Mới đây tạp chí Du lịch KTO (Nhật Bản) đã ví "Việt Nam như là một ốc đảo xanh hòa bình giữa một thế giới đang nóng bỏng với chiến tranh và khủng bố". Tại Nhật bản, hầu như tất cả các tạp chí và trang web lớn như Asahi Shimbun (có lượng phát hành lớn nhất thế giới), Chubun, Japan Time, Nihon Keizai Shimbun… trong phần du lịch đều dành một chỗ cho Việt Nam, tập trung chủ yếu vào việc giới thiệu các vùng du lịch trọng điểm tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Trong đó hầu hết giới thiệu các món ăn, các khách sạn, nhà hàng tại từng vùng, thành phố, hướng dẫn cho khách về mua sắm quà tại Việt Nam. Tính từ khi mở cửa đến nay, Nhật Bản là một trong những quốc gia có lượng du khách đến Việt Nam đông và ổn định nhất. Cùng với việc bãi bỏ visa giữa hai nước, du lịch tới Việt Nam đang trở thành "cơn sốt" của những bạn trẻ Nhật Bản.
. VOV |