việt Nam viện trợ thêm giúp nhân dân Iraq   (16/01/2004)
Chính phủ phê duyệt dự án thủy điện Sơn La   (16/01/2004)
Ông Nguyễn Cao Kỳ: "Tôi muốn là sứ giả hòa hợp dân tộc"   (16/01/2004)
Libya phê chuẩn Hiệp ước Cấm thử vũ khí hạt nhân   (15/01/2004)
Mỹ công bố kế hoạch đưa người lên mặt trăng và sao hỏa   (15/01/2004)
Kiên quyết, khẩn trương dập tắt dịch   (15/01/2004)
Trên 110.000 kiều bào về nước đón Xuân Giáp Thân 2004   (15/01/2004)
Tai nạn máy bay ở Uzbekistan làm 37 người chết  (14/01/2004)